Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Đến Moorea tìm lại thời vàng son

Moorea là một hòn đảo nhỏ có kết cầu địa nghe đâu trái tim thuộc vùng Polynesia (Pháp), nức tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú. Vẻ đẹp của Moorea sẽ không bao giờ làm bạn phải lãng quên. Đặt chân tới đây, bạn sẽ tức thời bị hớp hồn bởi khối các khu nghỉ mát, nghỉ dưỡng sang trọng với các loại hình thư giãn, nghỉ ngơi, giải trí hết sức độc đáo.

Với bề mặt hình trái tim, ngay từ khi phát triển ngành du lịch, Moore đã định hướng nhắm vào loại hình du lịch trăng mật dành riêng cho các đôi tân hôn, cho những cặp vợ chồng muốn gọt giũa lại những thời điểm vàng son của mình.

Nằm cách đảo Tahiti về phía Tây Bắc khoảng 17 km, đảo Moorea có đầy đủ những "món quà" sạch nhất mà tự nhiên có thể ban tặng: làn nước biển trong vắt rét mướt làm đắm say lòng người, có các bãi cát trắng, các hồ cạn ven biển trong đến nỗi có thể nhìn thấy những hòn đá dưới đáy hồ, có những hàng cây xanh mát phủ xanh đồi núi, những bông hoa nhiệt đới bừng nở quanh năm đón nắng... Vẻ đẹp bình dị cùng nhiều loại thực vật nhiệt đới đã giúp cho khu du lịch đảo Moorea là nơi nghỉ lý tưởng cho khách du lịch.

Với mong muốn mang đến dịch vụ hoàn hảo, tận hưởng sự tuyệt trần của dương thế cho bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đây. Đó là tiêu chí không chỉ ở Moorea mặc cả lãnh thổ Polynesia đều mong muốn đạt đến, đó cũng chính là lý do tại sao mà ngành du lịch ở đây trở nên là một trong những điểm đến khôn cùng hấp dẫn ở thái hoà Dương thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Thúc nhất là cho cá biển ăn, tắm biển và nô giỡn cùng đàn cá, đấy là một trong những đầu tàu mũi nhọn cho ngành du lịch xứ sở thiên đàng này. Bạn đang đùa giỡn cùng cá đuối, vùng vẫy trong làn nước mát với cả đàn cá đủ sắc màu hay chỉ là đơn thuần cho cá mập ăn. Đó là điều ưa và gần gụi, rất gần gũi với thiên nhiên để chúng ta biết được thế nào trân trọng tạo hóa.

Dịch vụ phục vụ tốt cùng với các loại hình thư giãn, hãy để người dân nơi đây cho bạn trải nghiệm một chuyến mát-xa theo kiểu Polynesia như thế nào. Giữa đất trời minh mông, gió biển trùng khơi và tiếng sóng vỗ rì rào, thân bạn được nhẹ nhõm thanh tú để hàng ngũ viên chức coi ngó giúp bạn giải tỏa bao tay trong nhịp sống ồn ào, tất bật và náo nhiệt này.

Và điểm đến thú nhận mà bất kỳ du khách nào khi đến với đảo Moorea cũng đều muốn đến đó là Tiki – ngôi làng mang đậm nét văn hóa Polynesie nhất trên địa cầu này. Tiki không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp mà món ngon cũng rất đặc sắc. Đặc sản của Tiki mà nhiều du khách rất chuộng là nước dừa tươi ngọt.Ngoài ra, văn hóa xăm mình ở làng Tiki được đánh giá là mang đậm nét truyền thống thượng cổ nhất.

Do cuộc sống của người dân nơi đây luôn gắn liền với biển nên các hoa văn mà họ chọn xăm lên mình thường là các vật tổ tự nhiên can hệ đến biển. Thông qua các hình xăm, họ hy vọng tả ý chí, sức mạnh và tính cách của mình với những người xung quanh.

Tiki là ngôi làng thường tổ chức những buổi tiệc đêm đặc sắc nhất. Sau khi tiệc đêm kết thúc, buổi trình diễn ca múa truyền thống của làng Tiki mới được bắt đầu. Một số chàng trai, cô gái địa phương mặc những chiếc váy cỏ, cùng nhau mô tả các vũ điệu truyền thống cho du khách xem, thường là vũ điệu trong lễ cưới. Hoạt cảnh diễn ra từ khi đôi người tình gặp gỡ đến lúc đính ước rồi mới đến nghi thức lễ cưới với sự góp vui bằng những vũ điệu cuồng nhiệt của bộ lạc.

Chi Na (TTVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét