Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Gặp gỡ Thái Sơn – beatboxer nhân tài ‘ghi danh’ tại Đà Nẵng

Không phải hot boy, không phải “dân” Đà thành chính gốc nhưngThái Sơnlại ghi điểm với teen tỉnh thành nhờ nhân tàibeatbox cực đỉnh.Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, chàng trai 9X này đã bước đầu tạo được danh tiếng, ghi dấu ấn với giới trẻ Đà Nẵng. Ngoại giả, Sơn cũng sở hữu cơ số giải thưởng đáng hâm mộ trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình. Chúng tớ đã trò chuyện với Sơn để tìm hiểu kĩ hơn về cậu bạn quê Quảng Trị này.

Tên:Trần Thái Sơn
Ngày sinh: 16/04/1992
Quê quán: Đông Hà – Quảng Trị
SV năm cuối ngành Quản trị kinh dinh – ĐH FPT Đà Nẵng
thị hiếu: Hát, Beatbox
Thành tích:
- Top 24 Vietnam Idol 2010
-Lọt vào bán kết Vietnam Got Talent
-HCV Tài năng nghệ thuật Đà Nẵng 2011
-HCV Music Talent 2011
-Đại diện miền trung thi Vũ Điệu Xanh toàn quốc VTV6 – với DoBken Crew
-Giải nhì UD’s Got Talent – nhân tài sinh viên Đà Nẵng


Cùng nói chuyện với anh bạn này nhé!

Thái Sơn ngày nay là cái tên trổi của làng beatbox Đà Nẵng. Không chỉ vậy, cậu bạn còn được rất nhiều teen yêu mến, nhớ mặt đặt tên

Chào Sơn, từ bao giờ bạn cảm thấy thích beatbox rồi đeo đuổi nó như một niềm ham vậy?

Cách đây khoảng 6 năm, lúc đó Sơn học lớp 10. Khi đó mình đang xem một clip trên mạng thì vô tình phát hiện ra một người nước ngoài hát beatbox. Mình click vô xem thử, thấy là lạ rồi về nhà tập thử. Sau đó, mình có xem thêm một vài clip nữa, thấy cái này nó rất hay nên thích luôn từ đó.

Lúc đầu tập beatbox, Sơn có gặp khó khăn gì không?

Thật ra tập beatbox không bị tai nạn hay sự cố gì giống như các môn nghệ thuật khác nhưng để bắt đầu thì… khó lắm. Lúc đầu, mình chỉ nghe và cảm nhận nó có hay không thôi chứ chưa biết gì. Giai đoạn đầu này là giai đoạn khó nhất với mình. Mình cứ xem và không hiểu vì sao người ta lại làm được như vậy.

Clip Thái Sơn hát beatbox ngẫu hứng dành tặng độc giả

Theo riêng bản thân bạn thì việc học beatbox phải trở qua những thời đoạn nào để có thể thành thục, tạo ra những âm thanh khiến người nghe thú nhận?

À, mình cũng không chia ra làm thời đoạn nhưng để làm được thì ban đầu các bạn phải làm quen với những âm thanh căn bản nhất. Chí ít là 3 âm thanh: bùm, chát, bùm bùm chát – đó là cái đầu tiên để một người có thêm hứng thú mà tập tiếp. Sau rồi thì có lẽ là phải cover được một bài nào đấy mà người ta có thể nghe được. Rồicoversao cho hay, cho giống; có thể sáng tạo thêm những giai điệu của riêng mình. Đấy! Theo mình để trở nên một beatboxer thì các bạn phải luyện tập dần dần như vậy.

Vậy bắt đầu từ bao giờ Sơn cảm thấy mình hát beatbox “ổn”, tự tin đi thi để mọi người biết đến nhiều hơn?

Mình đi thi thì lúc đấy mình đã được biết đến ở cộng đồng beatbox Việt Nam rồi và cũng có nhiều bạn biết mình. Trong cộng đồng beatbox Việt Nam, mình cũng chỉ cho nhiều bạn về beatbox và cùng luyện tập. Từ từ rồi mình cũng tự tin hơn để đi thi. Sau cuộc thi Vietnam's Got Talent thì nhiều bạn biết đến mình hơn nhưng cũng ưng chuẩn đây mà mình nhận thấy vẫn còn phải nâng cao kĩ năng hơn.

Sơn từng tham gia nhiều chương trình và gặt hái được cơ số giải thưởng đáng hâm mộ

Được biết đến nhiều, show diễn cũng tăng lên đáng kể. Vậy trong quá trình hoạt động đó, Sơn có kỉ niệm nào đáng nhớ và có thể san sẻ với mọi người chứ?

À có một lần mình trình diễn ở Huế, giao lưu thôi. Trong đó có một đàn anh ở Hà Nội về, khi mình diễn thì bít tất mọi người đều rất hứng thú và phấn khởi, bởi ở đó beatbox còn mới lắm. Song anh ấy chê rất là nhiều, mà là chê với người khác không nói trực tiếp với mình. Lúc đó mình mới tập thôi, mình nghĩ có nhẽ ở Hà Nội có nhiều beatbox-ers tốt hơn. Sau rồi về nhà, mình cảm thấy có chút tức tức…

Mới vào nghề mà đã vậy rồi làm sao bạn có thể dũng mãnh đeo đuổi để có được thành công như hiện thời như vậy?

Mình tức giận xong rồi nghĩ lại phải kiên tâm làm sao mà để những đứa ở Hà Nội, Sài Gòn về, sau khi xem mình biểu diễn họ không còn như thế nữa, phải làm sao để mọi người đều nhấn mình. Thế là mình tập nhiều hơn. Đến bây giờ, Sơn vẫn chưa thật tự tin vì vẫn chưa biết mình đang ở đâu. Với nghệ thuật thì rất khó để đạt đến đích.

Trong thời gian tới, Sơn sẽ làm gì để giới thiệu beatbox đến với nhiều người và giúp họ yêu mến nghệ thuật này hơn nữa?

Thật ra hơn muốn trở nên một nghệ sĩ beatbox đường phố, tự do, hào phóng, có thể biểu diễn cho bất cứ ai muốn thưởng thức. Đã có một lần Sơn làm như vậy rồi và thấy hiệu ứng tốt lắm. Nhưng để làm được vậy khó khăn nhiều thứ lắm! Trong thời kì tới, Sơn dự kiến sẽ đi nước ngoài để truyền bá về beatbox Việt với người nước ngoài, để thỏa mãn ước mong du ngoạn đường phố hát cho mọi người nghe của mình.

Còn tại Đà Nẵng, Sơn và nhiều bạn cũng đã tổ chức các chương trình cho teen, hy vọng các bạn sẽ thích, ủng hộ hơn nữa!

Sơn rất thân thiện và cởi mở

Cảm ơn Sơn về buổi chuyện trò xăm này, chúc bạn ngày một thành công hơn nữa!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét