Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Hùng John: Hành trình để nức danh thông tin rất nhanh ở Việt Nam


Sinh ra và lớn lên ở Mỹ, sa đà vào những dại dột của tuổi trẻ trước khi về Việt Nam, có nhẽ Hùng sẽ chẳng bao giờ nổi tiếng nếu không có cú quyết định quay về quê hương. Việc mài miệt đi dọc Việt Nam, không một đồng xu dính túi trong ví, bản tính thoạt đầu cũng chỉ là ý tưởng ngông cuồng tuổi trẻ. Nhưng thời buổi của sự quyến rũ dễ dàng về những hành động gây "sốc” trên mạng internet, đã khiến cư dân mạng đủ mọi lứa tuổi bị cuộn bởi một ý tưởng "gần như ngông cuồng” và khó hiểu. Thế rồi, Hùng cập nhật hành trình của mình mỗi ngày trên blog và cuộn sự quan tâm của nhiều người theo dõi hành trình của Hùng. Vậy là từ trước khi ra mắt cuốn sách "John đi tìm Hùng”, hành trình "đi dọc Việt Nam với chiếc ví rỗng” của Trần Hùng John đã tạo được sự để ý trong dư luận mạng.


Cuốn sách ra đời tức thì được đón nhận nhiệt thành từ nhiều xã hội độc giả, đặc biệt là bạn đọc trẻ bởi ăn theo sức nóng từ cộng đồng mạng. Dĩ nhiên, không phải công chúng vô lý khi hâm mộ Hùng. Đi và kể. Với mục đích đi để hiểu về nước Việt và người Việt làm hành trang, Trần Hùng John phát hiện ra tính cách Việt Nam là không đổi ở hai bên bờ Thái Bình Dương. Một người Việt ở Việt Nam hay người Việt ở Mỹ cũng luôn dành tình cảm tha thiết cho gia đình, vậy giữ gìn những giá trị tốt đẹp của truyền thống Việt. Nhưng Hùng cũng chỉ ra (dù còn phải tranh cãi), thói xấu của không ít người Việt như thụ động, ỷ lại, thiếu ý chí tự lập và vươn lên…


Tiếp theo "dư âm” của đề thi đại học, đợt tái bản này Nhà xuất bản Kim Đồng cũng song song phát động cuộc thi "Đối thoại với Trần Hùng John” để cữ những bài bình luận đúng với nội dung đã ra đề của Bộ GD&ĐT: "phần đông người Việt Nam có tính cách bị động, là những người đi theo chứ không phải người tiền phong. Nếu có ai đó đi trước và thử trước, tôi sẽ theo sau chứ không bao giờ là người dẫn đường. Áp lực tầng lớp khiến bạn phải đi theo con đường đã được vẽ sẵn”…


Được biết hiện nay, Trần Hùng Jonh đang thực hành hành trình đi bộ xuyên Việt lần thứ hai để quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện.


Vậy là Hùng đã có một hành trình hoàn hảo để nổi danh, rất dễ dàng ở Việt Nam. Hẳn nhiên, không phải theo cách của "Bà Tưng”.

C.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét