Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Nhìn lại Năm du lịch quốc cập nhật gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012



Như vậy, tính cho đến thời điểm kết thúc sự kiện trên, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức hơn 30 chương trình lớn xuyên suốt trong Năm du lịch nhà nước Bắc Trung bộ - Huế 2012 để cuộn khách du lịch. Trong đó, BộVăn hóa, Thể thao và Du lịchđã phối hợp với các bộ, ngành liên tưởng tổ chức một số hoạt động như: Chương trình doanh nhân Việt Nam với văn hóa, di sản dân tộc lần thứ nhất; Duyên dáng Việt Nam 2012; Diễn đàn cộng tác quốc tế và phát triển du lịch đường bộ với các nước thuộc chuồng xí kinh tế Đông Tây; Liên hoan hợp xướng quốc tế lần thứ 2...

Ngoài ra, Năm du lịch quốc gia 2012 còn diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng do các tỉnh, thành thị khác tổ chức như: Lễ tưởng vọng Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn (Quảng Ninh); lễ hội Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình); lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa (Quảng Ngãi); cuộc thi Bắn pháo bông quốc tế (TP. Đà Nẵng); lễ hội Hang động Việt Nam (Quảng Bình); lễ hội Làng Sen (Nghệ An); lễ hội văn hóa, du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 (Quảng Trị); lễ hội Lam Kinh (Thanh Hóa); lễ hội Đêm phố cổ Hội An (Quảng Nam)...

Đối với Thừa Thiên - Huế, các chương trình đều giao hội khai thác thế mạnh lễ hội và du lịch biển với điểm nhấn là Festival Huế 2012 và một số lễ hội cộng đồng như: Lễ hội Phật Đản, lễ hội Điện Huệ Nam. Du lịch biển ở Thừa Thiên - Huế trong thời kì qua có một chuỗi các hoạt động xúc tiến du lịch, gắn với các tour du lịch "Sóng nước Tam Giang", "Thuận An biển gọi" và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới".

Bên cạnh đó, tỉnh đã thực hành đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả phục vụ khách du lịch, song song kết hợp tuyên truyền truyền bá và trực tính cập nhật, cung cấp các thông báo về các điểm du lịch mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như: du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, nhà vườn Phú Mộng - Kim Long nên đã cuộn một lượng khách lớn đến Huế. Các cơ sở tạm cư, khách sạn, nhà hàng được đầu tư mở rộng nâng cấp, tăng cường tiếp thị, củng cố phương thức kinh dinh và tạo ra các sản phẩm mới.

Ở một số thời điểm, nhiều khách sạn, nhà nghỉ có công suất sử dụng buồng phòng đạt 80-100%. Riêng Festival Huế 2012 đã thu hút hơn 180.000 khách, trong đó có hơn 80.000 khách quốc tế, tăng gấp rưỡi so với Festival 2010. Lượng khách du lịch bằng tàu biển đến Huế cũng tăng mạnh. Dự tính, trong năm 2012, Thừa Thiên - Huế đón 25 chuyến tàu du lịch cập cảng, với gần 40.000 lượt khách, chính yếu đến từ Trung Quốc, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Canada.

Ông Ngô Hòa, Phó chủ toạ trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chohttp://www.Idee.Vnbiết: Thừa Thiên -Huế đã trải qua hơn 700 năm xây dựng và phát triển, hiện đang bảo tồn chân dung của một kinh kì với hàng trăm công trình nghệ thuật tinh xảo, phong phú, đa dạng về phong cảnh, đặm đà bản sắc truyền thống dân tộc, hòa quyện vào cảnh quan kỳ diệu của tự nhiên, có giá trị đặc biệt về lịch sử và văn hóa nghệ thuật, kết tinh của nền văn hóa Việt Nam.

Đây còn là nơi lưu giữ nhiều di tích gắn liền với cuộc thế hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều ngôi chùa mang đậm bản sắc văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam, nhiều cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp như: sông Hương núi Ngự, Bạch Mã, Hải Vân, Lăng Cô, Tam Giang - Cầu Hai... Qua những hoạt động được tổ chức, văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam đã được biết đến nhiều hơn, không chỉ dừng lại ở trong nước mà còn lan tỏa ra các nước trong khu vực và trên thế giới. Du khách đến với Huế, đến với Việt Nam càng ngày càng nhiều hơn, góp phần khẳng định du lịch Thừa Thiên - Huế, du lịch Việt Nam là điểm đến quyến rũ, an toàn.

Bên cạnh đó, việc kết nối giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với các địa phương để tổ chức Năm du lịch quốc gia biểu thị qua việc kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền bá trên các trang thông báo điện tử, báo chí, triển lãm, hội chợ, hội nghị thúc đẩy... Đồng thời, các địa phương sẽ tổ chức các hoạt động như: Lễ hội pháo bông Đà Nẵng, Đêm phố cổ Quảng Nam, Lễ hội tri ân ở Quảng Trị, Lễ hội hang động Việt Nam ở tỉnh Quảng Bình, Lễ hội khao lề thế lính ở Quảng Ngãi, Lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa, Lễ hội Làng Sen ở Nghệ An...

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng phối hợp các địa phương xây dựng, bổ sung và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch: "Một điểm đến 5 di sản thế giới", "Huế - với hành trình qua các kinh thành Việt", "Huế trên con đường xanh huyền thoại", "Huế trên con đường xuyên Á", "Đông Dương - 3 Cố đô - Một điểm đến", "Hà Nội - Huế - Sài Gòn - Một điểm đến", "Ngược dòng thời gian theo chân Bác Hồ"...

Đến thời khắc này có thể khẳng định, năm du lịch nhà nước Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 đã đạt được các đích đề ra từ ban đầu. Đúng như lời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã từng nhấn mạnh trong lễ khai mạc: Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 là một trong những sự kiện khởi đầu trong việc thực hành Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Chính phủ duyệt y nhằm xây dựng ngành du lịch quốc gia theo hướng chuyên nghiệp, đương đại, có trung tâm, trọng điểm, chú trọng chiều sâu, chất lượng và hiệu quả.

Đây cũng là nhịp cho các địa phương trong vùng phát huy thế mạnh về di sản, văn hóa, đẩy mạnh liên kết cộng tác giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ để tạo ra nguồn lực tổng hợp, phát huy lợi thế so sánh, kinh nghiệm của từng địa phương, vùng đất để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao. Đặc biệt là việc kết liên khai triển thúc đẩy thương nghiệp và quảng bá, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch của cả vùng, của cả nước và là điểm đến tầm khu vực và quốc tế.../.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét