Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Mỹ sẽ theo đuổi đến cùng trục chiến lược Châu ngày hôm nay Á-Thái Bình Dương.

Đài NHK ngày 2/1 đưa tin cho biết

Mỹ sẽ theo đuổi đến cùng trục chiến lược Châu Á-Thái Bình Dương

Tổng thống Obama đã lên kế hoạch thăm châu Á vào tháng 4/2014 và có kế hoạch tăng cường hiệp tác với Trung Quốc ở khuôn khổ rộng lớn hơn và dạo mối quan hệ đối tác chặt chịa hơn với tổ quốc được xem một cường quốc mới nổi này. Tuy nhiên. Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nhưng một số nước châu Á đã phân trần lo ngại về việc liệu chính quyền Obama có đích thực thực hành một chính sách như vậy khi ông hủy bỏ chuyến công du Châu Á hồi cuối tháng 10/2013 với lý do bận công việc nội bộ và vấn đề vũ khí hóa học tại Syria.

Ông Obama đã đề cử cựu Thượng nghị viên đảng Dân chủ Max Baucus là Đại sứ mới của Mỹ tại Bắc Kinh. Chính quyền Obama trong cuối năm 2012 đã tuyên bố kế hoạch chuyển hướng ưu tiên chiến lược tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Nơi có tiềm năng tăng trưởng kinh tế lớn trong thế kỷ 21. Để hiện thực hóa kế hoạch trên.

Chính quyền Obama đã có kế hoạch tăng cường hơn nữa liên minh với Nhật Bản. Mỹ đã đẩy nhanh các nắm cơ cấu lại lực lượng quân sự của mình trong khu vực và thúc đẩy các thỏa thuận thương nghiệp tự do với các đối tác xuyên thái hoà Dương.

Mỹ sẽ mời Trung Quốc tham dự cuộc tập trận hải quân đa quốc gia được tổ chức ở Hawaii vào cuối năm nay. Chính phủ Tổng thống Mỹ Barack Obama đã biểu hiện sự sẵn sàng đeo đuổi đến cùng cam kết chuyển hướng trọng điểm chiến lược tới khu vực châu Á-thăng bình Dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét