Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Làm mới Nhà thiết kế thời trang tương lai

Cha mất lúc Nguyệt lên tám, em trai còn nhỏ, mẹ Nguyệt - chị Nguyễn Thị Tuyết Mai phải bươn chải, xoay trở đủ nghề để trang trải cuộc sống của ba mẹ con. Thấy mẹ lặng thầm chạy lo tiền đóng học phí cho hai chị em, Nguyệt từng có ý định nghỉ học. Nhưng mẹ Nguyệt bảo, dù khó khăn mấy cũng lo cho con ăn học.

Chúng tôi đến nhà Nguyệt đúng vào lúc em đang bận bịu với mớ nguyên liệu: vải vụn, hoa cỏ khô, bìa giấy… Qua bàn tay của “nhà thiết kế” 16 tuổi, chẳng mấy chốc những nguyên liệu ấy trở nên ví đựng tiền xinh xẻo, khung hình lưu niệm tuổi học trò, hộp đựng bút bằng vải mang hình thù chú thỏ trắng…

Khi sản phẩm hoàn tất, Nguyệt tự mình đi chào hàng và kết quả ngoài sức hình dung, một số nhà sách đã chịu nhận bán những sản phẩm lưu niệm của Nguyệt. Mỗi món hàng có giá vài ngàn, Nguyệt tom góp để đóng học phí, mua công cụ học tập cho mình và em trai.

Chỉ cho tôi cái máy giặt mới tinh vừa mua từ tiền vay xóa đói giảm nghèo, mẹ của Nguyệt nói: "Mấy mẹ con quyết định vay tiền để mở tiệm giặt thuê. Sắp đến năm học cuối cấp rồi, tôi muốn cháu tập kết để lo việc học. Sáu năm liền nhận học bổng là món nợ ơn nghĩa quá lớn của mẹ con tôi đối với Báo đàn bà và những tấm lòng vàng. Nếu không học thì chẳng khác nè phụ ơn…".

Đam mê, ý chí, nghị lực là hành trang của nữ sinh 16 tuổi này. Nguyệt bảo, em mong muốn sau này được học về thiết kế thời trang để thỏa niềm ham.

Bạch Cúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét