Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Bình Phước: Doanh nghiệp kêu được cứu vì bị chính sách 'ép'

Sáng ngày 1/8/2013, Hội Doanh nghiệp trẻ Bình Phước phối hợp với Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tổ chức buổi Tọa đàm để tìm lối thoát khó khăn cho doanh nghiệp.

Khung cảnh buổi tọa đàm

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Phước, trong 6 tháng đầu năm, có 21 doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động vì đầu ra của sản phẩm tiêu thụ chậm, điều này dẫn đến các doanh nghiệp này lao đao về vốn để đấu sản xuất. Ngoài ra, có 420 doanh nghiệp không hoạt động, trong đó có 172 doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép hoạt động.

Tại buổi Tọa đàm, nhiều công ty cho biết khi hết hạn vận thuê đất, các cơ sở này đã hoàn thiện hồ sơ, UBND tỉnh có công văn tiếp kiến cho thuê đất và chỉ đạo các sở, ngành thực hành dự án. Nhưng Sở tài nguyên và Môi trường không giải quyết thủ tục và gây khó khăn cho các đơn vị này.

Ông Phạm Văn Tòng hứa lãnh đạo tỉnh sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn

Theo đại diện Công ty TNHH Gia Thiện bức xúc: “Việc ủng hộ quỹ an sinh xã hội khi các doanh nghiệp đầu tư tại Bình Phước là 10%. Năm 2010, công ty trồng xong 775 ha cao su thì Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị công ty này giao thêm 75 ha vào quỹ phúc lợi xã hội, tương đương với 20% là sai quy định”.

Đáp thắc mắc của các doanh nghiệp, ông Phạm Văn Tòng, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cam kết: “Lãnh đạo Bình Phước luôn sát cánh bên doanh nghiệp để tìm hướng để tháo gỡ khó khăn hiện tại. Vì kinh tế của tỉnh có phát triển hay không thì một phần phụ thuộc vào sự phát triển của doanh nghiệp, vì mỗi năm số tiền thuế doanh nghiệp nộp rất nhiều”.

Thọ Lang – Lộc Bình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét