Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Bí thư Bình Phước chia sẻ ngay yêu cầu DN 'không nên phản ứng tiêu cực'.

Không nên đơn phương có những phản ứng bị động, làm xấu đi hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp cũng như môi trường đầu tư của tỉnh

Bí thư Bình Phước đề nghị DN 'không nên phản ứng tiêu cực'

Nếu cần trực tiếp đàm luận với lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp cứ chủ động đề xuất”. Thọ Lang. Ông Hoàng Văn Huệ, giám đốc công an (đứng) đang đáp thắc mắc của doanh nghiệp.

Tại đây, ông Vũ Mạnh Hùng, chủ tịch hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước cho rằng: “Các doanh nghiệp kêu cứu là vì ngoài những khó khăn chung do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, còn có căn do khiến cho các doanh nghiệp trong tỉnh gặp khó khăn đó là những bất cập trong cơ chế chính sách của địa phương. Hiện chúng tôi đầu tư hàng trăm tỉ để xây dựng trang trại chăn nuôi heo lẽ nào chỉ có 30 triệu đồng tiền thuế chúng tôi không đóng được.

Chứng cứ là những đơn thư khiếu kiện của doanh nghiệp liên tiếp được gửi đến các cơ quan chức năng trong thời gian qua. Cũng theo ông Huệ, ý kiến của công an là công ty sai nhưng quan điểm này lại không nhận được sự đồng tình của cục thuế tỉnh Bình Phước khi cục thuế cho rằng công ty làm đúng. Vì vậy, công ty phải chịu thuế thu nhập từ việc cho thuê nhà xưởng và suốt gần 2 năm công ty đã không kê khai thuế.

Ngày 15/8, UBND tỉnh Bình Phước đứng ra tổ chức cuộc đối thoại với hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước nhằm tháo gỡ vướng mắt. Đặc biệt là kiến nghị thanh tra, thẩm tra liên tiếp của cơ quan chức năng, kiến nghị về các dự án”.

Cái nào chưa đúng thì cần phải chóng vánh chỉnh đốn. Nên chi, sau khi phát hiện việc này, ban giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cảnh sát kinh tế điều tra làm rõ”.

Ông Trần Văn Tỵ, giám đốc công ty TNHH Hưng Phước bức xúc vì doanh nghiệp sinh sản tăm tre của mình cốt yếu làm việc từ thiện, công nhân đa số là người tàn tật, những người sau khi cai nghiện ma túy… khi thiếu nguyên liệu để sinh sản, doanh nghiệp xin thuê trồng tre để phục vụ công việc trên thì cơ quan chức năng không cho.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, bí thơ tỉnh ủy tỉnh Bình Phước nói tại buổi hội thảo: “Đề nghị các doanh nghiệp tìm hiểu kỹ căn do và chủ động liên hệ hiệp tác với các cơ quan chức năng tương trợ giải quyết.

Nhưng đây là chính sách, quốc gia cho chúng tôi được miễn thì chúng tôi miễn”. Còn ông Vũ Mạnh Hùng, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần chăn nuôi Bình Phước nhấn mạnh: “Chúng tôi không trốn thuế, cơ quan chức năng cho thuê đất để phục vụ mục đích ban đầu là chăn nuôi cũng nằm trong diện ưu đãi đầu tư. Tuy nhiên, công ty lại đem cho thuê cơ sở vật chất nên không thuộc trường hợp ưu đãi đầu tư.

Cán bộ mặc sắc phục đến ngồi từ sáng đến tối ngay nhà tôi liên tiếp thế thì tôi còn làm ăn gì được”, ông Hùng bức xúc. Trước vấn đề này, ông Hoàng Văn Huê, giám đốc Công an tỉnh Bình Phước trả lời: “Việc điều tra của công an tỉnh là có cơ sở, có sai phạm thì chúng tôi mới rà.

UBND tỉnh Bình Phước cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư cho công ty cổ phần chăn nuôi Bình Phước là để công ty thực hiện dự án chăn nuôi trên đất được thuê của UBND tỉnh với miễn tiền thuê đất lên đến 7 năm.

“Chúng tôi đóng thuế doanh nghiệp bình thường, chúng tôi không còn con đường nào chọn lọc, chúng tôi sai thì chúng tôi chịu, khi cảnh sát kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh kinh tế… thẩm tra thì rất tốt, nhưng đến khi PC49 nhảy vào thì chúng tôi chịu hết nổi rồi.

Còn những gì mà doanh nghiệp phản ánh chưa đúng thì phải nhìn lại và phải thực hành các hoạt động đầu tư theo đúng quy định hiện hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét