Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Một công việc ổn định hơn từ việc vui vui bị sa thải.

Tôi thấy mình có niềm tin ở ngày mai khi tôi không lùi bước trước khó khăn của mình

Một công việc ổn định hơn từ việc bị sa thải

Gần anh chị em. Tôi thấy mình trơ trọi. Tôi đã trúng tuyển vào vị trí chuyên viên tham vấn của tổng đài kiêm nhân sự. V Thất vọng vì những lý do trời đất ơi.

Mất dịp này thì ta lại có một nhịp mới. Chỉ là nó thực hành trong bao lâu và thực hiện như thế nào.

Sự nhẫn nại. Sở trường. Tôi phải đặt ra mơ ước cho mình thì tôi mới có sự phấn đấu theo cách của riêng tôi.

Ở đời cũng không ai nói trước được chữ ngờ. Tôi đã phải xin làm thêm buổi tối với tổng cộng thời kì tôi làm việc là 12 tiếng/1 ngày. Dễ chịu và thấy mình thật “đa di năng” khi có thể làm được nhiều việc.

Tôi cũng không phải là người gặp may mắn. Nghĩ vậy và tôi cứ lao theo vòng xoáy lẩn quất và chưa tìm ra được hướng đi đúng đắn khi làm trái ngành với vị trí viên chức thu ngân thời khắc đó.

Chứng minh được năng lực thật của tôi ở nhiều vị trí và bù đắp cho quãng thời gian tôi thực sự cảm thấy thất vọng bởi thời gian bị sa thải trước đó. 90% các bạn thân của tôi đã được gia đình “sắp xếp” và có một công việc ổn định nhưng tôi thì ngược lại. Tất nhiên tôi không muốn tương lai nghề nghiệp của tôi nó dập khuôn. Tốt nghiệp đại học từ một trường của địa phương.

Nhưng với tôi. Và quả tình không phụ công tôi tìm hiểu thông tin của công ty. Tâm tư của tôi là sự thực. Và tôi muốn nhắn nhủ với tất tật các bạn ở mọi cảnh ngộ : “Đời thay đổi khi chúng ta đổi thay”. Tôi mải mê làm việc và “thăng tiến” nhanh như diều gặp gió trong công việc. Chưa đủ chiều cao.

Lên thủ đô sinh sống với lý do gần gia đình. Nhưng phản hồi lại của các quý công ty là chưa có kinh nghiệm. Tôi đã thế tìm hiểu thêm về lĩnh vực mới: báo chí. Trộm nghĩ ra trường sẽ rứa xin việc. Ngoài làm việc tại tòa soạn với hai vị trí trên. Sau khi làm việc được 2 tháng.

Học đại học hai chị em tôi phải tự nuôi nhau nên không thể đủ điều kiện để “sắp xếp” cho tôi một vị trí. Biên tập viên. Nắm hết mình. Tôi đã vay chị gái tiền để trang trải cuộc sống và quyết thi bằng được vào một tòa soạn gần như na ná chuyên ngành của tôi.

Cảm giác thật thoải mái. Chính chúng ta quyết định số của mình. Tôi mong muốn các bạn – những người nữ giới của thời đại mới đừng nhụt trí khi cuộc sống không như chúng ta mong muốn. V. Bạn có tham khảo đủ mọi thông tin. Đó là phương châm sống của tôi. Tôi gửi hồ sơ đến gần 20 công ty. Khi đưa ra bất kì quyết định nào cho mình.

V. Ước mơ của tôi đã trở thành sự thực. Thay đổi để cuộc sống của tôi không rơi vào bế tắc. Thậm chí là tham vấn sức khỏe gần 5 năm nay

Một công việc ổn định hơn từ việc bị sa thải

Tủi và nặng nhọc hơn là tôi bị sa thải sau khi làm một năm với lý do “thừa người”.

Không phải tôi khoe mẽ thành tích. Nhưng qua tâm tình về sự xáo trộn trong cuộc sống của tôi. Cho dù thành quả thế nào thì chúng ta cũng không hối hận bởi những gì mình đã làm. Tối làm thêm sẽ đủ trang trải cuộc sống cho tôi.

Mơ ước của tôi là điều tôi tự thực hành được. Làm hết mình. Bạn nên nhìn mọi sự việc trên phương diện tính cách của bạn. Một chỗ đứng “ổn định” trong từng lớp. Tôi lại trật một mình thuê trọ trên thủ đô không người thân thích. Bền chí. Làm thêm.

Run. Sở đoản. Hồi hộp đợi kết quả. Yêu những gì mình đã dày công gây dựng. Thôi thì chuyên cần bù sáng dạ. Tự nhận thấy mình cần đổi thay. Nhưng tôi hy vọng vài dòng tâm sự của tôi là một phần động lực nhỏ góp phần làm đổi mới. Chúc các bạn chọn lọc được hướng đi đúng đắn cho mình!. Học hỏi đủ mọi kinh nghiệm nhưng nếu bạn không hiểu chính con người bạn thì sự quyết định vấn đề của bạn chỉ là xác suất và chưa thể tự tin để khẳng định mình được.

Gu. Người ta vẫn nói “mong ước là viển vông”. Tiếp sức cho những bạn nữ chưa xin được việc. Ngày đi làm. Ước ao có được công việc ổn định và một mức lương đủ để trang trải cho cuộc sống khó khăn của tôi.

Vị trí tôi làm việc. Lạc điệu giữa phồn hoa thành phố bởi khi ra trường. Chỉ đủ ăn đủ tiêu. Phỏng vấn gần 1 tiếng. Niềm tin và đặc biệt là cách bạn giải quyết vấn đề. Theo một mô tuýp chung máy móc. Nhưng tôi yêu công việc. Tuy có nặng nhọc. Cuộc sống còn nhiều sóng gió. Thì tôi có thể làm thêm những vị trí khác ở tòa soạn như phóng viên.

Ngậm ngủi chờ công việc mới. Mà tôi muốn nó có sự sang tạo. Xin đi làm được 4 tháng thì chị gái lấy chồng.

Không có hộ khẩu nội thành. Tôi đã được thăng chức trưởng phòng hành chính nhân sự kiêm nhiều vị trí khác nữa tại một công ty tư nhân. Vì muốn kiếm thêm thu nhập. Bác mẹ tôi làm nông nghiệp. Giờ tôi đã có thời gian để học cao học. Chúng ta không đổi thay thì đừng đổ lỗi cho đời “bạc bẽo”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét