Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Thúc đẩy hợp tác tài chính Việt Nam-Myanmar

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: vov.Vn

Hội thảo do Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Viễn thông FPT tổ chức.

Hội thảo là nhịp để các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam và Myanmar đàm luận, chia sẻ nhận thức, kinh nghiệm và các giải pháp nhằm phát triển việc áp dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, tìm cơ hội hợp tác đầu tư.

Diễn đàn này cũng là dịp để các Bộ, ngành chức năng của hai nước cung cấp thông tin liên can đến các cơ chế chính sách, tương trợ cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đầu tư, xuất khẩu công nghệ thông báo.

Tại hội thảo, chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng hội thảo sẽ mở ra nhiều thời cơ lớn trong hiệp tác, phát triển trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính cũng như công nghệ thông báo giữa các doanh nghiệp hai nước, từ đó góp phần xúc tiến sự cộng tác, phát triển bền vững của hai nước, hai Quốc hội.

Chiều cùng ngày, chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời Yangon về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Myanmar.

Phương Nguyên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét