Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

VTVcab mua gói 3 bản quyền phát sóng siêu hạng Anh

Các cổ khích lệ Thanh Hóa phản đối K+ độc quyền trong trận đấu tại sân Thanh Hóa hồi cuối tháng 7 vừa qua. Ảnh: Nhật Minh

>>Phương án san sẻ bản quyền của K+ bị các đài phản ứng dữ dội/Bộ trưởng Vũ Đức Đam: VTV và các đài ngồi lại với nhau để người dân được lợi

Ngày bữa nay (6/8), Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) - doanh nghiệp trực thuộc VTV cho biết, đã hoàn thành việc thương lượng với IMG Media để mua gói bản quyền thứ ba (gồm 280 trận đấu còn lại, trừ gói 1 và gói 2 độc quyền 100 trận đấu ngày Chủ Nhật và trận đấu sớm ngày thứ Bảy đã được K+ mua độc quyền) của bản quyền phát sóng Giải siêu hạng Anh 2013- 2016 tại Việt Nam (EPL). Đại diện VTVcab cho hay, sẽ chính thức ban bố về gói bản quyền này vào ngày 8/8 tới. Theo VTVcab, hơn 1,5 triệu thuê bao của VTVcab sẽ được xem các trận đấu trong tuần của EPL trong ba mùa 2013-2016 trên hai kênh: Thể thao TV, Bóng đá TV.

Gói 3 bản quyền này được IMG chào bán cho các đài trong Ban điều hành thương thảo mua bản quyền EPL với giá 3,5 triệu USD, nhưng bị các đài tẩy chay không mua. VTVcab không tiết lậu số tiền phải bỏ ra để sở hữu gói bản quyền trên, nhưng cho biết giá mua tương đương với gói bản quyền hao hao của ba mùa giải trước. Thông báo trên truyền thông cho biết, VTVcab đã mua gói bản quyền EPL ba mùa giải 2010 - 2013 với giá khoảng 2,5 triệu USD.

Cũng theo đại diện VTCcab, với gói bản quyền này, không chỉ thuê bao của VTVcab mà thuê bao của các đài: Truyền hình cáp TP.HCM, MyTV, AVG, SCTV cũng có thể xem được các trận đấu của EPL qua hai kênh Thể thao TV và Bóng đá TV. Mỗi thuê bao của các đơn vị truyền hình khác muốn xem EPL của VTVcab qua hạ tầng của các đài này mỗi tháng sẽ phải đóng thêm 30.000 đồng. Bây chừ, MyTV cũng phân phối gói kênh VTVcab (gồm 10 kênh VTVcab) với giá 30.000 đồng.

Hôm 1/8 vừa qua, trong cuộc họp bàn san sẻ bản quyền EPL giữa K+ với các đài khác do Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) chủ trì tổ chức, đại diện SCTV (một đơn vị truyền hình trả tiền khác trực thuộc VTV) đã tuyên bố sẽ xem xét để mua gói 3 bản quyền EPL, nhưng xem ra SCTV đã chậm chân hơn so với "người anh em" VTVcab.

M.Q


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét