Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Premier League vẫn sẽ là địa ngục của các tuấn kiệt trẻ?

Lingard đã tỏa sáng, nhưng thời cơ nào cho anh tại M.U?



Arsenal tới Indonesia, Việt Nam và Nhật Bản với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Trong số đó, Akpom, Gnabry hay Zelalem giành được rất nhiều lời ngợi khen từ giới chuyên môn. Thậm chí cá nhân chủ nghĩa Zelalem còn được so sánh với huyền thoại Michael Laudrup, sau những màn biểu thị ấn tượng tại loạt đấu giao hữu vừa qua.

Chelsea của Mourinho đang khiến NHM khá bất ngờ, bởi chiến lược gia người Bồ chưa bao giờ tin dùng các tài năng trẻ đến vậy. Ngay cả chính sách chuyển nhượng của đội bóng áo xanh cũng chỉ xoay quanh những cái tên trẻ triển vọng như Schurrle hay Van Ginkel. Trong những trận giao hữu vừa qua, Lukaku và Bertrand Traore thay nhau tỏa sáng, phần nào chứng tỏ rằng chiến lược của HLV người Bồ đã đi đúng hướng.


Podolski, Mertesacker cùng với các "măng non" ở sân Emirates


Dù không thực thụ thành công trong loạt trận du đấu, nhưng M.U vẫn kịp “lăng xê” một tài năng trẻ đáng để ý. Jesse Lingard đã có màn ra mắt NHM Manchester đầy ấn tượng, trong khi các đàn anh thi đấu đáng thất vọng.

Nhìn rộng ra trên mặt châu Âu, dấu ấn các tài năng trẻ cũng rất rõ nét. Tại Madrid, hai cầu thủ mới đôi mươi Alvaro Morata và Casemiro đã tỏa sáng cứu Ancelotti khỏi thất bại trước tiên; Barcelona đưa đội hình gồm toàn những cầu thủ trẻ tới Munich tái ngộ Guardiola; trong khi những cái tên như Insigne, Verratti hay Bernard đang dần trở thành thân thuộc với giới mộ điệu.

Rõ ràng, việc tin dùng các nhân tài trẻ đang là một xu hướng mới của bóng đá châu Âu. Hàng loạt cái tên từ lò Castilla đã được Mourinho đôn lên đội chính Real Madrid mùa giải năm ngoái, và cho tới nay những Morata, Nacho hay Jese vẫn đang giữ được vị trí. Nhưng tiếc thay, khuynh hướng này lại chưa bao giờ thịnh hành tại Premier League.



Là một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, các “đại gia” Anh không có nhiều thời kì để xây dựng đội hình. Áp lực từ ‘gã nhà giàu’ Man City khiến M.U, Chelsea hay thậm chí là Arsenal đều phải căng sức cho cuộc chạy đua vũ trang không hồi kết.

Cũng thành ra, việc tin dùng những tài năng trẻ đối với các đại gia nước Anh sẽ chẳng khác nào tự sát. Arsenal những năm qua chính là minh chứng rõ ràng nhất, và chính họ mùa giải này đang quyết tâm đổi thay, với việc đầu tư mạnh hơn cho chuyển nhượng.

Có chăng, Chelsea của Mourinho sẽ vẫn tự tin sử dụng những cầu thủ trẻ. Với việc đang sở hữu những "mầm non" đã trình diễn.# Được đẳng cấp như Lukaku, Oscar hay Van Ginkel, họ có cơ sở để thành công với lực lượng ấy. Nhưng còn Lingard, Zelalem hay Gnabry, tuyển lựa tốt nhất cho họ là tích lũy kinh nghiệm tại các đội bóng khác. Bởi sự hà khắc của Premier League sẽ không cho các ngôi sao trẻ có thời cơ khẳng định mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét