Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Bất động cá biệt sản 24h: Phân khúc cao cấp sẽ hồi sinh?.

Sau gần 5 năm kể từ khi Nghị quyết 19/2008/QH12 của Quốc hội quy định về chương trình thử nghiệm cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, đến nay mới chỉ có 126 trường hợp người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, phần lớn trong số này là kết hôn với công dân Việt Nam.

000 tỷ không phải để cứu bất động sản, mà để tăng cầu về kinh tế, giúp người thu nhập thấp có nhà ở. 000 người nước ngoài (chưa kể Việt kiều) đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam là quá “khiêm tốn”…  xem thêm    "tha ma" bất động sản phong bế thị trường   Việc vàng anh Gia Lai quyết định “đầu hàng” thị trường bất động sản tại Việt Nam nhưng lại bỏ hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản ở Myanmar và Lào với kỳ vọng “kiếm tỉ đô như không sau vài năm nữa khi thị trường này nóng bừng bừng” cho thấy niềm tin vào một sự hồi phục của thị trường này đối với nhiều doanh nghiệp đã quá mỏng mảnh.

Do đó, chẳng thể giải ngân nhanh mà phải từ từ. T - chủ đầu tư dự án khu tỉnh thành Tây Hồ Tây - thưa về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phóng thích mặt bằng khu trung tâm dự án này.

HCM nhưng vàng anh Gia Lai của “bầu” Đức cũng phải quyết định rút khỏi thị trường vốn được cho là béo bở, nhiều phì nhiêu này. 000 tỷ không cứu bất động sản, phải từ từ   Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: 30. "Nếu nhiều dự án nhà ở từng lớp được vay để xây dựng nhà ở xã hội thì tốt vì nếu nhiều doanh nghiệp tham gia sẽ phục vụ cho nhiều người dân" - Ông Dũng nói…  xem thêm    Bức xúc mặt bằng, siêu dự án Tây Hồ Tây xin “cơ chế đặc thù”   Trong công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng thị thành và một số đơn vị khác ngày 27/8, Phó chủ toạ UBND thành thị Nguyễn Văn Khôi cho biết, mới đây, lãnh đạo đô thị đã nhận được văn bản của Công ty TNHH Phát triển T.

Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng là doanh nghiệp quốc gia trực thuộc Bộ Xây dựng, tiền thân là Công ty Kiến trúc Việt Trì được Bộ Kiến trúc thành lập ngày 23/8/1958. Đến tháng 5/2010, Tổng công ty Sông Hồng chính thức "lột" từ một Tổng công ty 100% vốn nhà nước, trở nên Tổng công ty cổ phần với phần vốn quốc gia nắm giữ là 73,2%.

Nhìn xuyên suốt giai đoạn khó khăn vừa qua, có thể thấy HAGL đã có lộ trình hẳn hoi để rút khỏi thị trường bất động sản TP.

Đáng để ý, trong vắng gửi UBND thành thị Hà Nội, T. H. T cho rằng, do sự thiếu chủ động, tích cực và bê trễ của trọng điểm Phát triển quỹ đất thành phố Hà Nội, đến nay, công ty vẫn chưa nhận được “mặt bằng sạch” để triển khai thi công dự án theo chỉ đạo của tỉnh thành.

Nhịp ấm lại phân khúc cao cấp  Đề xuất mở mang chính sách cho người nước ngoài mua nhà nếu được chuẩn y sẽ góp phần giải quyết đáng kể lượng tồn kho, nhất là phân khúc cao cấp. Xem thêm    Bộ trưởng Xây dựng: 30. Là một trong những người đầu tư vào thị trường bất động sản lớn nhất TP.

Kết qua này so với 80. Xem thêm   Bạch Dương (TH). HCM…  xem thêm    Ham 'sinh con', đại gia ngành xây dựng bết bát nợ   Từ một doanh nghiệp mạnh của ngành xây dựng, Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng đang phải đối mặt với những khoản nợ đồ sộ mà duyên cớ bắt nguồn từ việc “sinh nhiều con”.

H.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét