Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Chuyện lạ về trùm mafia lừng danh chung tình

Những thập niên giữa thế kỷ XX, Sam Giancana trở thành trùm sò mafia khiến người dân Chicago vô cùng khiếp sợ. Hắn trở thành nhân vật có máu mặt trong thế giới ngầm mà nhiều băng mafia khác cũng phải nể nả. Không những là trùm sò của một băng đảng khét tiếng, Sam Giancana cũng đích thân ra tay sát hại hơn 200 người. Đối nghịch với cuộc sống nhuốm màu tội trong thế giới ngầm, Giancana lại là người chồng rất đỗi chung thủy với vợ và thương yêu con cái.

Tuổi thơ sóng gió

Giancana tên thật là Salvatore. Sinh ngày 24/1/1908 tại Chicago, có cha là Antoni - người Italy thiên cư tới khu vực Litle Italy nằm ở khu phía Tây Nam của thành thị Chicago. Phần đông phạm nhân đều dấn thân vào con đường tội lỗi vì có tuổi thơ không êm đềm. Giancana cũng không ngoại lệ. Hắn sinh trưởng trong gia đình đông con nên đời sống kinh tế khôn xiết khó khăn. Ông Antoni mở một cửa hàng bán đá để nuôi sống cả gia đình. Do tình cảnh khó khăn nên Giancana trực tính bị người cha hung dữ đánh đập từ khi còn nhỏ.

Trùm mafia khét tiếng đất Chicago (Mỹ) Sam Giancana lớn lên trong nghèo đói và liền bị cha đánh đập.

Giancana ngày một trơ lỳ với đòn roi rồi chóng vánh biến thành một "chú ngựa bất kham". Khi đang học cấp 2, Giancana đã gây ra một vụ đánh nhau và bị đuổi khỏi trường. Sau khi chuyển đến trường mới, hắn lại ngựa quen đường cũ, gây gổ đánh nhau nên lại bị đuổi học. Kể từ đó, Giancana sống lang thang và bắt đầu hành trình tội. Khởi đầu cho thế cuộc bất minh của hắn là hàng loạt các vụ ăn cắp vặt, đánh nhau quanh khu Litle Italy. Sau đó, hắn tham gia ổ có tên “The 42s” - một băng đảng đường phố chuyên làm việc vặt cho ông trùm tù đọng khét tiếng Al Capone ở Chicago thời đó.

Kể từ khi nhập băng này, Giancana liên tục lập công và mau chóng được ông trùm trọng dụng. Đến năm 1929, cảnh sát bắt Giancana tội móc túi xe hơi ở khu Litle Italy và phải bóc lịch trong 3 năm. Sau khi ra tù, hắn lao vào sản xuất rượu lậu. Năm 1939, Giancana lại bị cảnh sát tóm và phải ngồi tù 4 năm. Trong thời kì này, hắn đã kết bạn với tên tù Eddie Jones. Người này đã chỉ cho hắn những mánh khóe bài bạc.

Năm 1943, Giancana ra tù. Băng “The 42s” vào thời khắc đó đã đổi chủ là Anthony Accardo. Người này trước kia là tay sai và vệ sĩ cho trùm mafia Al Capone. Giancana đã xin phép Anthony cho mở sòng bạc phi pháp để kiếm tiền rồi nộp lại số lời cho tổ chức. Với những mánh khóe học được từ bạn tù cộng thêm tính cách độc đoán, mọi rợ, hắn và đồng bọn nhanh chóng trở nên những kẻ có máu mặt trong thế giới ngầm. Khoản tiền lời kiếm được chất cao như núi, và tất nhiên, Giancana không quên "cống nạp" cho ông trùm. Dần dần, y trở thành nhân vật quyền lực thứ hai trong băng đảng và có những mối quan hệ thân thiết với giới nghệ sĩ như Frank Sinatra, Joe E. Lewis, Rocky Graziano…

Năm 1957, khi trùm mafia Accardo quyết định “về vườn” nghỉ ngơi và làm cố vấn cho tổ chức thì Giancana nghiễm nhiên trở nên sự chọn lựa hoàn hảo cho chiếc ghế còn trống. Hắn đường đường chính chính trở thành trùm mafia và thỏa sức vẫy vùng ở mảnh đất phồn hoa Chicago.

Trùm mafia nức danh chung tình

Năm 1933, Giancana lập gia đình khi 25 tuổi. Đó cũng là thời khắc hắn mới được ra tù do phạm tội lần đầu. Người phụ nữ chiếm được trái tim của mafia này là Angeline De Tolve. Cô cũng là người Italy di dân đến Mỹ sinh sống. Vợ chồng Giancana có với nhau 3 đứa con nhưng đều là con gái.

Giancana chẳng mấy bận tâm đến việc không có con trai nối dõi. Dù có nhiều gái đẹp vây quanh, hắn vẫn rất mực chung thủy với vợ và thương xót những cô công chúa nhỏ của mình.

Giancana rỡ bên người vợ Angeline. Hắn là người chồng hết mực thương yêu vợ con.

Mái ấm của trùm mafia khét tiếng đất Chicago gặp sóng gió khi người vợ mắc bệnh nặng và mất vào năm 1954. Kể từ đó, hắn chỉ chăm chú vào sự nghiệp và dồn hết ái tình cho các con.

Mặc dầu Giancana có những mối tình thoáng qua với nhiều nữ diễn viên, ca sĩ xinh đẹp nhưng không tái hôn. Trong số những tình nhân mà hắn hỗ tương có nữ diễn viên xinh đẹp nhưng không nức tiếng là Judith Campbell Exner. Người này sau đó được cho là người tình bí mật của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.

Quan hệ "mờ ám" với Tổng thống?

Lợi dụng các mối quan hệ của Giancana, Judith đã làm quen với Tổng thống John F. Kennedy và sau này trở nên ý trung nhân bí ẩn của ông chủ Nhà Trắng. Người ta đồn đại rằng, mối quan hệ bí hiểm, phức tạp giữa Giancana và Kennedy là duyên cớ chính khiến y bị khử một cách man di.

Có lời đồn rằng, Giancana đã dùng thần thế của mình để huy động lượng lớn cử tri bỏ phiếu ủng hộ cho Tổng thống Kennedy trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 1960.

Tổng thống Kennedy được cho là có móc nối quan hệ với trùm mafia Giancana.

Giancana cũng từng mạnh miêng tuyên bố rằng, y là người đã giúp Tổng thống Kennedy giành được những lá phiếu quan yếu ở Cook County thuộc bang Illinonis. Số phiếu đó giúp ứng cử viên Kennedy thắng cử. Tuy nhiên, sau khi đã yên vị trong Nhà trắng, Tổng thống Kennedy hết sức tích cực trong việc chỉ đạo cấp dưới trấn áp mạnh mẽ bọn tù túng. Đến năm 1963, chính quyền Tổng thống Kennedy giám sát 24/24 giờ căn nhà nơi Sam Giancana sinh sống ở Oak Park.

Đến năm 1965, Sam Giancana bị đưa ra xét xử vì tội khước từ chứng trước tòa trong một cuộc điều tra tù túng có tổ chức ở Chicago và bị kết án một năm tù giam. Sau khi mãn hạn tù, y chuyển tới Mexico sinh sống cho đến năm 1974.

Sau đó, y bị chính quyền Mexico dẫn độ về Mỹ để tiếp chứng trong một phiên tòa khác có liên hệ đến vượt tù hãm ở Chicago. Do được hưởng nhiều chính sách khoan hồng của chính quyền nên Giancana bị những thành viên trong băng đảng nghi đã phản nghịch lại tổ chức để đổi lấy những quyền lợi cho bản thân. Ngày 19/6/1975, Giancana bị những tên sát thủ lẻn vào nhà và bắn chết trong khi đang nấu ăn. Thấy hắn ngã xuống đất, nhóm sát thủ còn bắn thêm 6 viên đạn xung quanh miệng. Thế cục của Giancana đã kết thúc trong biển máu. Sau khi chết, y được táng bên cạnh người vợ dĩ vãng tại khu tha ma gia đình ở Mount Carmel, Illinois.

Nhật Anh (tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét