Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Lật tẩy chiêu “bẫy tiền, gạt tình” chia sẻ qua webcam ảo của tội nhân mạng

I.Ngọc Vinh - chủ một tiệm spa trên phố Mai Hắc Đế - được đi lên nhờ hơi vợ. Vợ hắn có một chuỗi spa, không muốn để chồng ăn không ngồi rồi, nên giao một tiệm cho hắn quản lý. Tri thức chỉ dừng ở mức cấp 2 trường làng, nên Vinh giao hết cho một cô viên chức nhanh nhẹn điều hành, còn ngày giờ Vinh dành để chơi game và lên mạng "cập nhật Kiến thức".

Một ngày nọ, Vinh úp mở rằng đang "chăn" được một thứ "rau non, rau mầm" ở trên mạng, và gọi tôi ra một quán cà phê đẹp nhất Hà thành để "xem hàng". Đang rảnh, và cũng do tính tò mò cố hữu tôi rủ thêm cậu em họ (là sinh viên Trường đại học Bách khoa) đi cùng.

Nhân viên phục vụ chưa kịp mang nước ra, Vinh đã mở chiếc máy tính bảng rồi tay hắn cứ thế vuốt vuốt, chạm chạm. Trên màn hình siêu mịn của chiếc iPad đời mới hiện ra một thiếu nữ với bộ đầm đỏ khá bắt mắt. Vinh cười khà khà: "Ngon không ông?”. Nàng hẹn 30 phút nữa có mặt, chịu khó chốc nữa thả cửa ngắm…".

Gần 30 phút trôi qua, Vinh liên lục hết ngó xuống đường, lại tia ra cửa ra vào rồi lại bấm điện thoại loách choách. Nhắn mãi không thấy gì, Vinh thử gọi thì chỉ thấy tiếng "ò í e" đáp lại. Tôi chất vấn: "Thế ông đã gặp người đẹp rồi à?". "Gặp rồi, cơ mà là gặp… trên mạng. Mọi lần nàng đều online rất đúng giờ…" - Vinh cố vớt vát.

Cậu sinh viên tên Lâm nãy giờ vẫn chúi mũi vào chiếc điện thoại, miệng cứ tủm tỉm cười. Rồi cậu ta quay sang: "Rau non của anh có nickname là pexinh_p… đúng không?". Vinh trố mắt: "Sao chú biết!?". "Là anh ít khi vào các diễn đàn thôi, nickname này từng một thời làm nao núng các trang mạng vì những shot hình "siêu hot" và nhiều clip mùi mẫn. Sau một thời kì, người ta mới phát hiện ra đó là chiêu lừa tinh vi, "có hệ thống" của một vài đực rựa. Thế anh đã mất cho nó bao lăm rồi?".

Pha show hàng qua webcam của một đực rựa có nickname là pexinh_p.

Lúc này, không ai khảo mà Vinh khai tuồn tuột: "Nó kể tên là Yến Ngân, đang học tại một trường THPT tại TP HCM. Vì nhà nghèo mới phải show hình để… đóng tiền học. Mỗi lần show hình, anh nạp cho nó thẻ điện thoại 500k. Hôm nó bảo mẹ nó ốm, anh gửi cho nó vài triệu mua thuốc. Rồi nó bảo mến anh, muốn ra Hà Nội gặp anh, anh gửi cho nó code (mã số) một cặp vé phi cơ khứ hồi hết gần 8 triệu nữa".

Lúc bấy giờ, Lâm cười rung bàn: "Thôi anh mắc lừa nó rồi, nhưng kể ra như thế vẫn còn là nhẹ. Bạn em có thằng còn bị nó chăn bốn, năm chục triệu cơ".

Cùng lớp Lâm có cậu công tử tên Ngọc Long (quê ở phố núi Sơn La). Về Hà Nội học, Long được cha mẹ chu cấp mỗi tháng cả chục triệu đồng để tiêu. Ban đầu, Long hay la cà tại các quán game để cày level. Rồi Long gặp một nickname khá nữ tính trong game (cobeyeukieu92hn) kết thân. Sau khi đã làm cho cậu công tử mê mệt với lối nói chuyện ngọt hơn mía lùi, cobeyeukieu mới rủ Long chat qua webcam để biết mặt.

Chàng công tử phố núi cảm thấy tim mình xôn xao khi thấy nữ game thủ là một cô gái khôn xiết xinh đẹp. Tuy nhiên, Long chỉ được xem webcam chừng chục giây đồng hồ là "thiên nhiên" tắt phụt. Nữ game thủ cho biết đang bị mẹ gọi về học bài. Rồi cô gái xin số điện thoại của Long, thỉnh thoảng Nhắn tin với nội dung úp mở rằng đang nhớ thương một game thủ… nói chung là khôn xiết mùi mẫn.

Ngày nọ, cô gái hẹn Long lên mạng rồi kể một câu chuyện đầy éo le, rằng bố mất sớm, cô hiện ở với người mẹ đau ốm triền miên. Long ngỏ ý muốn viện trợ thì cô gái tỏ ra rất sòng phẳng: "Em sẽ show hình cho anh xem, và anh trả em bằng thẻ điện thoại. Sau đó em sẽ dùng để mua Vcoin, mua đồ ảo trong game để bán lấy tiền". Chứ cô gái khăng khăng không nhận tiền trực tiếp từ Long.

Tiếp đó "người trong mộng" rủ Long tham dự kinh doanh đồ ảo trong game. Mong lấy lòng người đẹp, cậu công tử cào cả chục triệu tiền thẻ điện thoại "bắn" cho cô gái. Cho tới khi một game thủ gửi cho Long lời cảnh báo về một loạt nickname chuyên lừa tiền, gạt tình bằng chiêu cho xem webcam thì cậu mới giật thột thảng thốt rằng lâu nay mình vẫn đang cúng tiền cho một cha đực rựa!

II.Lâm mở laptop, múa phím một lúc rồi "giải ngố" cho chúng tôi. Hiện trên mạng Internet đã xuất hiện một số đối tượng chuyên giả gái show hàng để lừa tiền tài các khổ chủ. Trước hết, chúng sẽ sưu tập những ảnh và clip hot của các showgirl (tạm dịch: cô gái thích khoe hàng) (Việt Nam cũng có, nhưng cốt tử là Hàn Quốc, Trung Quốc…) rồi đem về chỉnh sửa lại bằng các phần mềm chuyên dụng. Tiếp đó, chúng lập một loạt các nickname mùi mẫn rồi đi rải trên các diễn đàn ăn chơi, kết duyên hoặc các game online…

Khi đã tóm được con mồi, chúng sẽ cho họ xem clip "khoe thân" mà bản chất là một đoạn video có sẵn bằng phần mềm giả lập webcam như video2…, virtualw… Rồi Lâm mở cho tôi xem clip của pexinh_p đang vừa uốn éo, vừa trút bỏ quần áo…

Cũng theo Lâm, những đối tượng lừa đảo trên mạng chỉ cần vài thao tác là có thể dựng được một loạt các clip "nóng", đồng thời tạo hàng trăm tài khoản chat bằng những nickname khêu gợi. Khi đã lấy được thẻ điện thoại rồi, các đối tượng sẽ "quy đổi" ra tiền thật bằng cách bán trực tiếp cho những người có nhu cầu (với giá rẻ, chỉ bằng 60-70% mệnh giá của thẻ). Hoặc chúng dùng để mua Vcoin, nạp xu hoặc mua đồ ảo rồi bán lại cho các game thủ khác, cũng với giá rẻ.

Bên cạnh đó, có đối tượng còn lợi dụng hình ảnh của những "hot boy" để đi lừa các em gái thơ ngây, cả tin. Nhiều thành viên của diễn đàn VoK đang rỉ tai nhau về câu chuyện một cô bé lớp 10, quê Bắc Ninh từng bị lừa tiền một cách ngoạn mục. Em gái tên M. Ham chat chit, một ngày bỗng có nickname hoangtucodon nhảy vào làm quen. "Hoàng tử" thanh minh rằng là boy gốc Hà thành, đang du học tại Pháp nên rất đơn chiếc muốn có người chuyện trò.

Sau một thời kì, "hoàng tử" yêu cầu được thảo luận webcam vì muốn thấy mặt em gái. Trước những lời đường mật, cùng clip của một nam sinh trắng trẻo đẹp trai em gái có phần liêu xiêu. Hai bên thậm chí còn lập một Facebook chung để thề thốt, ước hẹn chuyện… trăm năm.

Ngày nọ, “hoàng tử” cho biết sẽ về Việt Nam nhân dịp nghỉ hè, và sẽ ghé Bắc Ninh để thăm cô "người tình bé nhỏ". “Hoàng tử” cũng không quên khoe là đã mua nhiều quà tặng cho ý trung nhân, nào mỹ phẩm, nào túi xách… Khi đang đợi chờ trong hồi hộp, M. Bỗng thấy chàng trai trong mơ nhắn trên mạng rằng không may bị kẻ gian ở trên xe cuỗm mất hành lý đồ đạc, đến chiếc… điện thoại cũng không có để sử dụng.

Vậy là M. Nóng ruột, hỏi địa chỉ của anh ta để gửi tiền. Song lạ một điều rằng, “chàng hoàng tử” chỉ yêu cầu em cào rồi nhắn cho hắn chừng chục chiếc thẻ điện thoại mệnh giá 500k. Chẳng hề ngờ, M. Dốc tiền đút lợn làm theo như tình nhân hướng dẫn. Cho đến lần nạp thẻ cào thứ tư thì M. Hơi ngờ, nên lên diễn đàn kể câu chuyện cho các thành viên nghe. Sau khi câu chuyện được đăng lên, thì hoangtucodon tức thì biến mất. Trang Facebook chung của hai người cũng đã bị xóa sạch.

Theo một điều tra viên thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, chiêu thức dùng webcam ảo để lừa tình đoạt tiền qua mạng bản tính là sự "biến tướng" của hình thức lường đảo qua mạng. Các đối tượng lợi dụng sự phát triển của khoa học công nghệ để nhắm vào những người thích chat sex, thích xem show hàng hoặc người nhẹ dạ cả tin. Cơ quan Công an cảnh báo người dân hết sức cảnh giác khi quan hệ với các đối tượng lạ trên diễn đàn, mạng xã hội, tránh tiền mất tật mang.

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua webcam ảo

Nguyễn Ngọc Tuấn.

Công an TP Đà Nẵng vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn (19 tuổi, trú tại Phước Mỹ, quận Sơn Trà) về hành vi lừa đảo cướp đoạt tài sản. Khoảng một năm trở lại đây, bằng việc lường đảo show clip đen trên mạng Internet, Tuấn đã lừa được hàng chục người với số tiền lên đến 200 triệu đồng.

Theo lời khai ban sơ của Tuấn tại Cơ quan Công an, từ tháng 6/2012, Tuấn mò được một phần mềm giả lập webcam. Từ đó, Tuấn lập hàng chục nickname giống như của phái nữ rồi đem đi mồi chài chatsex. Gặp được đối tượng, Tuấn ra giá 500 ngàn để được xem vòng 1, trả bằng thẻ điện thoại Vinaphone, Mobile hoặc Viettel. Càng "cởi" nhiều, số tiền "khán giả" phải trả càng tăng.

Đặc biệt, tháng 5/2013, Tuấn dùng nickname Yahoo với tên giả làm quen với một phụ nữ. Sau nhiều lần chat trên mạng, Tuấn rủ cô gái này dự chat sex. Thế rồi giở trò ma quỷ, Tuấn đã cướp đoạt của cô số tiền hơn 50 triệu đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét