Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

M.U: Nani, thời gian không còn nhiều nữa!

M.U hay Monaco, nhịp giành cho Nani cũng không còn nhiều



Nani và Cristiano Ronaldo có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều được Sir Alex Ferguson đưa về từ CLB Sporting Lisbon với mức giá cao chót vót cho một cầu thủ trẻ (Nani hơn 22 triệu bảng và Ronaldo hơn 15 triệu bảng). Họ chơi cùng một vị trí, cùng sở hữu tốc độ đáng sợ và kĩ thuật cá nhân chủ nghĩa vào loại bậc thầy. Có thể nói, Nani và Ronaldo có cùng điểm xuất phát.

Cristiano Ronaldo đã cùng M.U 3 lần quán quân giải siêu hạng Anh, giành một Champions League và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh đã kế thừa quá hoàn hảo chiếc áo số 7 huyền thoại của Eric Cantona và David Beckham.



Từ một cầu thủ chơi cá nhân chủ nghĩa và thiếu hiệu quả, Ronaldo đã tự hoàn thiện mình để trở thành một siêu sao. Người ta nhận thấy sự tiến bộ của CR7 qua từng ngày. Anh càng ngày càng mạnh mẽ, tốc độ và hiệu quả hơn. Và chung cục, anh để lại bao nuối tiếc cho người mến mộ Quỷ Đỏ khi ra đi với mức giá kỉ lục thế giới.

Thế nhưng Nani, người từng được nhận xét là một “bản sao” của Ronaldo thì sao? Chẳng quá nếu nói, anh chính là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất dưới triều đại Alex Ferguson, có chăng chỉ khá khẩm hơn “sao xẹt” Bebe hay Anderson “mãi không lớn”.

Nani từng cống hiến cho người ngưỡng mộ M.U không ít những bàn thắng mãn nhãn. Với tốc độ, kĩ thuật cũng như khả năng sáng tạo của mình, Nani chẳng hề thiếu tố chất để trở thành một siêu sao, tiếp bước đàn anh Ronaldo. Có điều anh không làm được!



Ngay cả ở mùa giải trước, khi Ashley Young và Antonio Valencia tuần tự “ra rìa” vì gây thất vọng, Nani vẫn chẳng thể cạnh tranh suất đá chính. Hai vị trí đá cánh được Ferguson trao cho những cầu thủ “không chuyên” như Kagawa hay Welbeck.

Trong 6 năm qua tại Old Trafford, không phải Nani không có thời cơ chứng tỏ mình. Ngược lại, Sir Alex đã ưu ái anh không ít, nhưng tiền vệ người Bồ đã không nắm bắt được thời cơ.

Mùa giải năm ngoái có thể sẽ rất khác với Nani nếu anh không phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Real Madrid tại tứ kết Champions League. Người hâm mộ đã rất bất thần khi Ferguson quyết định chọn Nani, trong khi lại cất Rooney trên ghế dự bị. Quả thực, Nani đã chơi rất tốt, cho tới khi anh bị truất quyền thi đấu bởi trọng tài Cuneyt Cakir.



Sau đó không lâu, vận đen đấu ám ảnh Nani, với chấn thương gặp phải trong trận đấu với Chelsea tại cúp FA, khiến anh phải rời sân trong tấm tức.

Và với hai bàn thắng vào lưới Crewe Alexandra mới đây, Nani đã phần nào lấy lại sự tự tín. Anh tuyên bố muốn ở lại sân Old Trafford để dạo dịp dưới triều đại ông thầy mới David Moyes. Nhưng khi Ferguson đã ra đi, liệu có ai cho anh nhịp?

Nani năm nay 26 tuổi. Chưa thể khẳng định anh đã hết hy vọng vươn tầm lên thành một ngôi sao. Nhưng thời gian không còn nhiều, bởi tuổi nghề của một cầu thủ chuyên nghiệp là rất ngắn. Nếu không tận dụng được những dịp cuối tại M.U hay thậm chí tại AS Monaco, anh sẽ mãi mãi không đạt được tầm vóc xứng đáng với tiềm năng mình có.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét