Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Hải Phòng rộng cửa đón các nhà đầu tư Nhật Bản

Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng. (Nguồn: haiphong.Gov.Vn)


Hải Phòng là cửa chính ra biển của khu vực phía Bắc, có đường liên lạc thủy, bộ tiện lợi và các ưu đãi cao nhất. Hải Phòng đang là nơi quyến rũ cho các nhà đầu tư và là điểm sáng trong 10 tỉnh, tỉnh thành trên cả nước đứng đầu về cuốn đầu tư nước ngoài.
Các khu kinh tế, khu công nghiệp đã và đang lôi cuốn nhiều nhà đầu tư, đạt tỷ lệ lấp đầy chung khoảng 50%. Trong đó, khu công nghiệp Nomura-Hải Phòng có tỷ lệ lấp đầy 100% , trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu của cả nước về quy hoạch tổng thể, kết cấu hạ tầng và cuốn đầu tư....
Tính đến tháng 7/2013, các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đã cuốn vốn đầu tư đạt khoảng 10 tỷ USD, trong đó các dự án FDI có vốn đầu tư đăng ký khoảng 5 tỷ USD, các dự án đầu tư trong nước có vốn đầu tư đăng ký tương đương 2 tỷ USD.
Đã có gần 30 nhà nước và vùng cương vực đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp Hải Phòng; trong đó Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu. Có nhiều dự án đến từ các Tập đoàn hàng đầu thế giới như General Electric, Kyocera, Bridgestone, Nipro Pharma, Toyota, LG…
trả lời những băn khoăn về nguồn nhân công, về cơ chế, thủ tục hành chính, môi trường đầu tư tại Hải Phòng của đoàn doanh nghiệp Keidanren, chủ toạ Ủy ban nhân dân thị thành Dương Anh Điền nhấn mạnh Hải Phòng luôn đáp ứng các điều kiện mà nhà đầu tư quan hoài, đề cập.
Hiện tại, với 4 trường Đại học, 8 trường Cao đẳng, 50 trường Dạy nghề, Hải Phòng cung ứng đủ nguồn nhân công chất lượng cao cho các doanh nghiệp.
Theo ông Dương Anh Điền, thành phố Hải Phòng đang tăng cường hoạt động thúc đẩy đầu tư với định hướng vấn đầu tư có chọn lựa các dự án có công nghệ tiền tiến, thân thiện với môi trường và dự án công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực cảng biển, logistic; tạo lập môi trường đầu tư, thủ tục hành chính thông thoáng.
Song song, thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng cơ sở đồng bộ như: triển khai dự án Cảng nước sâu Lạch Huyện; mở mang phi trường Cát Bi trở nên Cảng hàng không quốc tế, dự kiến đến năm 2015 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.
Một trong những đường bay quốc tế mở đầu tiên của Cảng hàng không này hướng tới là Hải Phòng - Nhật Bản và ngược lại với thời kì bay 4 tiếng.
Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng 2 năm nữa sẽ xây dựng xong, rút ngắn thời kì đi đến giữa các tỉnh, thành trong khu vực.../.

Đoàn Minh Huệ (TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét