Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Không vui vui được chấm dứt HĐLĐ với nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi

Hiện tôi đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi nhưng vừa qua, tôi nhận được quyết định hiệu trưởng không ký tiếp hiệp đồng lao động và cho tôi nghỉ việc để tinh giảm biên chế.

Xin được hỏi chuyên mục, nhà trường làm như vậy có đúng không? Nếu không tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho mình? Nguyễn Thị Thơ (ngtho12012@gmail.Com) 

 * giải đáp: Theo quy định tại khoản 3 Điều 155 Bộ luật lao động năm 2012 (có hiệu lực kể từ ngày 1/5/2013), một trong những lý do mà người sử dụng cần lao không được sa thải hoặc đơn phương chấm dứt HĐLĐ đối với cần lao nữ là nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Còn tại Điều 158 quy định: lao động nữ được bảo đảm việc làm cũ khi trở lại làm việc sau khi nghỉ hết thời gian theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 157 của Bộ luật này; trường hợp việc làm cũ không còn thì người dùng lao động 

    Quảng Cáo    

Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh tự hào là Hãng dịch vụ taxi tải, dịch vụ chuyển nhà văn phòng trọn gói tại Việt Nam. Đến nay Mai Linh đã trở thành công ty cung cấpchuyển văn phònguy tín, chuyên nghiệp số 1 tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên, công nhân được đào tạo bài bản, quy trình chất lượng nghiêm ngặt và được tuân thủ tuyệt đối bởi bộ phận giám sát chuyên nghiệp đã đúc kết qua việc triển khai hàng ngàn hợp đồng chuyển dọn cho các cơ quan, doanh nghiệp, đến nay Thành Hưng – Hãng taxi tải Thành Hưng đã trở thành thương hiệu lớn số 1 Việt Nam và đặc biệt quen thuộc đối với mỗi người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Quý khách đang có nhu cầu chuyển văn phòng đến địa điểm mới nhưng chưa tìm được công ty chuyển văn phòng nào uy tín, chuyên nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu? Hãy đến với công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh, tất cả các yêu cầu của bạn sẽ được phục vụ tốt nhất với giá rẻ nhất.

 phải bố trí việc làm khác cho họ với mức lương không thấp hơn mức lương trước khi nghỉ thai sản.

Căn cứ vào quy định trên, việc nhà trường quyết định đơn phương chấm dứt giao kèo, cho nghỉ việc đối với bạn, trong thời gian bạn đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi là trái quy định.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, bạn cần có đơn trực tiếp hoặc thông quan tổ chức công đoàn yêu nhà trường tiếp thực hiện hợp đồng cần lao bảo đảm việc làm cho bạn sau thời kì nghỉ thai sản.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét