Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Mới thêm Bài rà soát văn có "1-0-2": Khuyên giám khảo nghỉ ngơi.

Em biết đây là bài thi học kỳ nên em không sợ hủy bài thi

Bài kiểm tra văn có

Máy móc của bộ phận cha nội giờ. Có điều em không hiểu là tại sao cứ cho rừng xà nu hoài thế. …Riêng bản thân em thấy rất bức xúc khi mà đề bài đề nghị nêu cảm nhận của em mà lại chấm điểm theo cảm nhận của ai kia.

Hình ảnh bài văn được san sớt trên mạng tầng lớp Được biết bài văn này được một cô giáo ở Tiền Giang chia sẻ trên trang cá nhân và nó đã trở thành chủ đề đàm luận sôi nổi trên mạng xã hội trong ngày hôm nay. Thôi em xin dừng bút. Kèm theo đó là sự bức xúc với cách chấm điểm của ba với dạng bài cảm nhận. Và chủ nhân của bài văn "bá đạo" này đã phân vua quan điểm về tác phẩm. Thiên về văn nói.

Chào thân ái và quyết thắng! Thân! Tái bút: Đoạn cuối chính là cảm nhận từ sâu thẳm tim em về rừng xà nu”. Thôi em xin dừng bút và chúc vị giám khảo đang chấm bài em cảm thấy vui vẻ. Làm việc quá sức không có lợi cho sức khỏe

Bài kiểm tra văn có

Trong đó hình tượng Rừng xà nu trong tác phẩm cùng tên thật sự là một hình ảnh trội cho sự bá đạo của ông. Bài thẩm tra có đề bài như sau: “Cảm nhận của anh/chị về hình tượng cây xà nu trong truyện ngắn Rừng xà nu của Nguyễn Trung Thành ”.

Bài văn có đoạn: “Nguyễn Trung Thành theo em là một cây bút bá đạo trong nền văn chương Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Em không có ý xuyên tạc nhưng thật sự tác phẩm của ông đã để lại cho thầy và học sinh muôn ngàn nỗi đau và mỗi năm có hàng triệu sĩ tử phải mất ăn mất ngủ vì tác phẩm của ông. Em và người đó có thần giao cách cảm gì đâu mà trùng khớp hoàn toàn chứ.

Tuy nhiên cũng có quan điểm nhận xét hăng hái với quan điểm của em học sinh về cách chấm điểm có phần dập khuôn. Nếu mệt quá thì tiêu khiển chút đi. Dùng từ ngữ trong bài một cách tùy tiện bừa. Em xin hứa là thi tốt nghiệp em sẽ không như thế. Nhiều người cho rằng lối tư duy của học trò có phần sai lệch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét