Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Manchester United: Sau cơn mưa liệu trời hàng ngày sẽ sáng?

Những thất bại liên tiếp

Những thất bại trên sân cỏ, trên thị trường chuyển nhượng, và cả việc quảng bá hình ảnh. M.U của David Moyes đang cho người ta cái cảm giác khủng hoảng thật sự sau thời Sir Alex, công việc của Moyes tại Old Trafford có nhiều khó khăn hơn cho HLV người Scotland như vẫn nghĩ. Thất bại trước Thái Lan? OK. Đó được coi như là màn khởi động cho mùa giải mới khi mà HLV lẫn cầu thủ vừa mới làm quen nhau, những đôi chân vẫn nặng nề, và họ vẫn đang còn quen với cảm giác thả mình trên những con sóng hay những bãi cát nắng vàng.

David Moyes đang cảm thấy áp lực khủng khiếp sau những ngày đầu nhận chức? Ảnh: Internet.

Còn trận thua Yokohama Marinos? Tuyến giữa M.U đã để lộ ra quá nhiều điểm yếu và bị đối thủ đến từ Nhật Bản khai thác một cách triệt để. Trận đó, Quỷ đỏ thành Man không được đánh giá trên chân đối thủ dù trước khi lâm trận vị thế của hai câu lạc bộ này khác hẳn nhau. Đó là chưa kể trận hòa mà như thua trước Cezero Osaka. Cuốn hút M.U đã phải ôm hận trên đất Nhật nếu không có bàn gỡ hòa của Zaha những phút bù giờ. Lí do đây chỉ là một chuyến du đấu kết quả không quan trọng? Không phải vậy, Quỷ đỏ đến đây để quảng bá hình ảnh mở mang thị trường tại sơn hà ác vàng mọc và khu vực Đông Á, do vậy thành tích nghèo nàn kia không thể làm thỏa mãn người hâm mộ. Chẳng thể lấy những thành tích như vậy để đi để quảng bá, đó là những thất bại! Suy cho cùng đó là những vấn đề đang tồn tại ở M.U.

Thất bại trên thị trường chuyển nhượng là điều mà được nhắc đến rất nhiều trong hè này. Thiago, Fabregas,.. Đã không và không thể đến Old Trafford. David Moyes hứa sẽ mang về những tân binh, nhưng tất cả vẫn chỉ đang là trên giấy má và trên bàn đàm phán, chưa có gì chắc chắn cả. Một vấn đề cũng gây nhức nhối không kém là câu chuyện liên hệ đến Rooney, nó ảnh hưởng đến ý thức của toàn đội mà một số cựu binh cho rằng, Moyes nên “bán quách” Rooney đi cho rồi.
Những áng mây đen đang kéo dài thật dài trên bầu trời “Nhà hát của những giấc mơ” nó đang làm cho người mến mộ cảm thấy bi quan và thiếu niềm tin vào M.U dù họ vẫn đang là đương kim vô địch giải trác tuyệt.

Sau cơn mưa trời sẽ lại sáng hay sẽ là những cơn bão giông tiếp theo?

Liệu mây có thể tan, liệu nắng sẽ đến? tuốt vẫn đang chờ câu đáp. HLV David Moyes đến M.U với sức ép ngàn cân trên vai và đến hiện thời nó lại càng kinh khủng, Moyes chưa thể tạo bất kì dấu ấn nào cả trên sân lẫn trên thị trường chuyển nhượng. Chuyến du đấu mới rồi là thiếu thuyết phục về mặt chuyên môn khi Moyes chưa áp đặt được ý đồ vào lối chơi của Quỷ đỏ. Tuy vậy có vài điểm sáng lóe lên đó trình là màn trình diến ấn tượng của vài khuân mặt trẻ, lớp cận kề của M.U trong tương lai.

Tuy nhiên vấn đề ngày nay của M.U lúc này là hàng tiền vệ… kém chất lượng. M.U đã vồ hụt những mục tiêu của mình trong kì chuyển nhượng này, và đó là lí do người ta cho rằng Quỷ đỏ thiếu đi sức hút vì David Moyes. Chẳng những vậy, tại Everton, đội bóng áo xanh vùng Merseyside cũng phòng thủ chắc chắn hơn những gì Moyes đang làm tại Old Trafford. Quả thật đó là những vấn đề khôn xiết nan giải và người ta chờ Moyes giải quyết. Moyes có tài, và hiện thời là lúc ông cần biểu đạt.

M.U sẽ đi về đâu chưa thể phán xét trước giờ bóng lăn, nhưng lo âu là điều không tránh khỏi. Sau cơn mưa trời sẽ sáng hay lại là những cơn bão giông mới đến?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét