Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Cách chinh phục cập nhật hạnh phúc nhanh nhất

Mua vé xem ca nhạc

Nhà tâm lý học tại Đại học bang San Francisco, Mỹ phát hiện ra rằng những trải niệm huých có thể khiến chúng ta hạnh phúc hơn là sở hữu đồ vật vì sự phấn khích khi mua đồ vật sẽ nhạt phai nhanh hơn là những kỉ niệm sạch. Cho nên, hãy dành thời kì đi nghỉ dưỡng hoặc đi xem phim, ca nhạc hơn là mua đồ.

Ra ngoài với bạn bè

Nghiên cứu của trường Đại học Illinois của Mỹ cho hay 10% những người hạnh phúc nhất thường dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Đôi khi, thay vì đi ăn hoặc uống nước, có thể cùng người nhà bạn bè thưởng ngoạn nghệ thuật ở đâu đó bên ngoài.

Chạy nước rút ở quãng đường rút cuộc

Kết thúc mộtlắp đặt truyền hình an viêncuộc dạo bộ hoặc đi xe đạp bằng một cuộc chạy nước rút 30 giây có thể tăng lượng endorphin và naradrenaline, xúc tiến tâm trạng của bạn trong 30 phút sau đó.

Uống một tách trà chuối

Đơn giản chỉ cần đun sôi vỏ chuối trong nước khoảng 15 phút, để nguội và sau đó nhắm nháp. Sau khi một nghiên cứu kéo dài hai năm, các nhà nghiên cứu Đài Loan tìm thấy vỏ chuối có chứa một số thành phần làm tăng nồng độ serotonin, hormone hạnh phúc.

Rà trương mục ngân hàng

Tiền chẳng thể mua được hạnh phúc nhưng một cuộc khảo sát nói rằng việc kiểm soát tài chính chắc chắn làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Một nghiên cứu trường đại học London đã tiết lộ rằng hạnh phúc lòng tự trọng bị ảnh hưởng bởi tinh thần của chúng ta về kiểm soát tài chính.

Mua hoa

Nghiên cứu tại Đại học Rutgers ở New Jersey, Mỹ, cho thấy con người sẽ trở thành ít bị trầm cảm, kích động và lo âu sau khi nhận được hoa, và cũng đã có một ý nghĩa mô tả sự hưởng thụ và sự ưng ý trong cuộc sống của họ.

Làm việc tốt

Các nghiên cứu đã chứng minh góp sức, tự nguyện, hoặc làm điều gì đó tốt đẹp có thể làm tăng lòng tự tôn và sự an lành.

Hát

Theo một nghiên cứu từ Đại học Frankfurt ở Đức, hát có thể giúp bạn trở nên lạc quan và yêu đời hơn. Ngoại giả, dành thời kì lắng tai những giai điệu yêu thích sẽ giúp bạn tăng cường tâm cảnh.

Hãy thưởng thức sô cô la đen

Sô cô la thuần chất có chứa một chất hóa học thiên nhiên trong ca cao gọi là phenylethylamine. Các nhà nghiên cứu tin rằng nó có thể gây ra một cảm giác hưng phấn nhẹ, giúp xóa tan mệt mỏi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét