Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Công Vinh đi tìm bàn thắng thứ 100 ở V.League

Khoảng cách phong thanh

Không quá khi cho rằng cuộc đua đến ngôi quán quân mùa giải năm nayđang rất “nóng” do cả thảy các ứng viên đều không duy trì được sự ổn định cấp thiết. Sau 16 vòng đấu, đội đầu bảng SLNA chỉ có vỏn vẹn 29 điểm, trung bình 1,81 điểm/trận – con số chẳng phải là cao.

Khoảng cách đội bóng xứ Nghệ và các đối thủ bám đuổi phía sau là Hà Nội T&T (28 điểm), HAGL (28 điểm), SHB.Đà Nẵng (27 điểm) cũng rất phong thanh. Và mọi thứ đều có thể xoay chiều sau những sai trái dù là nhỏ nhất ở những vòng đấu quyết định tới đây.

Cuộc đọ sức giữa SLNA (phải) và HAGL hẹn hết sức kịch tính. Ảnh: Minh Hoàng

Điều đáng lưu ý là nếu so với SLNA, Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng, lực lượng của HAGL vốn dựa rất nhiều vào hai chân sút ngoại Evaldo-Oseni không được đánh giá cao bằng. Tuy nhiên, đội quân của bầu Đức lại là đội thường xuyên tìm được những “bàn thắng vàng” để gỡ hòa hoặc giành phần thắng rốt cuộc vào những phút rốt cuộc của trận đấu. Điều đó cho thấy vũ khí sức mạnh tinh thần.

Nếu so đọ về khát khao đoạt Cúp, thì HAGL chẳng hề thua kém. Đơn giản, đã 9 năm trôi qua kể từ danh hiệu quán quân V.League 2004, đội bóng phố Núi chưa thể tìm lại ánh hào quang.

Trên hành trình khẳng định mình ở V.League 2013, chính SLNA từng là “nạn nhân” của HAGL khi họ đã có bàn thắng trước nhưng chung cục lại phải trắng tay rời phố Núi với bàn thua 1-2 ở phút bù giờ rốt cục trong cuộc đọ sức ở vòng 8.
Trận thua đó đã mở ra những ngày khủng hoảng đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng (trước đó họ bất bại 7 trận, thắng 6, hòa 1). May là rút cuộc đội bóng xứ Nghệ cũng đã vượt khó thành công gắn với tư thế cực kỳ ấn tượng của Công Vinh.

Công Vinh (phải) quyết tâm đặt mốc son ghi 100 bàn thắng ở V.League trước khi sang Nhật Bản.

Ảnh: Minh Hoàng

Chờ Công Vinh lên tiếng

Tính tới trước trận sống mái với HAGL, Công Vinh đã có 14 bàn thắng ở V.League 2013 để tạm dẫn đầu danh sách dội bom. Anh cũng đã đạt tới con số 99 bàn thắng qua những năm tháng thi đấu ở V.League và đang đứng trước dịp đi vào lịch sử với nhân cách chân sút đầu tiên đạt tới mốc 100 bàn thắng.

Trong 90 phút tiếp HAGL, SLNA sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Văn Bình do bị “treo giò” vì thẻ phạt. Ngoài trận chung kết sớm giữa SLNA-HAGL, chiều 27.7 cũng chứng kiến trận “chung kết ngược” giữa ĐT.LA – K.Kiên Giang. Chiều 28.7 sẽ diễn ra 4 cặp đấu còn lại: V.Hải Phòng – Đồng Nai, SHB.Đà Nẵng – V.Ninh Bình, Hà Nội T&T – Bình Dương, Thanh Hóa – XMXT.Sài Gòn.

“Việc không thể cùng SLNA thi đấu nốt 5 vòng đấu cuối ở V.League là một điều rất đáng tiếc. Và tôi sẽ núm chơi với trên 100% sức lực trong trận đấu với HAGL. Nếu ghi được bàn thắng và cùng đội nhà giành đủ 3 điểm thì đó sẽ là kỷ niệm tuyệt, giúp tôi có thêm động lực trước khi xuất phát sang Nhật Bản khoác áo Consadole Sapporo”, Công Vinh nói.Có thể hiểu được sự quyết tâm đặt dấu ấn của Công Vinh trước giờ xuất ngoại cũng như khát khao trả “món nợ” thua đau ở lượt đi của toàn đội SLNA. Còn bên kia chiến tuyến, HAGL cũng đang rất muốn khẳng định giá trị, làm vui lòng bầu Đức.Trước giờ bóng lăn, không khí càng “nóng” hơn với những lời qua tiếng lại giữa cổ cổ vũ (CĐV) hai đội trên facebook, lên đường từ bức tranh biếm họa của CĐV HAGL ví họ như Sơn Tinh, dùng những khối đá lớn ném xuống Thủy Tinh (SLNA).Trước những lo ngại về an ninh, an toàn trận đấu, thảo luận vớiDân Việtchiều 26.7, ông Trần Duy Ly, Trưởng ban tổ chức (BTC) V.League cho biết: “Chúng tôi đã nghiêm chỉnh nhắc tới BTC trận đấu sân Vinh, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài. Ông Phạm Ngọc Viễn - Phó chủ toạ VFF, giám đốc điều hành VPF cũng đã vào Vinh dự khán để kịp thời chỉ đạo”.Theo ông Ly, sau sự cố “vỡ sân” Vinh ở vòng 5 V.League 2013 khi SLNA tiếp XMXT.Sài Gòn cũng như các bài học xương máu khác trong quá cố, vững chắc BTC sân Vinh sẽ tăng cường an ninh để bảo đảm an toàn cho trận đấu: “Hội CĐV SLNA hiện nay hoạt động rất chuyên nghiệp nên chúng tôi tin sẽ không có chuyện gì xảy ra”, ông Ly chốt lại.

Chính Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét