Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012: Nâng tầm thương hiệu



(VEN) - Với chủ đề “Du lịch di sản”, Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với hơn 30 chương trình, hoạt động được diễn ra rải đều trong năm (10 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hoặc kết hợp với các đơn vị hệ trọng tổ chức, 10 chương trình mang tầm quốc gia và quốc tế do tỉnh Thừa Thiên Huế thực hành và hơn 10 chương trình, hoạt động được các tỉnh, tỉnh thành khác tổ chức) đã khép lại tại đêm bế mạc tối ngày 15/12/2012.(VEN) - Với chủ đề “Du lịch di sản”, Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với hơn 30 chương trình, hoạt động được diễn ra rải đều trong năm (10 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị can dự tổ chức, 10 chương trình mang tầm quốc gia và quốc tế do tỉnh Thừa Thiên Huế thực hành và hơn 10 chương trình, hoạt động được các tỉnh, tỉnh thành khác tổ chức) đã khép lại tại đêm bế mạc sớm khuya 15/12/2012.(VEN) - Với chủ đề “Du lịch di sản”, Năm du lịch nhà nước Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với hơn 30 chương trình, hoạt động được diễn ra rải đều trong năm (10 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hoặc kết hợp với các đơn vị liên hệ tổ chức, 10 chương trình mang tầm quốc gia và quốc tế do tỉnh Thừa Thiên Huế thực hành và hơn 10 chương trình, hoạt động được các tỉnh, thành phố khác tổ chức) đã khép lại tại đêm bế mạc sớm khuya 15/12/2012.

Những con số ấn tượng

Năm du lịch nhà nước Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với trên 30 hoạt động được tổ chức liên tục từ đầu năm đến nay, trong đó điểm nhấn là Festival Huế lần thứ 7 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; nơi gặp gỡ các thành thị lịch sử”, cùng với các sự kiện nổi bật như lễ hội Cố đô Hoa Lư ở Ninh Bình; lễ đón nhận danh hiệu Di sản thế giới của Thành nhà Hồ, lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa; lễ hội Làng Sen ở Nghệ An; lễ hội bài ca Đồng Lộc anh hùng và các hoạt động kỷ niệm 247 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du ở Hà Tĩnh; tháng du lịch khám phá hang động Việt Nam tại Quảng Bình; lễ hội văn hóa, du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 ở Quảng Trị; cuộc thi bắn pháo bông quốc tế 2012 ở Đà Nẵng; lễ hội đêm phố cổ Hội An ở Quảng Nam… đã góp phần xâu chuỗi sự kiện du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế của khu vực miền Trung. Song song đã tôn giá trị di sản văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trong khu vực, qua đó khai hoang những lợi thế cạnh tranh để kết liên xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính liên vùng, thu hút và quyến rũ khách du lịch.

Những cố kỉnh của các tỉnh Bắc Trung bộ đã thu về những thành quả xứng đáng, lượng khách du lịch đến các địa phương trong năm 2012 đạt 12,6 triệu lượt khách, tăng 12%, doanh thu du lịch đạt trên 7.000 tỷ đồng (Thừa Thiên Huế 1.788 tỷ đồng), tăng 15% so với năm 2011, doanh thu tầng lớp từ du lịch ước đạt trên 10.500 tỷ đồng. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tạm trú được đẩy mạnh, chỉ trong 2 năm 2011-2012, các tỉnh Bắc Trung bộ đã có thêm 665 khách sạn và cơ sở tạm trú được đầu tư mới với 9.600 phòng, tăng khoảng 25% số phòng, trong đó tụ tập nhiều vào các khách sạn có chất lượng cao và qui mô lớn. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2012 đã đón 2,5 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1 triệu du khách quốc tế; khách tạm cư đạt 1,75 triệu lượt với hơn 800 nghìn khách nước ngoài, doanh thu xã hội từ du lịch đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ, dịch vụ du lịch đóng góp 48% vào GDP địa phương. Ông Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 đã mang lại cho du lịchmột dung mạo mới, một sức sống mới, khẳng định vị thế Thừa Thiên Huế là một trọng tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước, là động lực để đưa Thừa Thiên Huế phấn đấu sớm trở nên tỉnh thành trực thuộc Trung ương.

Từng lớp hóa du lịch, hướng đến cộng đồng

Ngoài những con số cụ thể, thành công của Năm du lịch nhà nước còn được nâng lên bởi nhận thức về vai trò du lịch trong phát triển kinh tế từng lớp của các cấp các ngành và đặc biệt là dân chúng các địa phương đã được nâng cao rõ rệt. Việc liên kết phát triển du lịch mang tính liên vùng được chú trọng, công tác từng lớp hóa trong tổ chức các hoạt động được khai triển hiệu quả, vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động văn hóa, lễ hội được phát huy tối đa. Nhiều chương trình, hoạt động do các tổ chức xã hội và người dân địa phương tổ chức mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ và đã đích thực tạo ra động lực phát triển có tính đột phá về du lịch trong khu vực, trở nên điểm nhấn trong hoạt động du lịch của cả nước.

Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong Năm du lịch quốc gia đã được các tỉnh Bắc Trung bộ đẩy mạnh, huy động nhiều nguồn lực xã hội trong việc chung tay tổ chức các hoạt động và phát triển các chương trình với hơn 70 tỷ đồng tài trợ ngoài ngân sách. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tài trợ gần 23 tỷ đồng, nhờ vậy nhiều chương trình trong Festival Huế 2012 và Năm du lịch quốc gia thay vì ngân sách phải bỏ tiền thực hiện thì được các doanh nghiệp tài trợ tổ chức, hoặc tài trợ một phần. Các hoạt động lễ hội trong Năm du lịch cũng tụ hợp hướng về cộng đồng, hướng về tầng lớp; các tua tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để người dân cùng dự, cùng hưởng lợi như các hoạt động du lịch biển "Sóng nước Tam Giang", "Thuận An biển gọi" và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới"… các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, nhà vườn Phú Mộng - Kim Long tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng nên đã lôi cuốn một lượng lớn khách du lịch đến Huế. Đặc biệt Festival Huế 2012 thật sự thành công khi ban tổ chức đưa vào rất nhiều chương trình rất đặc sắc phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để cộng đồng, người dân tham dự vào các lễ hội, để họ thật sự là chủ thể của các lễ hội.

Năm du lịch quốc gia đã thành công tốt đẹp, các mục tiêu xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch, sự phối kết hợp giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ đã tạo ra nguồn lực tổng hợp, phát huy lợi thế so sánh, kinh nghiệm của từng địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao, nâng tầm thương hiệu vùng đất di sản, du lịch của cả nước và là điểm đến hấp dẫn của khu vực và quốc tế.../.

Nguyễn Tuấn

Những con số ấn tượng

Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với trên 30 hoạt động được tổ chức liên tục từ đầu năm đến nay, trong đó điểm nhấn là Festival Huế lần thứ 7 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử”, cùng với các sự kiện trội như lễ hội Cố đô Hoa Lư ở Ninh Bình; lễ đón nhận danh hiệu Di sản thế giới của Thành nhà Hồ, lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa; lễ hội Làng Sen ở Nghệ An; lễ hội bài ca Đồng Lộc anh hùng và các hoạt động kỷ niệm 247 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du ở Hà Tĩnh; tháng du lịch khám phá hang động Việt Nam tại Quảng Bình; lễ hội văn hóa, du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 ở Quảng Trị; cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2012 ở Đà Nẵng; lễ hội đêm phố cổ Hội An ở Quảng Nam… đã góp phần xâu chuỗi sự kiện du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế của khu vực miền Trung. Song song đã tôn giá trị di sản văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trong khu vực, qua đó khai thác những lợi thế cạnh tranh để liên kết xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính liên vùng, cuộn và quyến rũ khách du lịch.

Những nuốm của các tỉnh Bắc Trung bộ đã thu về những thành tựu xứng đáng, lượng khách du lịch đến các địa phương trong năm 2012 đạt 12,6 triệu lượt khách, tăng 12%, doanh thu du lịch đạt trên 7.000 tỷ đồng (Thừa Thiên Huế 1.788 tỷ đồng), tăng 15% so với năm 2011, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 10.500 tỷ đồng. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ, lưu trú được đẩy mạnh, chỉ trong 2 năm 2011-2012, các tỉnh Bắc Trung bộ đã có thêm 665 khách sạn và cơ sở tạm trú được đầu tư mới với 9.600 phòng, tăng khoảng 25% số phòng, trong đó tụ tập nhiều vào các khách sạn có chất lượng cao và qui mô lớn. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2012 đã đón 2,5 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1 triệu du khách quốc tế; khách tạm trú đạt 1,75 triệu lượt với hơn 800 nghìn khách nước ngoài, doanh thu từng lớp từ du lịch đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ, dịch vụ du lịch đóng góp 48% vào GDP địa phương. Ông Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Năm Du lịch nhà nước Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 đã mang lại cho du lịchmột dung mạo mới, một sức sống mới, khẳng định vị thế Thừa Thiên Huế là một trọng điểm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước, là động lực để đưa Thừa Thiên Huế phấn đấu sớm trở thành tỉnh thành trực thuộc Trung ương.

Xã hội hóa du lịch, hướng đến cộng đồng

Ngoài những con số cụ thể, thành công của Năm du lịch nhà nước còn được nâng lên bởi nhận thức về vai trò du lịch trong phát triển kinh tế từng lớp của các cấp các ngành và đặc biệt là quần chúng. # Các địa phương đã được nâng cao rõ rệt. Việc liên kết phát triển du lịch mang tính liên vùng được chú trọng, công tác xã hội hóa trong tổ chức các hoạt động được triển khai hiệu quả, vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động văn hóa, lễ hội được phát huy tối đa. Nhiều chương trình, hoạt động do các tổ chức tầng lớp và người dân địa phương tổ chức mang lại nhiều kết quả đáng cổ vũ và đã thực sự tạo ra động lực phát triển có tính đột phá về du lịch trong khu vực, trở nên điểm nhấn trong hoạt động du lịch của cả nước.

Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong Năm du lịch nhà nước đã được các tỉnh Bắc Trung bộ đẩy mạnh, huy động nhiều nguồn lực xã hội trong việc chung tay tổ chức các hoạt động và phát triển các chương trình với hơn 70 tỷ đồng tài trợ ngoài ngân sách. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tài trợ gần 23 tỷ đồng, nhờ vậy nhiều chương trình trong Festival Huế 2012 và Năm du lịch quốc gia thay vì ngân sách phải bỏ tiền thực hiện thì được các doanh nghiệp tài trợ tổ chức, hoặc tài trợ một phần. Các hoạt động lễ hội trong Năm du lịch cũng giao hội hướng về cộng đồng, hướng về từng lớp; các tua tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để người dân cùng tham dự, cùng hưởng lợi như các hoạt động du lịch biển "Sóng nước Tam Giang", "Thuận An biển gọi" và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới"… các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, nhà vườn Phú Mộng - Kim Long tiếp kiến được đổi mới, nâng cao chất lượng nên đã cuốn một lượng lớn khách du lịch đến Huế. Đặc biệt Festival Huế 2012 thật sự thành công khi ban tổ chức đưa vào rất nhiều chương trình rất đặc sắc phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để cộng đồng, người dân dự vào các lễ hội, để họ thật sự là chủ thể của các lễ hội.

Năm du lịch nhà nước đã thành công tốt đẹp, các đích thúc đẩy, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch, sự phối kết hợp giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ đã tạo ra nguồn lực tổng hợp, phát huy lợi thế so sánh, kinh nghiệm của từng địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao, nâng tầm thương hiệu vùng đất di sản, du lịch của cả nước và là điểm đến hấp dẫn của khu vực và quốc tế.../.

Nguyễn Tuấn

Những con số ấn tượng

Những con số ấn tượngNhững con số ấn tượngNhững con số ấn tượng

Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với trên 30 hoạt động được tổ chức liên tục từ đầu năm đến nay, trong đó điểm nhấn là Festival Huế lần thứ 7 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; nơi gặp gỡ các thị thành lịch sử”, cùng với các sự kiện nổi trội như lễ hội Cố đô Hoa Lư ở Ninh Bình; lễ đón nhận danh hiệu Di sản thế giới của Thành nhà Hồ, lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa; lễ hội Làng Sen ở Nghệ An; lễ hội bài ca Đồng Lộc anh hùng và các hoạt động kỷ niệm 247 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du ở Hà Tĩnh; tháng du lịch khám phá hang động Việt Nam tại Quảng Bình; lễ hội văn hóa, du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 ở Quảng Trị; cuộc thi bắn pháo bông quốc tế 2012 ở Đà Nẵng; lễ hội đêm phố cổ Hội An ở Quảng Nam… đã góp phần xâu chuỗi sự kiện du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế của khu vực miền Trung. Đồng thời đã tôn giá trị di sản văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trong khu vực, qua đó vỡ hoang những lợi thế cạnh tranh để liên kết xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính liên vùng, cuộn và hấp dẫn khách du lịch.

Năm du lịch nhà nước Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với trên 30 hoạt động được tổ chức liên tục từ đầu năm đến nay, trong đó điểm nhấn là Festival Huế lần thứ 7 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử”, cùng với các sự kiện nổi trội như lễ hội Cố đô Hoa Lư ở Ninh Bình; lễ đón nhận danh hiệu Di sản thế giới của Thành nhà Hồ, lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa; lễ hội Làng Sen ở Nghệ An; lễ hội bài ca Đồng Lộc anh hùng và các hoạt động kỷ niệm 247 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du ở Hà Tĩnh; tháng du lịch khám phá hang động Việt Nam tại Quảng Bình; lễ hội văn hóa, du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 ở Quảng Trị; cuộc thi bắn pháo bông quốc tế 2012 ở Đà Nẵng; lễ hội đêm phố cổ Hội An ở Quảng Nam… đã góp phần xâu chuỗi sự kiện du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế của khu vực miền Trung. Song song đã suy tôn giá trị di sản văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trong khu vực, qua đó phá hoang những lợi thế cạnh tranh để kết liên xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính liên vùng, vấn và quyến rũ khách du lịch.Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với trên 30 hoạt động được tổ chức liên tục từ đầu năm đến nay, trong đó điểm nhấn là Festival Huế lần thứ 7 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; nơi gặp gỡ các tỉnh thành lịch sửDi sản văn hóa với hội nhập và phát triển; nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử ”, cùng với các sự kiện trội như lễ hội Cố đô Hoa Lư ở Ninh Bình; lễ đón nhận danh hiệu Di sản thế giới của Thành nhà Hồ, lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa; lễ hội Làng Sen ở Nghệ An; lễ hội bài ca Đồng Lộc anh hùng và các hoạt động kỷ niệm 247 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du ở Hà Tĩnh; tháng du lịch khám phá hang động Việt Nam tại Quảng Bình; lễ hội văn hóa, du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 ở Quảng Trị; cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2012 ở Đà Nẵng; lễ hội đêm phố cổ Hội An ở Quảng Nam… đã góp phần xâu chuỗi sự kiện du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế của khu vực miền Trung. Đồng thời đã tôn vinh giá trị di sản văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trong khu vực, qua đó vỡ hoang những lợi thế cạnh tranh để kết liên xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính liên vùng, lôi cuốn và hấp dẫn khách du lịch.

Những ráng của các tỉnh Bắc Trung bộ đã thu về những thành quả xứng đáng, lượng khách du lịch đến các địa phương trong năm 2012 đạt 12,6 triệu lượt khách, tăng 12%, doanh thu du lịch đạt trên 7.000 tỷ đồng (Thừa Thiên Huế 1.788 tỷ đồng), tăng 15% so với năm 2011, doanh thu tầng lớp từ du lịch ước đạt trên 10.500 tỷ đồng. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ, lưu trú được đẩy mạnh, chỉ trong 2 năm 2011-2012, các tỉnh Bắc Trung bộ đã có thêm 665 khách sạn và cơ sở tạm trú được đầu tư mới với 9.600 phòng, tăng khoảng 25% số phòng, trong đó tụ hợp nhiều vào các khách sạn có chất lượng cao và qui mô lớn. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2012 đã đón 2,5 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1 triệu du khách quốc tế; khách tạm trú đạt 1,75 triệu lượt với hơn 800 nghìn khách nước ngoài, doanh thu xã hội từ du lịch đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ, dịch vụ du lịch đóng góp 48% vào GDP địa phương. Ông Nguyễn Văn Cao – chủ toạ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 đã mang lại cho du lịchmột dung mạo mới, một sức sống mới, khẳng định vị thế Thừa Thiên Huế là một trọng điểm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước, là động lực để đưa Thừa Thiên Huế phấn đấu sớm trở thành đô thị trực thuộc Trung ương.

Những chũm của các tỉnh Bắc Trung bộ đã thu về những thành tựu xứng đáng, lượng khách du lịch đến các địa phương trong năm 2012 đạt 12,6 triệu lượt khách, tăng 12%, doanh thu du lịch đạt trên 7.000 tỷ đồng (Thừa Thiên Huế 1.788 tỷ đồng), tăng 15% so với năm 2011, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 10.500 tỷ đồng. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tạm cư được đẩy mạnh, chỉ trong 2 năm 2011-2012, các tỉnh Bắc Trung bộ đã có thêm 665 khách sạn và cơ sở tạm cư được đầu tư mới với 9.600 phòng, tăng khoảng 25% số phòng, trong đó tập kết nhiều vào các khách sạn có chất lượng cao và qui mô lớn. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2012 đã đón 2,5 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1 triệu du khách quốc tế; khách tạm trú đạt 1,75 triệu lượt với hơn 800 nghìn khách nước ngoài, doanh thu xã hội từ du lịch đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ, dịch vụ du lịch đóng góp 48% vào GDP địa phương. Ông Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Năm Du lịch nhà nước Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 đã mang lại cho du lịchNhững cố kỉnh của các tỉnh Bắc Trung bộ đã thu về những thành tựu xứng đáng, lượng khách du lịch đến các địa phương trong năm 2012 đạt 12,6 triệu lượt khách, tăng 12%, doanh thu du lịch đạt trên 7.000 tỷ đồng (Thừa Thiên Huế 1.788 tỷ đồng), tăng 15% so với năm 2011, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 10.500 tỷ đồng. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tạm cư được đẩy mạnh, chỉ trong 2 năm 2011-2012, các tỉnh Bắc Trung bộ đã có thêm 665 khách sạn và cơ sở tạm cư được đầu tư mới với 9.600 phòng, tăng khoảng 25% số phòng, trong đó tụ tập nhiều vào các khách sạn có chất lượng cao và qui mô lớn. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2012 đã đón 2,5 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1 triệu du khách quốc tế; khách tạm trú đạt 1,75 triệu lượt với hơn 800 nghìn khách nước ngoài, doanh thu từng lớp từ du lịch đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ, dịch vụ du lịch đóng góp 48% vào GDP địa phương. Ông Nguyễn Văn Cao – chủ toạ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Năm Du lịch nhà nước Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 đã mang lại cho du lịchmột dung mạo mới, một nhựa sống mới, khẳng định vị thế Thừa Thiên Huế là một trọng tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước, là động lực để đưa Thừa Thiên Huế phấn đấu sớm trở nên đô thị trực thuộc Trung ương.Một diện mạo mới, một sinh khí mới, khẳng định vị thế Thừa Thiên Huế là một trọng tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước, là động lực để đưa Thừa Thiên Huế phấn đấu sớm trở nên thị thành trực thuộc Trung ương.

Từng lớp hóa du lịch, hướng đến cộng đồng

tầng lớp hóa du lịch, hướng đến cộng đồngtầng lớp hóa du lịch, hướng đến cộng đồngxã hội hóa du lịch, hướng đến cộng đồng

Ngoài những con số cụ thể, thành công của Năm du lịch quốc gia còn được nâng lên bởi nhận thức về vai trò du lịch trong phát triển kinh tế tầng lớp của các cấp các ngành và đặc biệt là quần chúng. # Các địa phương đã được nâng cao rõ rệt. Việc liên kết phát triển du lịch mang tính liên vùng được chú trọng, công tác xã hội hóa trong tổ chức các hoạt động được triển khai hiệu quả, vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động văn hóa, lễ hội được phát huy tối đa. Nhiều chương trình, hoạt động do các tổ chức từng lớp và người dân địa phương tổ chức mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ và đã đích thực tạo ra động lực phát triển có tính đột phá về du lịch trong khu vực, trở nên điểm nhấn trong hoạt động du lịch của cả nước.

Ngoài những con số cụ thể, thành công của Năm du lịch nhà nước còn được nâng lên bởi nhận thức về vai trò du lịch trong phát triển kinh tế từng lớp của các cấp các ngành và đặc biệt là dân chúng các địa phương đã được nâng cao rõ rệt. Việc liên kết phát triển du lịch mang tính liên vùng được chú trọng, công tác từng lớp hóa trong tổ chức các hoạt động được khai triển hiệu quả, vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động văn hóa, lễ hội được phát huy tối đa. Nhiều chương trình, hoạt động do các tổ chức xã hội và người dân địa phương tổ chức mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ và đã thực thụ tạo ra động lực phát triển có tính đột phá về du lịch trong khu vực, trở thành điểm nhấn trong hoạt động du lịch của cả nước.Ngoài những con số cụ thể, thành công của Năm du lịch quốc gia còn được nâng lên bởi nhận thức về vai trò du lịch trong phát triển kinh tế xã hội của các cấp các ngành và đặc biệt là nhân dân các địa phương đã được nâng cao rõ rệt. Việc liên kết phát triển du lịch mang tính liên vùng được chú trọng, công tác xã hội hóa trong tổ chức các hoạt động được khai triển hiệu quả, vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động văn hóa, lễ hội được phát huy tối đa. Nhiều chương trình, hoạt động do các tổ chức tầng lớp và người dân địa phương tổ chức mang lại nhiều kết quả đáng cổ vũ và đã thực thụ tạo ra động lực phát triển có tính đột phá về du lịch trong khu vực, trở nên điểm nhấn trong hoạt động du lịch của cả nước.

Công tác từng lớp hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong Năm du lịch nhà nước đã được các tỉnh Bắc Trung bộ đẩy mạnh, huy động nhiều nguồn lực xã hội trong việc chung tay tổ chức các hoạt động và phát triển các chương trình với hơn 70 tỷ đồng tài trợ ngoài ngân sách. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tài trợ gần 23 tỷ đồng, nhờ vậy nhiều chương trình trong Festival Huế 2012 và Năm du lịch quốc gia thay vì ngân sách phải bỏ tiền thực hiện thì được các doanh nghiệp tài trợ tổ chức, hoặc tài trợ một phần. Các hoạt động lễ hội trong Năm du lịch cũng tụ hợp hướng về cộng đồng, hướng về từng lớp; các tua tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để người dân cùng dự, cùng hưởng lợi như các hoạt động du lịch biển "Sóng nước Tam Giang", "Thuận An biển gọi" và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới"… các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, nhà vườn Phú Mộng - Kim Long tiếp chuyện được đổi mới, nâng cao chất lượng nên đã vấn một lượng lớn khách du lịch đến Huế. Đặc biệt Festival Huế 2012 thật sự thành công khi ban tổ chức đưa vào rất nhiều chương trình rất đặc sắc phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để cộng đồng, người dân tham dự vào các lễ hội, để họ thật sự là chủ thể của các lễ hội.

Công tác từng lớp hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong Năm du lịch nhà nước đã được các tỉnh Bắc Trung bộ đẩy mạnh, huy động nhiều nguồn lực xã hội trong việc chung tay tổ chức các hoạt động và phát triển các chương trình với hơn 70 tỷ đồng tài trợ ngoài ngân sách. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tài trợ gần 23 tỷ đồng, nhờ vậy nhiều chương trình trong Festival Huế 2012 và Năm du lịch nhà nước thay vì ngân sách phải bỏ tiền thực hành thì được các doanh nghiệp tài trợ tổ chức, hoặc tài trợ một phần. Các hoạt động lễ hội trong Năm du lịch cũng tụ hội hướng về cộng đồng, hướng về xã hội; các tua tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để người dân cùng tham dự, cùng hưởng lợi như các hoạt động du lịch biển "Sóng nước Tam Giang", "Thuận An biển gọi" và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới"… các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, nhà vườn Phú Mộng - Kim Long đấu được đổi mới, nâng cao chất lượng nên đã cuộn một lượng lớn khách du lịch đến Huế. Đặc biệt Festival Huế 2012 thật sự thành công khi ban tổ chức đưa vào rất nhiều chương trình rất đặc sắc phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để cộng đồng, người dân dự vào các lễ hội, để họ thật sự là chủ thể của các lễ hội.Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong Năm du lịch quốc gia đã được các tỉnh Bắc Trung bộ đẩy mạnh, huy động nhiều nguồn lực từng lớp trong việc chung tay tổ chức các hoạt động và phát triển các chương trình với hơn 70 tỷ đồng tài trợ ngoài ngân sách. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tài trợ gần 23 tỷ đồng, nhờ vậy nhiều chương trình trong Festival Huế 2012 và Năm du lịch quốc gia thay vì ngân sách phải bỏ tiền thực hành thì được các doanh nghiệp tài trợ tổ chức, hoặc tài trợ một phần. Các hoạt động lễ hội trong Năm du lịch cũng tụ họp hướng về cộng đồng, hướng về từng lớp; các tua tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để người dân cùng dự, cùng hưởng lợi như các hoạt động du lịch biển "Sóng nước Tam Giang", "Thuận An biển gọi" và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới"… các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, nhà vườn Phú Mộng - Kim Long nối được đổi mới, nâng cao chất lượng nên đã cuốn một lượng lớn khách du lịch đến Huế. Đặc biệt Festival Huế 2012 thật sự thành công khi ban tổ chức đưa vào rất nhiều chương trình rất đặc sắc phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để cộng đồng, người dân dự vào các lễ hội, để họ thật sự là chủ thể của các lễ hội.

Năm du lịch quốc gia đã thành công tốt đẹp, các đích xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch, sự phối kết hợp giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ đã tạo ra nguồn lực tổng hợp, phát huy lợi thế so sánh, kinh nghiệm của từng địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao, nâng tầm thương hiệu vùng đất di sản, du lịch của cả nước và là điểm đến quyến rũ của khu vực và quốc tế.../.

Năm du lịch nhà nước đã thành công tốt đẹp, các đích thúc đẩy, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch, sự phối phối hợp giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ đã tạo ra nguồn lực tổng hợp, phát huy lợi thế so sánh, kinh nghiệm của từng địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao, nâng tầm thương hiệu vùng đất di sản, du lịch của cả nước và là điểm đến quyến rũ của khu vực và quốc tế.../.Năm du lịch nhà nước đã thành công tốt đẹp, các mục tiêu thúc đẩy, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch, sự phối phối hợp giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ đã tạo ra nguồn lực tổng hợp, phát huy lợi thế so sánh, kinh nghiệm của từng địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao, nâng tầm thương hiệu vùng đất di sản, du lịch của cả nước và là điểm đến quyến rũ của khu vực và quốc tế.../.

Nguyễn Tuấn

Nguyễn TuấnNguyễn TuấnNguyễn Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét