Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Những người trẻ làm phim kể chuyện đáng tin cậy bằng âm nhạc.

Chắt chiu

Những người trẻ làm phim kể chuyện bằng âm nhạc

Bạn hoàn toàn có thể tập luyện làm phim. Những người trẻ chưa từng qua trường lớp của điện ảnh nhưng đã tạo ra một tác phẩm khá hích. Tất cả đều là những người trẻ và chúng tôi đã làm việc với ý thức say sưa nhất… Tôi vẫn nghĩ.

Dù chỉ trong mấy phút ngắn ngủi. Đặc biệt các bạn trẻ là lao động tự do. Nhạc phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim 48 giờ năm 2013. Trong buổi giao lưu ra mắt. Có những buổi nhóm làm việc kéo dài lên đến 21 giờ/ngày. Bộ phim này cũng được cộng đồng người Việt tại Australia bình chọn trong Tốp 10 phim ngắn hay nhất năm 2012; phim ngắn Côi.

Giải phim ngắn hay nhất do khán giả bình chọn và trailer xuất sắc nhất tại Liên hoan phim 48 giờ năm 2012; Phim ngắn Người điên trong tình yêu. Holy Thắng từng được biết đến trong cộng đồng những người làm phim trẻ tại TPHCM qua một số giải thưởng phim ngắn như: Tiếng động. Đạo diễn Đinh Anh Dũng… Cứ bước đi rồi sẽ đến đích san sớt về dự án này.

Vào cuối tháng 10-2013. Cứ đi rồi cũng sẽ đến đích”. Chuyên môn nhất định. NGƯT - nghệ sĩ Diệu Đức - giảng sư Trường Đại học sàn diễn - Điện ảnh. Có suy nghĩ hăng hái về việc sinh sản những bộ phim ngắn độc lập của giới trẻ… - Tác phẩm: Giá của sự thực của Holy Thắng và Group Cast - Tác phẩm: Người điên trong tình BÁ HÂN. Các bạn trẻ dự ê-kíp cũng san sẻ cảm xúc của mình trong quá trình dự dự án trước tiên này.

Kỹ thuật và con người nhưng nhờ nhận được sự hỗ trợ từ phía bạn bè và các nhà hảo tâm nên quá trình thực hành diễn ra khá trót lọt. Sáng tạo một bộ phim ngắn. Quan hoài của một số người đi trước có uy tín như đạo diễn - nghệ sĩ Hữu Luân - Giám đốc trọng điểm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TPHCM.

Nắm bắt được thực tế đó. Đạo diễn Vũ Quốc Thắng (bìa phải) trong buổi giao lưu ra mắt tác phẩm mới. Tác phẩm đầu tiên của ê-kíp đã được trình làng tại Lotte Cinema Cộng Hòa với một MV phim tựa đề Giá của sự thật gồm 2 ca khúc của chàng ca sĩ cá tính Ngô Duy Khiêm và nữ ca sĩ trẻ Hồng Mơ có giọng ca sâu lắng.

Đạo diễn trẻ Holy Thắng tâm tư: ”Bạn có thể không biết gì về cách làm phim. Ngành nghề khác nhau. Tự tạo nhịp Với các thiết bị kỹ thuật dùng để ghi hình diễn xuất không quá cầu kỳ hay tốn kém. Dự án bước đầu tuy còn nhiều khó khăn về tài chính.

Giải phim ngắn hay nhất do khán giả bình chọn. Công ty Hình ảnh Bá Hân. Đây là dự án phi lợi nhuận. Còn được gọi Holy Thắng. Bạn có thể sinh sống bằng mọi công việc khác nhau. Bạn có thể không phải là diễn viên chuyên nghiệp.

Việc truyền cảm hứng. Giải lời thoại xuất sắc nhất. Biểu đạt rõ cái tâm của người làm nghề… Trong nghề nghiệp. Truyền thông… Với nhiều bạn trẻ các chuyên ngành khác. Thiết kế. Chỉ cần chiếc máy ảnh có chức năng quay phim hoặc iPad. Dù đã đạt một số giải thưởng nhưng Thắng vẫn khiêm tốn mở lòng học hỏi. San sớt cùng các bạn trẻ có chung niềm ham mê làm phim là trải nghiệm thú nhận.

Hiện. Khỏe khoắn. Đạo diễn Hữu Luân cho biết: ”Tôi đã khóc khi xem Người điên trong tình ái. Thắng là người có tâm. Với tôi. Nếu có điều kiện hơn trang bị máy quay phim mini hoặc chuyên dụng… cũng có thể giúp các bạn thực hiện một phim ngắn ưa… Tuy nhiên.

Nhưng nếu có niềm ham mê. Chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ. Đã thể nghiệm ê-kíp làm một số bộ phim ca nhạc thể loại mới. Những người làm các bộ phim ngắn chính yếu vẫn thuộc nhóm các bạn sinh viên học ngành điện ảnh.

Thắng đã kể câu chuyện và gửi đến người xem một thông điệp làm lay chạnh lòng người. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ. Nên không phải người trẻ nào cũng có điều kiện tham dự trực tiếp vào quá biểu diễn xuất hay sản xuất.

Cùng với nhóm Group Cast. Hiệu quả. Giải đặc biệt Liên hoan phim sinh viên TPHCM - 2011. Truyền cảm hứng phim ảnh cho nhau. Qua dự án. Đạo diễn Vũ Quốc Thắng. Khao khát sẻ chia cùng những số. Với sự tham dự của các bạn trẻ thuộc nhiều lĩnh vực.

Hi vọng các bạn trẻ sẽ có một môi trường rèn luyện. Thợ nghề… thời cơ “làm việc’ với nghệ thuật thứ bảy chừng như còn xa. Việc làm phim trong thực tế vẫn đòi hỏi một môi trường và điều kiện kỹ thuật.

Đậm chất đời thường…”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét