Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Ăn ngủ trong trường để ngày hôm nay đòi nợ.

Bác Lê Ngọc Đài (quận Long Biên, Hà Nội) là một chủ nợ đã cho bà Yến vay 1,8 tỉ đồng từ đầu năm 2012

Ăn ngủ trong trường để đòi nợ

Trung tá Nguyễn Văn Thặng - Trưởng CA phường Định Công - cho biết: “Sau khi một số cơ quan báo chí, trong đó có báo cần lao, kịp thời phản ánh về vụ việc, hiện Công an phường Định Công đã bố trí năng lượng công an phối hợp cùng dân phòng ứng trực 24/24h từ ngày 14. Phó GĐ Sở GDĐT Hà Nội – ông Nguyễn Hiệp Thống - cho biết, sở đã đề nghị dù trong bất cứ tình cảnh nào, nếu phụ huynh vẫn có hoài vọng cho con theo học tại trường thì trường vẫn phải bảo đảm duy trì việc dạy và học theo đúng quy định, trả lương đầy đủ cho xuân đường.

8. Trên tinh thần của buổi làm việc tại UBND phường Định Công giữa các bên, CA phường đã ít vụ việc với CA quận, CA Hà Nội để cấp thiết lập một tổ công tác với sự tham gia của các lực lượng chức năng cùng giải quyết vụ việc. Đồng thời, còn nói rằng sẽ cung cấp chứng cớ việc các “chủ nợ” tự tiện phá khóa vào trường phi pháp trong đêm khuya. Trước mắt, việc đảm bảo an toàn cho đay, học trò vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Từ lúc vào trường sống, cháu nhỏ 19 tháng được một người bác nấu cháo mang vào cho ăn, còn hai đứa con khác cũng như chị Dương đều phải ăn mì gói. Vì không có nhà, gia đình tôi gồm 8 người, trong đó có mẹ đẻ là cụ Hoàn Thị Lư (68 tuổi), 3 đứa con, nhỏ nhất 19 tháng, quyết định vào căng tin của trường để ở chờ bà Yến giải quyết.

8 để kịp thời can thiệp những trường hợp gây rối, đảm bảo an toàn, thứ tự cho nghiêm đường, học trò của trường”. Chị Nguyễn Thị Lan Dương (36 tuổi, ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) - một trong những người tố bà Yến mượn 700 triệu đồng kể: Sau nhiều lần đòi nợ không được, khi bị gây sức ép, bà Yến đã chấp nhận viết giấy hẹn đến ngày 25. Bây chừ, hằng ngày vẫn có tới chục người tự xưng là chủ nợ tụ tập ở khu vực cổng trường.

6 sẽ trả. Đến giờ, số tiền còn lại mà bà Yến phải trả cả gốc và lãi là 1,7 tỉ”. Báo cần lao đã đưa tin về vụ việc bà Trương Thị Hải Yến - Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu phó Trường THPT Dân lập Phương Nam bị tố nợ hàng trăm tỉ đồng. Trong trường hợp nhà trường không đảm bảo được yêu cầu này, sở sẽ phải yêu cầu chuyển giao tất cả học trò của trường sang học tập tại các trường khác để không làm gián đoạn việc học tập của học sinh.

Theo tìm hiểu, trước đây cũng có rất nhiều gia đình vào trường thọ sống, trong đó có cả những hộ gia đình phải mất 8 tháng sống tại trường mà không lấy được sổ đỏ. Do tiền vay lãi, quá hạn không trả, tôi bị chủ nợ đến trưng thu nhà. Các “chủ nợ” ăn nghỉ tại căngtin của trường. Do không có nhà, bác Đài đã phải đưa cả gia đình (3 người) đến trường thọ sống từ trưa ngày 14.

Bác Đài đã vay lãi bên ngoài nên đến hẹn họ đến thu nhà. Bác Đài cho biết: “Hết hạn vay, mỗi lần tôi đến đòi, bà Yến chỉ đưa cho tôi 5-10 triệu đồng và cứ hứa lần lữa trả nợ. Tuy nhiên, khi làm việc, bà Hải Yến vẫn một mực “tố ngược” lại các chủ nợ đã vu khống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét