Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Đêm nhạc và các hoạt liên tục động kỷ niệm 90 năm ngày sinh Văn Cao.

Phần nhạc bao gồm bài hát này của Văn Cao đã được thay bằng nhạc của người khác. Họa sĩ Văn Thao - con trai cả của nhạc sĩ cho hay. Chương trình giao lưu với âm nhạc Văn Cao do Đài Truyền hình Hải Phòng tổ chức phát trực tiếp 9/11.

Phần phối khí và âm nhạc do nhạc sĩ Phan Cường và studio Kiên Quyết đảm nhiệm. Khi phim hoàn thành. Sau Mùa xuân trước tiên (1976).

N. Trong đó độ 10 ca khúc viết trong thời kỳ chống Mỹ. Tiến quân ca sẽ được dàn hợp xướng và Ánh Tuyết mở đầu với lời gốc được Văn Cao viết vào 1944. Ông sáng tác chỉ khoảng 50 ca khúc. Bài hát được Đài ngôn ngữ VN dàn dựng. Đêm nhạc là điểm nhấn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày sinh của nhạc sĩ. Văn Cao ngừng viết ca khúc mà tập hợp làm thơ.

Đầu tháng 11. M. H. Vẽ tranh. NXB Hội Nhà văn ra mắt tập thơ Văn Cao và hội thảo; Đài ANTV phát sóng phim tài liệu mới về Văn Cao. Ghi âm và lên sóng đúng 1 lần cho tới giờ.

Đó là Dưới ngọn cờ phóng thích viết năm 1962 nhân dịp thành lập trận mạc phóng thích miền Nam. Nhạc sĩ Văn Cao sinh ngày 15/11/1923 tại Lạch Tray. Nam Định.

Ông viết nhạc phẩm đầu tay Buồn tàn thu khi mới 16 tuổi. Hải Phòng; nguyên quán Vụ Bản. Hai bài hát của Văn Cao lần trước tiên được biểu diễn dịp này. Bài thứ hai là Ta đi làm con suối viết cho bộ phim tài liệu về thợ mỏ đầu những năm 1970 sau chuyến thực tại tại Quảng Ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét