Văn hóa ẩm thực mang phong cách độc đáo và đầy nghệ thuật của Nhật Bản là một trong nguyên tố vấn du khách quốc tế đến với giang san dữ mọc
Ví dụ như trong thời khắc chuyển giao năm mới, người Nhật Bản sẽ ăn mì udon và cố gắng ăn hết tô mì mà không cắn đứt sợi mì, với niềm tin là sợi mì khi ăn càng dài thì tuổi thọ sẽ càng cao và càng nhiều may mắn.
Khi đến Nhật Bản, bạn sẽ thấy mì udon ở khắp mọi nơi từ các cửa hàng nhỏ trên phố đến các nhà hàng sang trọng”. Không chỉ là món ăn truyền thống chẳng thể thiếu trong những bữa ăn của người Nhật Bản, mì udon còn mang ý nghĩa văn hóa đặc biệt khi được xem là món ăn cầu may.
Udon là một loại mì được làm từ bột lúa mỳ và có sợi dày nhất trong các loại mỳ phổ quát ở Nhật Bản. Bên cạnh những bát mì udon truyền thống, Bảo tàng Kyoto Gion Udon còn bày bán những món đồ lưu niệm biểu hiện cho hơn 100 loại mì udon trên khắp sơn hà Nhật Bản.
Sợi mì có thể dày hơn hay mỏng hơn tùy vào tiết trời mùa lạnh và mùa nóng. Các món được chế biến từ mỳ udon rất phong phú từ đơn giản đến phức tạp.
/. Tại thành phố Kyoto của Nhật Bản, một bảo tồn đặc biệt về mì udon đang quyến rũ khách du lịch có mong muốn tìm hiểu về món mỳ truyền thống được người Nhật Bản yêu thích trong thế kỷ qua
Nói về ý nghĩa của mì udon, ông Ishi Masato, quản lý Bảo tàng Kyoto Gion Udon cho biết: “Người Nhật Bản ăn mì udon vào hàng ngày và trong mọi dịp đặc biệt. 000 khách tham quan mỗi tháng. Có thể nói rằng, sẽ là thiết sót nếu bạn đến Nhật Bản mà không thưởng thức mì udon. Ở mỗi vùng miền người ta lại có cách làm và chế biến mì udon khác nhau.
Một Bảo tàng đặc biệt về mì udon đã mở cửa tại đô thị Kyoto của Nhật Bản và vấn 30. Đến nay, mì udon vẫn là món ăn yêu thích của người Nhật Bản. Món ăn này là một phần trong văn hóa ẩm thực đặc trưng, độc đáo và nghệ thuật của Nhật Bản, vốn đã được cả thế giới biết tới. Bảo tàng Kyoto Gion Udon bên cạnh việc giúp du khách tìm hiểu về món mì udon, cũng là một nhà hàng phục vụ khách tham quan 45 món mì udon chế biến theo phong cách truyền thống của người Nhật Bản.
Giả dụ mỳ spaghetti làm nên “thương hiệu” cho nước Ý, thì udon lại là món ăn truyền thống của người Nhật Bản.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét