Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Những ca khúc bất ngờ thành hit nhờ truyền hình thực tế

Trong âm nhạc, có một thực tế là khá nhiềuca khúc haynhưng không phải bài nào cũng trở nên hit để được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, qua các cuộc thi tầm nhân tài, rất nhiều bài trong số đó được công chúng đón nhận nhiệt liệt và phủ sóng đời sống âm nhạc một cách rộng rãi. Có được điều đó, một phần do sức hút từ cuộc thi, một phần do xuất hiện những giọng ca mới hạp với bài hát hơn so với những người đã từng biểu hiện trước đó. Cùng điểm lại một số ca khúc “bỗng dưng thành hit” nhờ truyền hình thực tiễn.

If you are not the one - Shayne Ward (X factor UK 2005)

If you are not the onelà single thứ 3 nằm trong album đầu tay của nam ca sĩ người anhDaniel Bedingfield. Tuy nhiên, ngay từ khi ra bài hát này lại chỉ được phổ biến trong phạm vi nước Anh. Mặc dù Daniel đã rất thế vươn tới thị trường âm nhạc Âu Mỹ nhưng ca khúc cũng chỉ đạt vị trí 15 trên BXH âm nhạc tại Mỹ.

Daniel Bedingfield

If you are not the one của Daniel Bedingfield

Tuy nhiên, mọi chuyện đã đổi thay khi thí sinh Shayne Ward chọnIf you are not the onelàm phần biểu diễn trong vòng thứ 2 của cuộc thi X factor UK 2005. Đây là một ca khúc khó với những quãng cao chạm tới nốt Eb5 (Mi giáng 5), đòi hỏi đòi hỏi giọng hát cao cũng như kĩ thuật xử lí thanh nhạc tốt. Trước đó, chỉ có một số nghệ sĩ tên tuổi như Adele,Rihannahay David Cook mới có khả năng xử lý những nốt tương tự. Thế nhưng, với giọng hát trời phú, Shayne đã hoàn tất xuất sắc phần biểu diễn ca khúc này một cách đầy thuyết phục.

Shayne Ward tại X factor

If you are not the onekhông chỉ được Shayne mô tả trên sàn diễn X factor Uk 1 lần độc nhất vô nhị, ca khúc này còn theo anh tới tận đêm chung kết để đem về cho Shayne Ward ngôi vị vô địch tại cuộc thi này.

Sau khi chấm dứt X factor UK 2005, Shayne Ward quyết định cho ra mắt album đầu tay tại 2 thị trường Anh và Mỹ. Trong đó, If you are not the one cùng 2 bản remix đã đem về thành công vang dội cho anh.

If you are not the one - Shayne Ward

Torn - One Direction (X factor Uk 2010)

Một ca khúc khác cũng bất thần trở thành hit sau các cuộc thi âm nhạc làTorncủa nữ ca sĩ người Australia -Natalie Imbruglia.

Natalie Im bruglia

Tuy đây là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp ca hát củaNatalie Imbruglianhưng đóng góp vào thành công này nhiều nhất có lẽ phải kể đến những thí sinh đã từng cover lại ca khúc này trong các cuộc thi.

Torn - Natalie Im bruglia

Có thể kể đến những thí sinh đã đã từng biểu thịTornmà sau này đều vị trí cao trong các cuộc thi như:Carly Rae Jepsen- top 3 tại cuộc thi Canadian Idol, quán quân The Voice US 2012Cassadee Popeđã thuyết phục cả 4 vị hlv trong vòng giấu mặt phần biểu diễn ca khúc Torn. Boy bandOne Directioncũng từng chọn ca khúc này trong phần trình diễn tại vòngJudges Housescủa X factor UK mùa thứ 7. Và sau đó ca khúc cũng là phần biểu diễn ấn tượng nhất của One Direction trong đêm chung kết X factor UK và tiếp kiến là ca khúc mở đầu trong tour lưu diễn Up all night tour của nhóm.

Torn - Carly rae jepsen

Torn - One Direction

Morther in the dream - Uudam (China’s got talent 2011)

Một thí sinh nhỏ tuổi khác cũng từng gây sốt tại cuộc thiChina’s got talent 2011.Đó chính là thí sinh 12 tuổi người Mông Cổ -Uudam với bài hát Morther in the dream.

Udam

Chỉ mới 12 tuổi nhưng khi đứng trên sàn diễn China’s got talent,Uudamtỏ ra rất tĩnh tâm và chững chạc so với những cậu bé cùng tuổi. Khi được hỏi về lí do chọn ca khúcMorther in the dreamđể biểu đạt Uudam đã khiến mọi người phải lặng đi với cảnh ngộ của em. Mẹ của em mất khi Uudam mới lên 8 tuổi còn người cha 2 năm sau cũng tắt hơi vì tai nạn trên đường.

Morther in the dream - Uudam

Phần biểu đạt ca khúc da diết, giàu cảm xúc của một cậu bé mồ côi trên sàn diễn China’s got talent đã khiến BGK cũng như những người theo dõi không khỏi rơi nước mắt. Ca khúc tuy được biểu thị bằng tiếng Mông Cổ nhưng những xúc cảm thực lòng và tình ái thương dành cho mẹ trong ca khúc củaUudamđã đích thực khiến người xem phải rung động. Ngay sau khi phần biểu diễn của em được post lên youtube và dịch ra nhiều thứ tiếng,Morther in the dreamđã nhanh chóng được truyền trên Internet và tạo nên cơn sốt tại nhiều nhà nước trong đó có Việt Nam.

Cậu bé Ngọc Duy đã khiến các HLV bật khóc khi hát Gặp mẹ trong mơ ở The Voice Kids 2013

Nơi ái tình bắt đầu - Bùi Anh Tuấn (The Voice Việt 2012)

Nơi tình bắt đầu được nhạc sĩTiến Minhsáng tác cho bộ phimSiêu thị tình ái. Phiên bản đầu tiên là nhạc phim của ca khúc này được ca sĩ trẻHà Mythể hiện qua bản phối của Minh Vương M4U.

Nơi tình ái bắt đầu - Hà My

Bài hát được khán giả biết đến nhiều hơn sau khi bản thu của danh ca Bằng Kiều được phát hành vào cuối năm 2011.

Nơi tình bắt đầu - Bằng Kiều ft. Lam Anh

Tuy nhiên,Nơi ái tình bắt đầuchỉ trở nên "hiện tượng", "nhà hí viện, người người nghe" khi chàng "Hoàng tử The Voice" Bùi Anh Tuấn chọn làm bài thi trong vòng Giấu mặt cuộc thi The Voice Việt 2012.

Bùi Anh Tuấn

Ca khúc có giai điệu ballad nhẹ nhõm, dễ đi vào lòng người và đã được giọng hát kĩ thuật và đầy cảm xúc củaBùi Anh Tuấnchắp cánh và có sức lan tỏa mãnh liệt. Sau Bùi Anh Tuấn, rất nhiều thí sinh ở các cuộc thi quãng tài năng âm nhạc trên truyền hình cũng chọn Nơi tình yêu bắt đầu để tranh tài như Ya Suy (Vietnam Idol 2012), Nguyễn Trần Minh Sang (The Voice Việt 2013),…

Nơi tình yêu bắt đầu - Bùi Anh Tuấn

Nơi ái tình bắt đầu - Ya Suy

Nơi tình ái bắt đầu - Minh Sang

Keeng.Vn là trang nhạc duy nhất Viettel miễn phí data 3G (Các trang nghe nhạc khác mất phí 2.000-3.000đ/bài).

Nghe các ca khúc của Bùi Anh Tuấn tại đây >>


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét