Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Đảm bảo công khai, sáng thông tin tỏ công tác đặc xá

Ảnh minh họa
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng,Bộ thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin Quyết định của Chủ tịch nước và tuyên truyền về công tác đại xá năm 2013, đặc biệt là điều kiện đại xá, các trường hợp không được đại xá và quy trình xét duyệt chém đẹp trên các công cụ thông báo đại chúng nhằm nâng cao nhận thức và nghĩa vụ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và quần chúng. # Dân chúng về công tác đặc xá, xóa bỏ tự ti đối với người được ân xá, quan hoài tạo điều kiện viện trợ họ hòa nhập cộng đồng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, tỉnh thành trực thuộc Trung ương chỉ đạocác Sở Tư pháp, cần lao - Thương binh và từng lớp, Y tế và UBND các cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình cung cấp đầy đủ thông báo, tài liệu, giấy chứng nhận, xác nhận và các tài liệu cần thiết khác hệ trọng đến người được đề nghị ân xá.

Đồng thời chỉ đạo chính quyền các cấp kết hợp với cơ quan chiến trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức kinh tế ở địa phương thực hiện có hiệu quả Nghị định số 80/2011/NĐ-CP về các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, trong đó có người được ân xá. Đối với những người được ân xá có cảnh ngộ đặc biệt khó khăn thì vận động các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế quan tâm trợ giúp họ vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp chặt chịa với các Ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội ở địa phương thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục và trợ giúp người đặc xá; nắm chắc tình hình, diễn biến của số người được đại xá về ngụ tại địa phương, không để họ gây ảnh hưởng đến an ninh nhà nước và thứ tự, an toàn từng lớp, xử lý kịp thời, nghiêm minh những người có hành vi tái phạm tội và vi bất hợp pháp luật.

Phó Thủ tướng giaoBộ Công an đề xuất kế hoạch để chủ toạ Hội đồng tham mưu đặc xá và các Thành viên Hội đồng tham vấn đại xá năm 2013 trực tiếp đến rà việc triển khai công tác đại xá tại một số trại giam, có bổn phận theo dõi, tổng hợp và mỏng tình hình, kết quả việc thực hành công tác đại xá lên Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng tham mưu đại xá.

Phương Hiển

Từ khóa:công tác , đại xá


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét