Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

"Quẳng" gánh lo stress đi mà vui sống

Chấp nhận với gì mình đang có

Một số người theo chủ nghĩa thập toàn thập mĩ, thường là chuyện gì cũng đều đề nghị đạt kết quả hoàn hảo nhất. Giả dụ chuyện dự trù trong năm thất bại, họ sẽ tự trách bản thân và nản. Kì thực, mọi chuyện chỉ cần bản thân nhận thấy đã thay thì không nên mất lạc quan khi việc không thành. Học cách hài lòng với chính mình - điều đó sẽ giúp bạn tìm được niềm vui trong cuộc sống.


Tận dụng ngày cuối tuần

Ngày cuối tuần, nhiều người thường tranh thủ làm việc nhà. Tuy vậy, bạn cũng nên sắp đặt thời kì hợp lý để dạo phố, cùng bạn bè, gia đình vui chơi, tiêu khiển. Nghỉ ngơi giúp bạn tái hiện năng lượng và thêm yêu cuộc sống.

Ngủ đủ giấc

Những cuộc gặp gỡ bạn bè, những chương trình tiêu khiển ken dày hay những bộ phim có thần tượng đóng... Khiến bạn khó từ chối và do vậy không có thời gian để ngủ đủ giấc. Điều này có thể khiến stress tăng lên, nhịp tim nhanh hơn. Để ngăn chặn tình trạng này bạn cần ngủ đủ giấc. Giấc ngủ chất lượng khiến thân thể tràn trề năng lượng. Thường mỗi ngày người lớn nên ngủ đủ khoảng 7 giờ.

Tạo môi trường tĩnh

Một đôi nghiên cứu cho thấy, người sống gần môi trường phức tạp sẽ tạo ra sức ép gấp 2 lần so với người sống trong môi trường tĩnh. Tiếng chuông điện thoại réo liên miên, tiếng đài phát thanh hay tivi oang oác cũng khiến sức ép gia tăng. Do đó, nếu muốn Nghỉ ngơi bạn nên tránh xa tiếng ồn, tìm đến thú vui lành mạnh, thư giãn ý thức.

Không quên luyện tập

Luyện tập dù mỗi ngày 30 phút cũng khiến thân bạn cảm thấy thoải mái hơn, nghĩ suy hăng hái hơn. Khi tập dượt ngoài trời cùng bạn bè, tinh thần cuốn hút với các hoạt động thể thao, bạn sẽ nhanh bỏ qua những tức tối, những bon chen lặt vặt trong cuộc sống bình thường, từ đó giúp bạn yêu đời hơn.

Làm việc vặt, nấu ăn và shoping

Lao động thuộc hạ sẽ giúp khuây khỏa đầu óc. Khi chân tay ton tả, ý thức chú ý vào công việc khiến bạn loại bỏ những toan lo. Nấu và chế biến món ăn giúp bạn có món khoái khẩu, ý thức hưng phấn và cuộc sống ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi shoping, đi thăm các ngôi chợ truyền thống ở vùng quê.

Tránh lạm dụng chất kích thích

Khi căng thẳng, nếu lạm dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá... Sẽ làm cho bạn bồn chồn hơn. Thay vì dùng các chất này, bạn nên uống nhiều nước chín, nước hoa quả, ăn trái cây và cá.


An Chi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét