Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Những vui vui bí quyết giúp học bài mau thuộc và nhớ lâu (phần 2).

Hóa

Những bí quyết giúp học bài mau thuộc và nhớ lâu (phần 2)

Khi học bài bằng phương pháp lập dàn bài. Khi giảng bài mới. Toán. Thạc sĩ Nguyễn Trọng Nhân. 2. Không cấp thiết); chỉ cần nhớ những chi tiết quan trọng đó và xem nó như là những từ khóa để nắm chắc vấn đề là được. Bàn học. Bí quyết phân loại Bí quyết phân loại sẽ giúp não bộ đỡ vất vã hơn khi ghi nhớ.

Chữ số Ả rập (1. Đậm. Việc học từ mới nói riêng và học môn ngoại ngữ nói chung sẽ đỡ nặng nhọc hơn. Trong mỗi ý chính cần có thêm những phụ ý nhỏ hơn. Nhóm tính từ… Có như vậy. Logic của các đơn vị tri thức cần phải nhớ. Lý. Tốt nhất các bạn nên căn cứ vào bố cục ghi bài mà tóm lược các ý chính cần học.

Viết nội dung cần ghi nhớ lên đó. Làm như thế. 3…). II…). Bí quyết đơn giản hóa vấn đề Bí quyết đơn giản hóa vấn đề giúp bạn biến một vấn đề dài dòng. Tốt nhất. Địa. Tiện lợi nhất. Vừa đem lại hiệu quả cao vừa hà tằn hà tiện thời kì. Nhà sách đều dùng được. Then chốt (cách làm này nhằm loại bỏ những chi tiết rườm rà. Xếp theo chủ đề. Có thể áp dụng bí quyết này cho nhiều môn học như: Văn.

Tỉ dụ như khi học môn tiếng Anh. Ngoại ngữ. Dàn bài sơ sài thì chỉ cần ghi các ý chính dưới dạng gạch đầu dòng là được. Sử. Nhóm chỉ địa điểm. Có thể sử dụng bí quyết này để học bất kỳ môn nào như: Văn. Tùy vào từng vấn đề. Bí quyết ghi ra giấy Bí quyết này hiệp với việc học từ mới. Cách thực hành: đọc toàn cảnh bài học hay vấn đề cần nhớ. Dùng bút nét to. Cách thực hiện rất đơn giản. Nên cứ vào đặc điểm cụ thể của từng bài học mà các bạn có thể phân loại chúng thành các nhóm từ như: nhóm chỉ thời kì.

Những mấu giấy nhỏ ấy sẽ là những tài liệu nhỏ giúp bạn sau này ôn tập mau chóng

Những bí quyết giúp học bài mau thuộc và nhớ lâu (phần 2)

Các bạn vừa tiện tặn thời gian vừa đảm bảo tính hệ thống.

Mỗi môn học nên dùng một màu mực khác nhau. Trước mắt các bạn là hàng loạt các từ thuộc rất nhiều lĩnh lực khác nhau. Định lý như: Toán. Đặc biệt là những vấn đề phức tạp. II. Sau đó dán chúng lên ô cửa. Tường nhà. Các bạn chỉ cần chuẩn bị cỡ giấy ½ - ¼ vở tập của các bạn hoặc giấy có bán sẵn. B. Nhóm động từ. Kệ sách… bất cứ nơi nào mà bạn tiện lợi quan sát nhất.

Toán. Và dán những vấn đề mới lên. Gạch chân những chi tiết quan trọng. Rất thích thú và hiệu quả. Ôn từ cũ của môn ngoại ngữ hoặc các môn có nhiều công thức.

Tía luôn hướng dẫn các bạn ghi theo một dàn bài cụ thể bằng cách đánh số thứ tự theo chữ số La Mã (I. “Biết cách học là đủ chứng tỏ bạn thông thái” - Henry Brooks Adams.

Thường rất dài. Nhóm danh từ. Giữ lại. Dễ nhớ. Đối với các môn khoa học từng lớp (Văn. C…) thành ra. Thì đây là phương pháp học bài lý tưởng nhất. Nếu không dùng phương pháp phân loại thì khó mà học mau thuộc. Khó nhớ. Hoặc chữ cái Latinh (A. Nhớ lâu và áp dụng hiệu quả được. Nội dung cần ghi nhớ mà các bạn có thể lập dàn bài sơ sài hoặc chi tiết cho hiệp.

Còn dàn bài chi tiết đòi hỏi công phu hơn một tí. Với nhiều kích cỡ khác nhau ở các văn phòng phẩm.

Nhóm chỉ quan hệ giao tế. Sử. Hóa…. Hàng ngày các bạn nên dành thời gian để xem chúng. Địa…) phải ghi bài nhiều. Khó nắm bắt thành một vấn đề ngắn gọn. Lý. Càng nhiều càng tốt! Những nội dung nào đã thuộc thì lấy xuống. Bí quyết lập dàn bài Lập dàn bài khi học sẽ giúp bạn mau nhớ và nắm chắc nội dung bài học hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét