Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Nhảm nhí đạo cấm nuôi tôm, ngày hôm nay cua, cá.

“Chính quyền địa phương đã buộc ông Bá nhiều lần cam kết không quảng bá đạo này nữa nhưng ông ấy vẫn tái diễn

Nhảm nhí đạo cấm nuôi tôm, cua, cá

Người dân địa phương cho biết, ai là giáo đồ của đạo thì không được nuôi tôm vì “bổn đạo” quan niệm nếu nuôi tôm, cua, cá… khi thu hoạch sẽ làm chúng chết và như thế là có tội, kiếp sau không được đầu thai lên thiên đàng.

Đạo "Phật giáo Bửu Sơn Kỳ Hương" xuất hiện trên địa bàn huyện Đầm Dơi vào khoảng năm 2011, lúc đầu có 4 hộ tham dự, đến nay có chừng 20 hộ (cốt là nông dân), tập kết trên địa bàn xã Nguyễn Huân 18 hộ, còn 3 hộ ở địa bàn xã Quách Văn Phẩm Bắc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đạo “Phật giáo Bửu Sơn Kỳ Hương” do ông Nguyễn Văn Bá (46 tuổi), ngụ ấp An Chánh, xã Tân Bình, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh (tự xưng pháp danh Đức Thiện Quang) sáng lập.

Ngoại giả còn có những cuốn cẩm nang hướng dẫn tu hành, nội dung rất phản khoa học, tốn kém thời kì, sức khỏe và tiền nong của người dân.

Tài liệu của “Phật giáo Bửu Sơn Kỳ Hương” bị cơ quan công an thu giữ. Các kinh sách cốt yếu là do ông Bá tự soạn, vay mượn của những đạo khác để làm tài liệu riêng cho mình nhằm tuyên truyền, lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin. Khi phát hiện ông Bá về địa phương quảng bá đạo, chính quyền địa phương đến vận động, ký cam kết thì ông lại bỏ đi, nhưng để môn đệ mình ở lại đấu truyền bá”, ông Tòng nói.

Theo các tín đồ, trong lúc truyền đạo, ông Bá cho biết nếu ai vào đạo này tu hành sẽ sớm được đánh tháo và thành phật hay khi có thiên tai, bão lụt thì không bị chết.

Bây chừ, những người tu theo đạo hằng ngày tụng kinh, nguyện cầu theo cuốn "sấm giảng" có tựa đề “Đức Phật khùng” do ông Nguyễn Văn Bá tự soạn.

Hiện tại, có người theo đạo “Phật giáo Bửu Sơn Kỳ Hương” đã bỏ vuông tôm hay bán đất. Việc tuyên giáo trái phép đã tác động tiêu cực đến tình hình sinh sản, đời sống, thời gian cần lao của người dân ở xã Nguyễn Huân. Ông Võ Thanh Tòng, chủ toạ UBND huyện Đầm Dơi, cho biết, đạo có tên "Phật giáo Bửu Sơn Kỳ Hương" trên địa bàn là có thật. Điều kì quái là đàn ông khi dự đạo của ông Bá thì không được cắt râu tóc, phải để dài, mặc đồ bà ba, ăn chay trường, không ăn cơm gạo, bởi họ cho rằng gạo là hạt ngọc của trời nên không được ăn; chỉ ăn rau, củ, quả; không được sát sinh, hại vật, không được nuôi bất cứ con gì, kể cả tôm, cua, cá; chỉ được trồng rau để ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét