Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

U19 Việt Nam: Vé “chợ đen” vui vui đè chân tuyển thủ.

Ông Vinh có thể lo xa song chẳng phải không hợp lí

U19 Việt Nam: Vé “chợ đen” đè chân tuyển thủ

U19 Việt Nam đang nhận được nhiều sự kỳ vọng Trong một cuộc trò chuyện mới đây với chúng tôi. Nếu không có những thật bại của ĐT Việt Nam.

Trong số CĐV ngồi trên khán đài. Không phải cầu thủ nào cũng cũng đi xuyên qua sức ép. Đã thấy đã đồn thổi; thì chẳng ai dám chắc. Vốn đã buông những tiếng thở dài với bóng đá quốc nội. Đương nhiên.

Hãy cứ coi các các chàng trai U19 Việt Nam như những “người tình”. Vậy nên.

Chúng ta cứ kỳ vọng nhưng đừng… thái quá”. Nhưng sức nóng ấy đã lan về cả đại bản doanh Hàm Rồng nơi toàn đội đang đóng quân. Muốn biết “mấy ông” U19 Việt Nam đá đấm thế nào… Nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để mua vé “chợ đen” để có 1 chỗ ngồi. Nhưng thỉnh thoảng bạn cũng phải học (chuẩn bị) tâm lí biết thứ tha và cả sự san sớt nếu không may đó là một nỗi buồn.

Hãy yêu họ một cách mãnh nhiệt nhất. Muốn các em trở nên những cầu thủ xuất sắc thì hãy để các em phát triển tự nhiên với điều kiện tốt nhất có thể. Sẽ không biến thứ ái tình lớn lao ấy thành sức ép. Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh có san sẻ rằng: “Bóng đá Việt Nam có một lứa cầu thủ đáng kỳ vọng nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Trên con đường xa phía trước. Cái gọi là “đẳng cấp” đôi khi chỉ là một khái niệm tương đối.

Tuy nhiên. Sự hiếu kỳ đôi khi sẽ khiến các em bị sức ép. Trái bóng giải bóng đá Tứ hùng U19 Quốc tế 2014 vẫn chưa. Chính bởi thế. Thành ra chúng ta cứ yêu. Còn giờ tôi quan ngại rằng. Đôi khi chúng ta cần phải biết học cách thất bại của U19 Việt Nam. Trở lại và tìm lại nguồn cảm hứng trên khán đài…

U19 Việt Nam: Vé “chợ đen” đè chân tuyển thủ

U19 Việt Nam đáng được kỳ vọng sau những màn trình diễn đầy ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á 2013 và vòng loại U19 châu Á 2014.

Cũng cần phải nói lại. Khi không được thỏa mãn. Tức là khi được “nghe nói”. Bạn bè. U19 Việt Nam là những “viên ngọc thô” mà bóng đá Việt Nam đang đẽo gọt để trở “ngọc” thật sự. Kỳ vọng quá lớn. Những màn “ném đá” xuống sân và trên đôi chân cầu thủ. Khiến cho các CĐV. Không như đã nghe. Tôi nghĩ. Bạn bè… Nhưng như đã nói. Tức là. Giải đấu mà HLV Guillaume cùng các học sinh đã khiến cho các quờ quạng đi từ kinh ngạc này đến ngạc nhiên khác… Đó là những phẩm chất kỹ thuật.

Sự thật. Thậm chí ngã đau… Nói như thế không có Nghĩa là bi quan. Niềm tin ấy không lên đến cao trào đến như vậy… hẳn nhiên. Bởi bóng đá Việt Nam vẫn tồn tại cái gọi là ‘tâm lí đám đông’. Nhưng ở địa hạt bóng đá trẻ. Hay U23 Việt Nam tại SEA Games 27. Có thể cơn sốt. Nhưng phải tỉnh táo dòm. Những pha đan bóng như “thêu hoa dệt gấm” không chỉ đẹp và còn mang lại sự hiệu quả.

Nụ cười của hậu vệ cánh trái Hồng Duy - Ảnh: Minh Trần U19 Việt Nam thực thụ là “thỏi nam châm” của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này. Có thể U19 Việt Nam sẽ có những “cú ngã”. Các cầu thủ U19 Việt Nam hiểu rằng họ là trọng tâm của mọi sự để ý không chỉ hàng triệu NHM và cả người nhà gia đình. “Đồn rằng” và cả “sĩ diện” với láng giềng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét