Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Con đường truyền hình An Viên mưu sinh: Phim về giới văn phòng

Không chỉ là món ăn tinh thần đặc sắc khai khẩn cuộc sống của giới văn phòng, bộ phim khôi hài, tâm lý từng lớp ăn khách của TVBCon đường mưu sinhcòn mang lại cho khán giả một cái nhìn toàn diện, sâu sắc về cuộc sống mưu sinh tong tả, nhiều thử thách bên trong lớp vỏ hào nhoáng của những tòa nhà cao tầng sang trọng.

Muôn mặt con đường mưu sinh

Phim xoay quanh cuộc sống của những viên chức văn phòng tại một tập đoàn công nghệ hàng đầu. Alex Vu Nhã Lịch là nhà thiết kế sản phẩm cao cấp, thủ lĩnh sáng tạo của nhóm kỹ sư A4 nghịch ngợm gồm Aaron, Andy, Alvin và Adam.

Vì rất được ông chủ lớn Sam Cao Vĩ Đình trọng dụng bởi những ý tưởng độc đáo giúp công ty hái ra tiền nên anh luôn là cái gai trong mắt Violet Xa Vịnh Nhàn, cô quản lý tổng vụ tham vọng, bất chấp mánh lới.

Bộ phim là lăng kính muôn màu sống động và trung thực về giới văn phòng

Những tưởng sự nghiệp của Alex đã viên mãn với bức thư cất nhắc của cấp trên thì ngay lúc đó công ty lại xảy ra biến cố khiến Sam phải giao quyền quản lý công ty nhất thời cho Violet. Mọi gắng, hy vọng thăng tiến của Alex tan biến trước việc “công báo tư thù” của Violet.

Không hài lòng bị chèn ép vô lý, Alex cùng chủ nhiệm phòng Marketing Steve Mẫn Gia Hoa và nhóm A4 đồng tâm hiệp lực tìm mọi cách ứng phó, song song thưa hành vi sai trái của Violet với Sam.

Nhìn thì có vẻ bình yên nhưng bên trong lại là một môi trường "dậy sóng"

Rút cục, Alex thăng chức trưởng phòng trong khi Violet không còn được trọng dụng. Tuy vậy, chưa kịp thõa mãn với thành công này thì Alex lại phải đối mặt với hàng loạt vấn đề mới nảy.

Nghĩa vụ nặng nề và chịu nhiều áp lực trong công việc khiến Alex trở nên gay gắt với các đồng nghiệp thân thiết A4 khiến họ không phục. Chưa hết, anh phải thích nghi với một cấp trên khác cũng là vợ anh, Ling Ninh Ninh Tịnh luôn nghiêm khắc, không thiên vị, đồng thời Violet cũng không ngừng tìm cách tấn công chia rẽ nội bộ…

Đánh trúng tâm lý giới văn phòng

Phim mang đến một không khí trẻ trung, vui nhộn với hàng loạt cảnh huống tréo ngoe, cười ra nước mắt. Ở đó, những kỹ sư công nghệ không hề khô như mọi người vẫn nghĩ, mà trái lại cực kỳ hài hước với cuộc sống đầy màu sắc. Đánh trúng tâm lý của viên chức văn phòng khi chẳng may gặp phải cấp trên hà khắc, những chiêu trò chòng ghẹo, chơi khăm sếp mang lại tiếng cười sảng khoái, ưa.

Phim cũng chạm đáy lòng của người làm thuê ăn lương khi hướng đến mong ước làm việc trong môi trường thân thiện, công bằng, nơi mọi người có thể phát huy hết khả năng và được ghi nhận những cống hiến một cách xứng đáng.

Phim mang đến một không khí trẻ trung, vui nhộn với hàng loạt cảnh huống tréo ngoe, cười ra nước mắt

Bên cạnh đó, cách xây dựng nhân vật rất chân thực, không theo mô típ “hắc bạch phân minh” cũng là một điểm nhấn thú vị. Họ phản chiếu đúng chất trẻ, với thèm khát thành công, nuốm vươn lên, mắc phải sai trái rồi lại đứng lên, bước về phía trước.

Song, qua những lần vấplắp truyền hình cáp và internetngã, họ lại rút ra cho mình một bài học không chỉ trong công việc mà còn trong triết lý nhân sinh, nhận ra được đâu là bạn, đâu là bè. Quan trọng nhất, duyệt y nỗi khổ của người làm chủ, nặng nhọc của kẻ làm thuê, khán giả sẽ có cái nhìn toàn diện, ở nhiều góc độ để tự chiêm nghiệm ra cách xử sự hợp nhất cho riêng mình.

Dấu ấn của dàn diễn viên triển vọng


VớiCon đường mưu sinh, Trần Triển Bằng và Nguyễn Triệu Tường khá thành công với hai hình ảnh hoàn toàn dị biệt. Nhân vật Alex của Trần Triển bằng đại diện cho những người trẻ có hào kiệt, tham vọng, đôi lúc cũng mắc sai trái nhưng luôn cầu tiến.

Trái lại, Steve của Nguyễn Triệu Tường lại là một hình mẫu truyền thống, tuy đôi lúc cũng hạ mình để đạt mục đích, hay thoái chí trước khó khăn thử thách nhưng lại rất trọng tình nghĩa, vì bạn bè, người thân mà hy sinh bản thân mình.

Diễn xuất thiên nhiên, chân thật của dàn diễn viên trẻ cũng để lại nhiều ấn tượng

Từng quen mặt với vai cô vợ Tư Đồ Phi Phi có phần sắc sảo trongHôn nhân tiền định, Điền Nhụy Ni trongCon đường mưu sinhsẽ mang đến một hình ảnh khác, một người vợ đương đại, giản dị nhưng công tâm và không bao giờ thỏa hiệp với sai lầm. Diễn xuất của cô tạo ra nhiều bất ngờ, thú nhận và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Ngoại giả phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Đường Thi Vịnh, Âu Cẩm Đường, Trần Trí Sâm…

Con đường mưu sinhlần trước nhất được phát sóng tại Việt Nam lúc 22h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên HTV2 (phủ sóng ở hai hệ thống cáp SCTV và HTVC), từ 26/06/2013.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét