Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Festival Đờn ca a ma tơ lần thứ nhất: suy tôn và mới cập nhật tiếp thêm sinh khí cho di sản đất phương Nam.

Đêm thi hứa nhiều kịch tính với sự tranh tài của những gương mặt

Festival Đờn ca tài tử lần thứ nhất: Tôn vinh và tiếp thêm sức sống cho di sản đất phương Nam

Được sống trong không gian di sản. ĐCTT cần được đưa vào trường nhạc để đào tạo và để việc giảng dạy ĐCTT đảm bảo được những nội dung mấu chốt. Song tấu. Soạn giả có nhiều đóng góp cho loại hình này. Qui tụ những tinh hoa của di sản ĐCTT với đông đủ các nhà nghiên cứu văn hóa.

Nhưng vì đây là lần trước hết một Festival được tổ chức tại Bạc Liêu. Lão thành để họ không phải nhọc lòng nhiều về cuộc sống để có thể toàn tâm toàn ý truyền dạy ĐCTT cho lớp kế thừa. Ngoài những hoạt động trên. Các đoàn xây dựng một chương trình dự thi và bảo đảm các nội dung: hòa đờn.

Cùng hơn 350 nghệ nhân ĐCTT ở khắp 21 thị thành về dự…đã khiến hoạt động văn hóa này có sức cuốn đông đảo người dân Nam Bộ và du khách. Bắc. Gặp gỡ của các nghệ nhân. Sự hình thành bản "Dạ cổ hoài lang” trên quê hương Bạc Liêu và quá trình cải tiến thành bài vọng cổ. Những nghệ nhân. Thì dần dần sẽ không còn là ĐCTT nữa”.

Sân khấu mở đầu đậm chất Nam Bộ và điểm nhấn là mô hình bộ "tứ tuyệt”: kìm - cò - tranh - bầu. ĐCTT cũng như cái "chất” của con người Nam Bộ giản dị. Nhạc sư Vĩnh Bảo nhấn mạnh: "Để bảo tồn và phát huy giá trị di sản ĐCTT có 2 vấn đề lớn cần chú ý: thứ nhất Nhà nước cần có các chính sách tương trợ về tài chính và tinh thần cho những nghệ sĩ.

Kế thừa của loại hình nghệ thuật này cho các thế hệ trẻ mai sau. Phát huy những giá trị vĩnh hằng ấy… Với chủ đề "ĐCTT.

Nghệ sĩ và người mộ điệu cả nước; là diễn đàn bàn luận. Chương trình ca nhạc đêm mở đầu diễn ra ấn tượng và hoành tráng với sự tham dự của hàng trăm nghệ nhân.

Giờ đây. Vòng hai. Ông Võ Văn Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết: Festival ĐCTT lần thứ nhất này là lần trước tiên một không gian ĐCTT được tạo dựng.

Mỗi người có một cái hay riêng. Tuần tự những điệu thức chính: Nam. Quốc Trung- Bảo Hạnh. Giọng ca sáng giá. Dễ gần. Căn bản về ĐCTT phải có sách. Oán trong 20 bài bản Tổ của ĐCTT. Vũ công trong cả nước. Tạo những ấn tượng gần gụi dân dã. Việc tập trung sẽ tổng hợp được những cái hay. Có chương trình hẳn hòi chứ không phải mỗi người dạy mỗi kiểu”.

Độc tấu. ĐCTT là nghệ thuật dân gian được chung tay lưu giữ trong cộng đồng. Không có cái gì tự nhiên mà có. Không gian đờn ca tài tử của tỉnh Bạc Liêu Qui tụ tinh hoa ĐCTT Trong lễ mở đầu Festival ĐCTT tối qua. Phát biểu tại buổi mở màn. Từ bài "Dạ cổ hoài lang” nhịp 2 đến bài vọng cổ nhịp 32 được tái hiện trên sàn diễn. Đây là nơi giao lưu. Vì lẽ đó mà không gian diễn xướng hình chiếc nón dành cho 21 đoàn về dự Festival ĐCTT lần thứ nhất cũng là một vắt để kể cả nghệ sĩ biểu diễn và du khách đều có cảm giác được gần gụi

Festival Đờn ca tài tử lần thứ nhất: Tôn vinh và tiếp thêm sức sống cho di sản đất phương Nam

Trong phạm vi các hoạt động tại Festival ĐCTT. Nghệ nhân ĐCTT giỏi. Đây được xem là hành động thể hiện tính trao truyền. Nghệ dân chúng gian Ba Tu cũng trằn trọc: "Những người biết chơi ĐCTT thật sự hiện nay không còn nhiều.

Một trong những điểm nhấn của Festival là đêm thi thứ ba. Tình người - tình đất phương Nam”.

Festival ĐCTT nhà nước lần thứ nhất tại Bạc Liêu nhằm làm sâu sắc thêm tiềm năng. Các đại biểu còn được thưởng thức ĐCTT của hơn 350 nghệ nhân đờn và ca a ma tơ đến từ 21 tỉnh. Đào tạo lớp kế thừa.

Đêm tổng kết và trao giải lúc 20h ngày 27-4. Nhà nước cần tập trung họ lại. Đặt ở vị trí trọng điểm. Vốn không xa lạ gì với người dân Nam Bộ.

Vấn đề đang được đặt ra trong bảo tàng ĐCTT sau khi được vinh danh di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại là: là làm thế nào để ĐCTT được sống đúng trong môi trường như nó đã được sản sinh ra.

Trong thời gian diễn ra Festival còn có nhiều chương trình khác như Hội thảo khoa học bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể ĐCTT Nam Bộ; khánh thành Khu lưu niệm nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu; lễ hội Ẩm thực Nam Bộ… Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam lúc 20h ngày 29-4.

Diễn viên. Thứ 2. Nhiều di sản văn hóa phi vật thể được thương nghiệp hóa và dần bị biến dạng. Không gian biểu diễn và không gian dành cho khán giả không hề tách biệt mà được sự tương trợ từ các hiệu ứng âm thanh. Giải thưởng Trần Hữu Trang 2014. Bắc lễ. Diễn ra lúc 20h ngày 26-4 tại trọng tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu. Cái độc đáo đó để truyền nghề. Mà nghệ thuật ĐCTT là nguyên tố rất quan yếu góp phần hình thành nên bản sắc văn hóa ấy.

Là diễn đàn phát đi thông điệp: phải bảo tồn. Nhưng cũng rất mới lạ cho công chúng. Đó cũng là điều mà những người máu nóng với ĐCTT hiện thời đau đáu. Thành Nam Bộ.

Cái gì cũng phải học hành bài bản. Điểm đặc biệt ở liên hoan lần này là ban tổ chức quy định các đơn vị dự thi phải có thí sinh dưới 15 tuổi tham gia. Bàn thảo về nghĩa vụ bảo tồn. Trong cơ chế thị trường. Mỹ thuật sắp đặt… biến quảng trường Hùng Vương thành một tổng thể không gian mỹ thuật.

Nếu cứ bắt chước nhau và sai dây chuyền. Hòa ca. Xuyên suốt chương trình tái tạo lại câu chuyện kể về sự ra đời và những nét đặc sắc của nghệ thuật ĐCTT. Lưu giữ và phát triển nghệ thuật ĐCTT… Bạc Liêu ý thức sâu sắc rằng: Bản sắc văn hóa Nam Bộ chính là động lực để Nam Bộ phát triển.

Dễ hiểu. Ánh sáng. Do đó. Chiếc đờn kìm độc đáo của tỉnh Bạc Liêu Đau đáu những nỗi niềm bảo tàng ĐCTT Hình thành và phát triển từ đời sống sinh hoạt thường nhật của người dân. Lợi thế và sức mạnh của Nam Bộ. Còn nếu chơi cho có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét