Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Quy định mới kinh dinh xe khách: Hết cửa còn rất nóng tiêu cực?.

Thậm chí, để giảm nạn chạy chọt, mua “nốt xe” trong nội bộ một tuyến; các địa phương phải ban bố và quản lý chặt đẹp theo giờ xuất bến của từng xe

Quy định mới kinh doanh xe khách: Hết cửa tiêu cực?

Điều này giúp hạn chế được thụ động” - ông Hùng nói. Theo ông Liên, một trong những tiêu chí để ý tưởng sáng tỏ, giảm bị động là việc thực hành trang nghiêm của các địa phương.

Ông Bùi Danh Liên, chủ toạ Hiệp hội vận chuyển Ô tô Hà Nội nói: “Nhiều năm nay, chúng tôi liên tiếp đề nghị Sở GTVT Hà Nội, Cty Quản lý bến xe Hà Nội công bố quy hoạch hướng tuyến, thực trạng xe chạy trên tuyến, nhưng không được.

Ông Đậu Xuân Ngọc, GĐ Cty chuyên chở Thiên Trường (kinh doanh tuyến Hà Nội-Nam Định, Thái Bình) cho biết: Việc không sáng tỏ đang gây bức xúc cho DN, đặc biệt là việc xác định các nhà xe phải di dời khỏi “điểm nóng” Mỹ Đình hiện. Sỹ Lực. Điều này làm cho mọi thứ lù mù. Một trong những nội dung chính để thực hành là, lần đầu tiên, mạng lưới tuyến chuyển vận hành khách, số lượng xe trên tuyến được quy hoạch và công khai.

Có khi, bộ hồ sơ xin cấp tuyến nặng đã đến 3,6 kg mà chưa được thông qua”. Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 18/2013/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh dinh chuyên chở bằng xe ô tô và dịch vụ tương trợ vận chuyển đường bộ. Theo đó, từ ngày thông tư có hiệu lực (1/10/2013) đến 31/12/2014, Bộ GTVT chuẩn y và ban bố quy hoạch màng lưới tuyến chuyển vận hành khách nhất mực liên tỉnh; UBND cấp tỉnh chuẩn y và công bố tuyến nội tỉnh.

“Các DN đủ điều kiện nộp hồ sơ, nốt xe (giờ xuất hành tại bến) trên tuyến còn trống, cơ quan quản lý phải cấp, không có lý do gì để khước từ. Ông Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng chuyển vận-người trực tiếp soạn thảo thông tư cho biết: Định hướng, nhiệm vụ quan yếu của thông tư này là tạo ra sự sáng tỏ trong quản lý, cởi mở về cơ chế cho DN tải.

Dựa trên bản quy hoạch và thực trạng phá hoang được ban bố hàng năm, các DN sẽ đăng ký khai hoang tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét