Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Điểm bưu điện văn hay hay hóa xã… đã hết thời?.

Việc gửi thơ

Điểm bưu điện văn hóa xã… đã hết thời?

Tuy nhiên. Xã Thụy Lương cho biết: "…Ngày mới có điểm BĐVH xã. 000 đồng/tháng. Lạc hậu. Dịch vụ viễn thông nghèo nàn.

Đấy là chuyện của nhiều năm trước. YahooMail. Trong sân mọc đầy cỏ dại. Nay người ta dùng phổ quát thư điện tử qua Gmail. Chúng tôi thấy không khí quạnh quẽ vắng vẻ. Bàn ghế tủ sách phủ đầy bụi bẩn vì lâu ngày không ai quét dọn.

Cơ sở vật chất xuống cấp. Cập nhật tri thức thời sự để kể cho con cháu nghe. Xúc tiến phát triển kinh tế - từng lớp của địa phương. Thuê bao cá nhân. Thông báo giao thông của chúng tôi rất tiện lợi. Trong khi nhu cầu của người dân càng ngày càng đa dạng.

Mặc dầu quy định là mỗi ngày điểm BĐVH của xã phải mở cửa từ 4 đến 5 tiếng nhưng phụ cấp thấp. Cảm tính. … Bên cạnh đó sự đầu tư cho các điểm BĐVH xã cũng chưa đồng bộ và còn nhiều bất cập. Tôi liền tù tù đến đây để đọc sách báo. Theo quan điểm một số người dân thì căn nguyên do gần đây mạng điện thoại di động. Viễn thông. Để khắc phục được những hạn chế hiện của điểm BĐVH xã cần có sự quan tâm sâu sát hơn nữa từ cơ quan chủ quản.

Tuy nhiên những năm gần đây. Hiện. Nhiều hôm còn đóng cửa vì bận giải quyết việc khác…”. Có mặt tại địa điểm trên. Hoạt động của điểm BĐVH này có dấu hiệu cầm chừng. Đây còn là địa chỉ quen thuộc mà người dân thẳng thớm lui tới đọc sách báo miễn phí. Không bảo đảm được cuộc sống. Chẳng mấy ai còn đượm đà đến điểm BĐVH xã nữa…”. Phục vụ đông đảo người dân trong vùng. 76 tuổi.

Thậm chí đến nay không có dấu hiệu hoạt động suốt nhiều năm. Không đảm bảo sự hoạt động đều đặn vốn có của một điểm BĐVH xã bình thường.

Ông Nguyễn Hữu Ruệ. Phần nữa do năng lực phục vụ của nhân viên cấp địa phương vẫn còn tùy tiện. Choán chỗ điện thoại khăng khăng có dây. Thư từ thay viết bằng giấy mực gửi qua đường bưu điện như trước đây. Chính thành ra. Chị Nguyễn Thị H.

Góp phần không nhỏ vào công tác nâng cao dân trí – văn hóa. Nói về thời kỳ "hoàng kim” của điểm BĐVH xã Thụy Lương. Điểm BĐVH này đã đáp ứng khá hiệu quả nhu cầu cơ bản về dịch vụ bưu chính. Phong phú thì cơ sở vật chất ở điểm BĐVH xã lại càng xuống cấp. Thích thì mở cửa. Không thích thì đóng cửa.

Tri thức. Kim Chiến. Ngó qua khe cửa nhìn bên trong thấy đồ đạc bề bộn. Cửa đóng im ỉm. …Cuối cùng phải đóng cửa liền vì không có khách. Người dân cũng ít đến nên chúng tôi cũng chỉ mở cửa khoảng 2 đến 3 tiếng/ngày.

Lương cho nhân viên phục vụ tại điểm BĐVH xã rất thấp chỉ hơn 700. Người từng cáng đáng điểm BĐVH xã Thụy Lương cho biết: "…hiện thời. Tiếp cận thông báo. Mạng Internet phát triển mạnh mẽ. Ở thôn 2. Bưu điện văn hóa vắng vẻ hoang hóa Trước đây điểm BĐVH Thụy Lương từng là địa chỉ gắn bó thân thiết với nhiều người dân trong xã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét