Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Tài xế quay clip tố CSGT tình hình ‘ăn chặn’ tiền vi phạm

Trong ngày 9/8, trên các diễn đàn truyền rất nhanh một video clip dài 2 phút 13 giây ghi lại cảnh đôi co của một người đi ô tô du lịch tranh luận gay gắt với lực lượng CSGT khi vi phạm.

Theo những nội dung trong clip này biểu hiện, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 8/8 tại chốt CSGT trước tha ma liệt sĩ liên huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ảnh viên cảnh sát liên lạc được cắt từ clip.
Người lái xe trong video clip tự nhận là đã vi phạm luật giao thông, khi đi trên đường với tốc độ 55km/h mà trên thực tại chỉ được phép đi 50km/h để rồi bị lực lượng CSGT tổ chức thẩm tra tốc độ.

Biết mình đã vi phạm, người lái xe đã nghiêm chỉnh chấp hành các đề nghị của CSGT. Tuy nhiên, người này cho rằng một viên CSGT tên M.B.T đã có những hành vi ‘ăn chặn’ tiền vi phạm của người dân một cách trắng trợn.

Lời kể lại của người tài xế cho thấy, viên CSGT này đã yêu cầu tài xế nộp phạt 700.000 đồng bạc đóng phạt vi phạm, đưa cho anh CSGT đóng phạt hộ để trên xe rồi sau đó trả lại hết thảy các giấy tờ cấp thiết cho người tài xế.

Dù vậy, trong khi ghi biên bản, người dân đã phát hiện viên CSGT này đã chuyển lỗi của người tài xế sang lỗi “không thắt dây an toàn” với mức phạt chỉ là 200.000 đồng. Biết mình đang bị CSGT ‘ăn chặn’ tiền một cách khó hiểu, người tài xế đã tổ chức quay lại tất tật diễn biến, nhằm cáo giác hành vi tối tăm của người CSGT nói trên.

Những hình ảnh trong đoạn video clip cho thấy, nét mặt của viên CSGT bị ghi hình rất lúng túng, bối rối, và tỏ ra lo âu khi bị người dân chất vấn cho hành vi khó hiểu. Chỉ vài giây sau, có một viên CSGT câp bậc Thiếu úy khác từ bên đường chạy qua giải thích thay đồng đội, nhưng cũng không làm giảm sự cuồng nộ của người tài xế.

Đoạn video clip được chia sẻ trên các diễn đàn mạng chỉ trong một thời kì rất ngắn đã gây chú ý, lôi cuốn sự theo dõi của rất nhiều người là cư dân mạng.

Buổi chiều cùng ngày, bàn thảo cùng với PV VTC News, Phó trưởng Công an huyện Đất Đỏ - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Hồ Văn Quyết thông tin: Ngay sau khi xuất hiện video clip trên, lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo cho Công an huyện Đất Đỏ xác minh, làm rõ các hành vi của hai viên CSGT nói trên.

“Chúng tôi sẽ ít kết quả cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây sẽ là nơi phát ngôn chính thức về vụ việc này” – ông Quyết cho biết.

Cũng theo ông Quyết, cho dù tới nay, Công an huyện Đất Đỏ vẫn chưa nhận được bất cứ khiếu nại nào xung quanh vụ việc này, nhưng Công an huyện sẽ vẫn làm việc, điều tra, ngay cả làm thứ 7 hay Chủ nhật nếu cấp thiết để xác minh, sớm làm rõ ràng mọi việc.

Đại diện Công an huyện Đất Đỏ cũng xác nhận, hai viên CSGT bị ghi hình đúng là người của Công an huyện này.

Đại tá Hà Cao Khải – Chánh văn phòng Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhấn mạnh: Ngay sau khi có kết quả xác minh của các cơ quan có thẩm quyền, Công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo sau khi nhận được kết luận vụ việc đúng theo quy định.

Bách Hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét