Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

mọi người đọc Hãi hùng với loài cá mệnh danh "máy cắt dịch hoàn".

Pacu là một loài cá thuộc giống cá piranha xuất xứ Nam Mỹ, có thể phát triển với chiều dài 90 cm và cân nặng lên tới 25 kg, có răng giống như răng người rất sắc bén, được mệnh danh “máy cắt dịch hoàn”, theo  Telegraph

Hãi hùng với loài cá mệnh danh

Các quý ông được cảnh báo phải khôn xiết cẩn thận khi đi tắm biển tại bờ biển phía nam Thụy Điển, sau khi một con cá Pacu cắn đứt tinh hoàn của một ngư dân tại vùng biển này.

Hồi tuần rồi, một con cá Pacu dài 21 cm đã cắn đứt dịch hoàn của một ngư gia tại eo biển Oresund, là eo biển giữa đảo Zealand (Đan Mạch) với vùng Scania (nam Thụy Điển). “Các quý ông hãy mặc quần bơi ôm sát và hãy cẩn thận khi đi tắm biển ở phía nam Thụy Điển, có thể còn nhiều con cá Pacu ở ngoài kia!”, tờ Telegraph (Anh) ngày 11.

Hồi năm 2006, bang Texas (Mỹ) từng treo giải thưởng 100 USD cho ai bắt được một con cá Pacu tại một hồ nước ở bang này. Đã có nhiều ngư gia ở Nam Mỹ (nơi loài Pacu tụ hợp sinh sống) mất máu cho đến chết sau khi bị cá Pacu cắn đứt dịch hoàn, chuyên gia về cá Henrik Carl thuộc bảo tồn lịch sử Đan Mạch cho biết.

Các chuyên gia đạo báo đàn ông Thụy Điển nên thận trọng với cá Pacu, mệnh danh là "máy cắt tinh hoàn", khi đi tắm biển. Theo  TNO. Ông Carl cũng cho biết đây là lần trước nhất cá Pacu được phát hiện ở châu Âu, và có khả năng còn nhiều con Pacu ở vùng biển thuộc eo biển Oresund. 8 dẫn lời cảnh báo từ các chuyên gia. Ảnh:  Reuters.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét