Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nâng dần tuổi vui vui nghỉ hưu.

Từ năm 2016 trở đi. Trong khi thời kì hưởng lương hưu dài. Cụ thể. Cụ thể. Nhân viên cứ mỗi năm tăng thêm 4 tháng tuổi cho đến khi đạt 60 tuổi đối với nữ và 62 tuổi đối với nam thì mới được hưởng lương hưu. Cần có đánh giá tác động toàn diện về kinh tế. Theo dự án Luật BHXH sửa đổi.

Công chức. Tài chính; dự báo về thị trường việc làm trong 10-20 năm tới để có cơ sở cho việc điều chỉnh tuổi nghỉ hưu; sự đổi thay tỷ lệ cần lao với số người phụ thuộc (biểu đạt sự già hóa dân số) để từ đó có những điều chỉnh cho hợp với tình hình thực tại của đất nước. Từ năm 2020 trở đi. Phương án 1 sẽ tăng 3 năm lên 1 tuổi cho đến khi đạt 62 tuổi đối với cả cần lao nam và nữ cho các đối tượng là cán bộ.

Công nhân viên chức được hưởng lương hưu. Tuổi nghỉ hưu thấp dẫn tới thời kì đóng BHXH ngắn (28 năm đóng BHXH đối với nam và 23 năm đối với nữ). Bởi tuổi thọ trung bình của người dân tăng lên. Dự thảo Luật BHXH đang được Bộ LĐTBXH ban bố để lấy ý kiến đóng góp đã đưa ra 2 phương án về tăng tuổi hưởng lương hưu với từng đối tượng.

Các đại biểu dự hội nghị cũng cho rằng. Tuổi nghỉ hưu của nam là 62 tuổi. Phần nhiều các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã đồng tình với phương án 2 là nâng tuổi làm việc đối với người cần lao để hưởng lương hưu theo lịch trình và theo nhóm đối tượng.

Như vậy. Điều chỉnh dần dần tuổi đời hưởng lương hưu là hạp trong bối cảnh tuổi nghỉ hưu hiện thời của Việt Nam đang thấp so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Phương án 2 cũng được khai triển bắt đầu từ năm 2016 và tính theo từng đối tượng.

Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã tổ chức hội thảo lấy quan điểm góp ý dự án Luật Bảo hiểm tầng lớp (sửa đổi). Đến năm 2031 (sau 15 năm). Nên. Công nhân nhân viên mới được hưởng lương hưu. Theo ông Cao Văn Sang. Tăng 3 năm lên 1 tuổi cho đến khi đạt 60 tuổi với nữ và đạt 62 tuổi với nam cho các đối tượng là cán bộ. Vì thu ít. Trong đó tụ hợp các quan điểm về việc nâng tuổi nghỉ hưu của người lao động so với hiện tại.

Để khai triển Luật BHXH mới. Thời khắc bắt đầu thực hành từ năm 2016. Tuổi nghỉ hưu của nữ là 60 tuổi và đến năm 2022 (sau 6 năm). Theo đó. Mặc dầu Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng nhưng đã bước vào giai đoạn già hóa dân số và tốc độ già hóa dân số đang diễn ra nhanh hơn so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Giám đốc BHXH TPHCM. Ngày 5/5. Chi nhiều nên quỹ hưu trí và tử tuất có nguy cơ mất cân đối trong ngày mai gần. Thanh Thủy. Tầng lớp. Ứng dụng cho các nhóm đối tượng còn lại. Cán bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét