Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Ulyanovsk sẽ có đài tưởng vọng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


Theo Đài tiếng nói nước Nga, dự kiến tượng đài mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được đặt thay thế vào vị trí của bức tượng bán thân đã có từ hai năm trước.
Bà Tatiana Tarasova, Vụ trưởng Vụ Kiến trúc và Quy hoạch thành phố cho biết năm 2011, chính quyền khu vực đã mời một nhóm kiến trúc sư Việt Nam tham dự hội thảo thiết kế quốc tế tại Ulyanovsk, song song hiệp tác phát triển dự án chỉnh trang con đường mang tên Hồ Chí Minh và nơi đặt bức tượng bán thân của chủ toạ Hồ Chí Minh.
Sau quá trình đàm đạo, các bên đều nhất trí nâng cấp đường Hồ Chí Minh thành đại lộ, vườn hoa nhỏ sẽ thành công viên, bên cạnh công viên sẽ là trọng điểm Triển lãm Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ Việt Nam, song song dựng đài tưởng vọng Chủ tịch Hồ Chí Minh thay cho tượng bán thân cũ.
Dự định, bức tượng Hồ Chí Minh sẽ được tạc bằng đá hoặc đồng với chiều cao gần 9 mét.
Công trình này sẽ nhận tài trợ từ tỉnh Nghệ An (Việt Nam) và thành phố Ulyanovsk, cũng như từ các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động ở thị thành Ulyanovsk.
Thành thị Ulyanovsk cách thủ đô Mátxcơva 900 km về phía Đông Nam này, trước đây mang tên Simbirsk nhưng đến năm 1924 đã được đổi tên thành Ulyanovsk nhằm vinh danh quê hương của vị lãnh tụ vĩ đại Vladimir Ulyanov Lenin./.

(TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét