Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Hậu vụ trai làng giết người oan uổng: Nước mắt người tình hình vợ chưa kịp mặc váy cưới

Dù ớn lạnh, cảm giác rùng mình, nhưng Lanh vẫn cố giữ tĩnh tâm, nhẹ nhàng đáp: “Chúng em người Quỳnh Lộc”. Vừa nghe hết câu, hai thanh niên lạ mặt kia vội hô hoán đồng bọn đến đánh hội đồng khiến ý trung nhân chị chết ngay sau đó. Mơ ước được mặc váy cưới, sánh vai bên người mình yêu của Lanh tan thành mây khói…

Vụ án đau lòng


Dù sự việc đã xảy ra hơn một tuần, nhưng khi chúng tôi có mặt tại xã Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, mọi người vẫn còn xôn xao bàn tán về cái chết thương tâm của anh Trương Văn Tuất (SN 1994) trú tại xóm 9A xã Quỳnh Lộc. Đi đến đâu, gặp bất kỳ ai, câu chuyện mà chúng tôi được nghe cũng đều xoay quanh vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Sở dĩ cái chết của Tuất được mọi người nhắc đến nhiều như vậy là bởi vụ án xảy ra vào đúng dịp Hoàng Mai mới lên thị xã, bộ máy chính quyền lâm thời còn ngổn ngang bao việc, ai sẽ quan hoài đến vụ án đây?. Là chuyện “ân - oán” giữa dân Quỳnh Lộc và Đông Hồi đã được đẩy lên đỉnh điểm. Là chuyện Tuất chết đúng vào lúc anh đang chuẩn bị đám cưới. Là việc thằng Tuất ngoan ngoãn thế mà sao bạc mệnh sớm?. Rồi cả chuyện mọi người thắc mắc không biết vợ sắp cưới của Tuất là Phạm Thị Lanh, nghĩ suy như thế nào?, ngày mai của chị ra sao? Chị sẽ ở nhà mẹ đẻ hay sang chịu tang chồng mai sau một thời kì?...

Sự ra đi đột ngột của anh Tuất khiến nhiều người đớn đau

Theo địa chỉ có được, chúng tôi tìm đến xóm 5, phường Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai để gặp Lanh. Đó là một cô gái trẻ có đôi mắt thâm quầng, dáng người tiều tụy vì mất ngủ nhiều. Gặp khách lạ, chị miễn cưỡng tiếp với hai hàng nước mắt chực trào ra khi nhắc đến chồng ngày mai. Suốt cuộc nói chuyện, ánh mắt Lanh thường vô định nhìn vào khoảng không như muốn vớt vát lại chút kỷ niệm khi còn bên bồ, cùng nhau thề non hẹn biển, cổ vũ nhau cố gắng kiếm tiền để mai sau bền vững.
Lanh và Tuất quen rồi yêu nhau vài năm trước. Lanh vừa học hết lớp 12, hai người vội tính đến chuyện cưới xin để ổn định cuộc sống. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng gia đình vẫn cố làm một cái lễ ăn hỏi đủ đầy. Sánh vai bên Tuất đi tiếp nước, mời kẹo, Lanh cảm thấy mình hạnh phúc khôn cùng.

Ngày hai người ăn hỏi, nhiều bạn thân từ phương xa không về kịp. Do đó, ngày 18/7, nhân ngày nghỉ cuối tuần, mấy người bạn làm ăn xa về chơi nên “vợ chồng” Lanh rủ ra khu công nghiệp Đông Hồi chơi. Khoảng 22h, khi cả nhóm đang chuyện trò vui vẻ, nghe Tuấn và Lanh nói về những dự định mai sau thì bỗng đâu xuất hiện hai gã thanh niên trẻ tuổi, mặt hằm hằm vẻ tức tối, giọng rít qua kẽ răng, hất hàm hỏi: “Bọn bay là ai?”. Câu hỏi thờ ơ khiến cả nhóm đều run rẩy sợ hãi, người bảo ở Quỳnh Trang, người thì bảo Quỳnh Lập. Đến lượt Tuất, anh thiệt thà bảo mình ở Quỳnh Lộc.

Vừa nghe dứt lời, ánh mắt của hai gã thanh niên kia sáng rực, vẻ tức tối đã biến thành hận thù, chúng vội ho to: “Đúng bọn Quỳnh Lộc rồi chúng mày ơi”. Đáp lại là tiếng hô hoán, tiếng chân chạy, tiếng giục giã: “Bọn Quỳnh Lộc thì đánh chết đi”.

Chỉ trong nháy mắt, gần 20 tên đã có mặt, ai nấy cũng bặm trợn, tay lăm lăm khí giới, kéo anh Tuất sang một góc hành hung. Bị đánh không biết lý do, anh Tuất cố giằng co để chạy thoát, nhưng trước trận mưa gậy, anh nhanh chóng gục ngã. Tuất ôm đầu chịu trận, nhóm thanh niên hăng máu lao vào đánh túi bụi, nhóm của Lanh thì quỳ gối khản tiếng van vỉ.

Địa điểm nơi xảy ra vụ án


Đánh người chán chê, mỏi tay, thấy anh Tuất đã nằm bẹp dúm trong vũng máu, nhóm thanh niêm mới dừng lại. Tưởng mọi chuyện chỉ dừng ở đó, nhóm thanh niên kia sẽ buông tha cho nhóm của Lanh để đưa Tuất đi bệnh viện. Ai ngờ, khi Lanh và một người trong nhóm tên Minh định đưa Tuất đi cấp cứu thì nhóm kia lại đe dọa: “Đứa mô đưa hắn đi cấp cứu thì tau cho chết luôn”. Bị đe dọa nên Lanh chỉ dám lết đến bên “chồng” hỏi han tình hình. Đáp lại lời của Lanh chỉ là tấm nhuyễn thể oặt, đầy máu và tiếng thở khò khè vất vả của Tuất mà thôi.

Đứng thị uy, truy tìm nhóm Lanh hồi lâu, nhóm thanh niên kia bỏ đi. Tuy nhiên, đi được khoảng 20m, thấy Tuất vẫn còn sống, bọn chúng lại quay lại dùng gậy quật liên tục vào tấm thân mềm nhũn, không còn khả năng kháng cự. “Vừa đánh, chúng vừa quát: Mi vờ vịt chết à, bọn tau đánh cho mi chết luôn. Dù thấy Tuất bị đánh đau, nhưng vì sợ, chúng em chỉ biết nài xin, bất lực nhìn anh ấy co quắp rồi lịm hẳn trong cơn mưa đòn ấy thôi”, Lanh đớn đau kể lại.

Khi đám côn đồ bỏ đi xa, nhóm của Lanh mới dám đưa Tuất đến bệnh viện Phong Trung ương để cấp cứu. Tuy nhiên, khi vừa đến cổng, mọi người đã phát hiện Tuất chết từ bao giờ.

Trong cơn hoảng loạn, đau đớn, tâm lý rối bời, Lanh chỉ biết ôm chặt lấy tấm nhuyễn thể nhũn của chồng tương lai, khóc đến khản tiếng. Chị biết rằng đã mất anh mãi mãi…

Nỗi đau người vợ chưa kịp mặc váy cưới

Trong đám tang của Tuất, mọi người đều xúc động, bi cảm vì sự ra đi đột ngột của một thanh niên trẻ tuổi, hiền lành. Cũng như ám ảnh bởi cô gái trẻ, đầu đội khăn tang trắng, cứ ngất lên, ngất xuống, khản tiếng gọi: “Mình ơi”. Tiếng khóc thê lương cho cái nghĩa vợ chồng khi chưa được xúng xính váy cưới đã phải chia lìa hai ngả âm - dương ấy ai mà không động lòng trắc ẩn?
Khi được hỏi về dự tính tương lai, Lanh chỉ lắc đầu bảo: “Không biết”, “Đến đâu hay đến đó thôi”…

Vì sợ chạm đến nỗi đau giằng xé, sâu thẳm của Lanh, chúng tôi đành xin phép ra về với một nỗi buồn man mác.

Đến thăm nhà Tuất, màu tang thương vẫn còn hiển hiện như sự việc mới xảy ra hôm qua. Căn nhà nhỏ buồn thiu, nằm hiu hắt dưới cơn mưa tự dưng. Trước ban thờ của cậu con trai, ông Trương Văn Phú và bà Nguyễn Thị Do, ngồi co rúm, chẳng ai nói với ai câu nào, họ cố tránh nhìn vào mắt nhau vì sợ nỗi đau thương sẽ bật ra thành tiếng.

Bố mẹ của Tuất chua xót tột bậc khi mất con

Hai hàng lệ nhạt nhòa, giọng nghẹn đắng, bà Do chua xót: “Thằng Tuất nó ngoan ngoãn, có gây gổ với ai bao giờ đâu mà ông trời lại ác vậy. Chỉ còn vài ngày nữa là nó cưới rồi. Thế mà…”.

Thấy vợ không giữ được bình tĩnh khi cơn nấc nghẹn kéo đến, khiến bà phải dùng tay đấm thùm thụp vào ngực cho nguôi đi, ông Phú liền cắt lời: “Sống chết là do cái số. Chỉ tiếc là sắp đến ngày cưới rồi mà nó lại ra đi một cách đột ngột như thế. Từ ngày nó mất, cái Lanh sang nhà suốt, chắc nó khổ tâm lắm”.

Bàn thảo với phóng viên, Đại tá Trần Ngọc Sơn, Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai cho biết: “Cho đến nay, 16 nghi can can dự đến cái chết của anh Tuất đã bị bắt. Bước đầu bọn chúng khai nhận lý do đánh đập anh Tuất không phải vì mâu thuẫn với nạn nhân hậu trước. Mà vì trước đó nhóm thanh niên này bị một số đối tượng thanh niên ở phường Quỳnh Lộc nơi anh Tuất sinh sống đánh. Do đó bọn chúng thề rằng nếu gặp bất kỳ ai là người Quỳnh Lộc cũng sẽ trả thù”.

Tuấn Trung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét