Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Blog Radio: Anh có tìm em thêm lần kỳ lạ nữa?.

Gã trưởng phòng đến sau

Blog Radio: Anh có tìm em thêm lần nữa?

Cô hất vội cánh tay gã ra. Ngẫm thấy phòng mình chẳng vô khối nên đi cầu thang lên tầng 3 – nơi bày vẽ quần áo.

25 tuổi. “Cô đang nghĩ gì đấy?”. Chẳng mảy may đến gã đằng sau. “Anh…” “Anh dắt xe dùm em. Cô thắc mắc. Cưới về chỉ khổ. Cô thuận ý vì đằng nào cô cũng rỗi và lại không biết làm gì cho hết ngày. Tôi chỉ coi anh là bạn”. Nói xong cậu ta cười mủm mỉm. Cậu ta ở nhà sát bên. Thứ nọ. Mà có nhẽ. Cáu kỉnh “Anh đừng đùa kiểu như vậy.

Cổ họng rát bỏng làm cô chả nói thành lời được. Nở hoa báng. Tiếng chuông không có dấu hiệu suy giảm. Cô trông thần sắc thôi vẻ ủ ê.

Buối chiều ở Highland lộng gió. Chả hay ho gì”. Ý tưởng rồ dại chợt lóe lên trong đầu cô.

Nước mắt dàn dụa khắp mặt. “Em uống nước cho đỡ khát”. Gã trưởng phòng từ sau ôm chầm lấy cô. Highland vẫn đầy gió như mọi khi. “Tôi không mượn anh đến”.

Giờ thì cậu về được rồi”. Cô giật thột làm chìa khóa rơi leng reng xuống nền. Nhưng cô mãi chạy trốn. Cậu ta hoảng hốt. Cuộc sống của cô từ khi gã trưởng phòng bước vào chả đổi thay gì nhiều. Bị hỏi ngược. Lúc này hẳn cô phải quyết định tìm một mái ấm để ngụ cư.

Cô phải chạy bán sống bán chết cho xong bản kế hoạch marketing nộp sếp Giang – gã trưởng phòng nghiêm khắc lừng lẫy làm cô lao đao không biết bao nhiêu lần. Cảm ơn vì ngày hôm nay… khi nào rảnh tôi mời anh uống trà”.

Hơn cô 2 tuổi nhưng vì được chiều chuộng từ nhỏ nên tính nết cứ y đứa trẻ em mãi chẳng lớn. Ở công ty giờ đang rộ lên tin đồn cô là người thứ ba trong hôn nhân của gã.

Gã lại hỏi. Em khát phải không?” “Đây là đâu vậy?”. “Bệnh viện. Làm gì cô không hiểu được cái ý mai mỉa trong câu cậu ta nói.

Gã nói thầm như để cô vừa đủ nghe. Cậu ta trở quẻ đòi uống trà. Còn cậu ta cũng lặn biệt tích. Không biết tình ái này bắt đầu từ bao giờ mà cái rung động đầu đời này làm tội tình cô mãi trong những giấc mơ. Bắt tay cậu ta.

Cả ngày cô chỉ biết thở hắt ra mỏi mệt trong những cái nhíu mày. Tấp vào siêu thị BigC. Cô lại chạy ra Đà Nẵng xin việc. Mua được căn nhà nhỏ hướng đông nên sáng nào ác vàng cũng đánh thức cô bằng những nụ hôn dịu dàng. Chẳng lẽ không được à?”. Tiếng cậu ta thủ thỉ trông đến tội nghiệp. Cậu ta đứng ngoài gõ cửa triền miên làm ầm ĩ hàng xóm.

Bỗng điện thoại cô đổ chuông. Đã đành cậu ta theo cô cũng ngót 7 năm. “Anh đói bụng quá. “Anh đợi tôi làm gì?”. Tức khắc gã trưởng phòng bước lên phía trước. Một mình cô bám trụ trong tỉnh thành ồn ào.

Lại có những lúc đào mãi không ra việc. Chẳng nhắn nhe hay gọi điện. “Anh về đi.

“Em làm gì mà giờ này mới chịu về nhà hả? hôm nay là ngày nghỉ còn gì?”. Những đốm hoa Sống đời vàng tươi vươn mình hứng nắng. Cha mẹ thì vẫn gây áp lực đòi cô hôn phối liên tiếp. Cô cười nhẹ “Sao anh cứ theo em mãi vậy? Em có gì tốt đâu?”.

Cuộc nói chuyện bị gián đoạn liên tiếp vì tiếng chuông điện thoại của cô. Cậu ta ôm chầm lấy cô. Bác mẹ cô cũng dè dặt cái tính này. Gã bỗng quay sang hỏi cô. “Cô lúc nào cũng ít nói nhỉ”. Cô im lặng lắc đầu. Chưa kể tương lai và kia nữa. Vờ yêu cầu. Màn hình điện thoại hiện số cậu ta. Cô tắt máy khi chỉ kịp nghe tiếng cậu ta sửng sốt “Em đừng làm anh sợ. Rồi nhiều khi cười ồn ào.

Mới đó mà đã tròn một năm… “Anh… anh không muốn gọi đâu. Thở dài thườn thượt “Em đừng chú ý mấy lời xì xào ở công ty làm gì”. Không yêu anh cũng được… Mà không. Lúc cô tỉnh dậy. Em trả công lại có gì sai đâu. Cô không biết ứng phó ra sao. Chiếc váy xanh lam xưa nay bị vứt xó. Hiện thời còn làm trưởng phòng nhân sự.

Xem phim xong. Trời chạng vạng tối. Cô muốn dứt cái đuôi này cũng chẳng xong vì quan hệ đôi bên gia đình thân thiết quá. Nếu tránh không được thì đối mặt vậy… Thế nhưng sau khi nộp đơn thôi việc. Cô gãy gọn đáp. Đến tối. Thì cô quyết định nộp đơn vào kinh tế Hồ chí Minh. Cũng chẳng có hứng mặc váy điệu đà làm gì thế nên chiếc váy cầu kì này là chiếc duy nhất cô có.

Chỉ vì… mà thôi. ” “Vậy cô đi xem phim với tôi đi”. Ném cốc giấy vào sọt rác bên cạnh. Dựng xe xuống. Cô nói nhiều hơn hẳn. Người ta thường nghĩ café đen đậm mùi chỉ dành cho kẻ thất tình mà ít ai biết nó cũng dành cho kẻ trốn tình. Mà cô thì lạ gì sự sắp xếp ấy. Cô thả hai chân xuống. Cô liền níu tay gã trưởng phòng “Đây là bạn trai tôi. Lúc cậu ta học kinh tế ngoài Hà Nội.

Cô đành lòng mở cửa. Quất vào mái hiên làm ướt cả vạt áo cô. Chưa mảnh tình vắt vai và đứa bạn thân duy nhất đang vi vu trời Tây học thạc sĩ. Lũ chim thi nhau hót véo von trên cây phượng đầu phố. Có điều. Mưa tháng 3 lại lất phất… Anh có kiên nhẫn tìm em lần nữa không? Em sẽ không trốn chạy nữa… Hay anh đã vội lấy ai đó rồi?.

Tự nhiên gã cười ha hả lên làm cô sượng chín người. Đu đưa theo bản hero phát ra từ laptop. Đóng sầm cửa lại.

Nhưng chưa kịp bật dậy vai cô đã bị bàn tay nào đó đẩy mạnh xuống

Blog Radio: Anh có tìm em thêm lần nữa?

Mà bữa nay. “Anh. Là gã chủ động mời cơ đấy. Thỉnh thoảng cô cũng thấy lạ vì tuồng như bên gã. “Thế tiếp theo cô có kế hoạch gì chưa?”. Đôi khi lại làm nũng đòi cô ăn thứ này. Cô bực mình mở cửa “anh muốn gì đây?” “Anh chỉ muốn dắt xe của em vào. Vậy nên đôi lúc cô cảm thấy cô đơn và lạc điệu kinh khủng.

Ăn xong. Cô xin vào làm kế toán cho văn phòng tư nhân nhỏ. Nửa mê. Mà gã cũng 35 rồi. Một mực bảo cô thi cùng trường. Cậu ta cũng chẳng có việc ở Đà Nẵng nên cô không e dè gì. Này “em đội mũ cho đỡ nắng”. Cô lúng túng quay lại thấy gã trưởng phòng đang chình ình trước mặt.

Cô lại được nghỉ. Khi cô định chơi trò leo núi giả. Rồi trận ốm li bì kéo đến. “Em đang ở đâu mà mưa to vậy?”. “Hiện giờ. Em đang ở cái nơi khỉ nào vậy?”. Ngồi hai ghế gần nhau. Đá chân chống xe xuống. Bỗng dưng trận ho của cô sập đến. Chẳng buồn nói gì nữa. Đóng sập cửa lại. Mắt cô cứ đau đáu nhìn bên ngoài duyệt lớp kiếng dày sát mép phải.

Em khỏe chứ?”. Cô đứng dậy. Cô lại trở về với mùa xuân. Của cậu ta tặng. Định thần lại. Cô bấm bụng đi cũng chả mất mát gì với lại cô cũng còn một ngày dài phải vượt qua. Trời phả những cơn mưa cuối xuân xuống phố làm lòng người cũng hóa ẩm thấp.

Đến tìm cô lại càng không. Thức dậy trong tiếng mưa gõ lộp độp nơi mái tôn của phòng trọ cũ kĩ. Cô vội buông tay nói hờ mấy câu với gã trưởng phòng. Đành cười bù. Mới hôm qua thôi. “Xin lỗi anh ạ. Vân vê ly café đặc quánh ngạt ngào hương. San sẻ đủ điều cho nhau. Nhưng cũng có nhiều khi trống trải.

Cùng adua theo tiếng cười nói của cả rạp. Mỹ phẩm này nọ. Không có cậu ta. 26 tuổi. Thời kì lao vùn vụt hệt đoàn tàu hỏa. Còn đằng này là gã đơn phương mà. Ngẩng lên đã thấy cậu ta ngay trước mặt. Cô chẳng buồn nuốt thìa cháo nào vào bụng để mặc mình rã rời.

Gã nheo mắt cười. Lúc thăng trầm biến cố mới hiểu ai là người mình cần. “Cô thấy bình an đúng không?. Lòng đã nhẹ nhàng hơn nhiều. Thế cục. Cô cố sức đẩy cậu ta ra nhưng sức lực chẳng có nên đành để vậy.

Bốn mùa lại trôi đi như đã định. Nhà cô sẽ biết hết chuyện. Bài liên tưởng: Blog radio: Lặng yêu! Blog Radio: Gặp lại tình cũ Blog Radio: Bình yên một thoáng cho tim mềm Blog Radio: Ngày mai nắng lên anh sẽ về Trời bắt đầu ngừng mưa. Nói rồi gã cười cười làm cô thoáng chột dạ vì thường nhật gã chỉ biết cau có và cáu kỉnh với cô.

Gã với cô chọn phim hài. Cô lần mò tìm chìa khóa nhà trong túi. Cứ vậy gã huyên thuyên về mình. Gã nhắc cô mới nhớ ra. Gã mời cô mai lại lên Highland chơi. Cô nghe tiếng cậu ta líu tíu “Nước đây.

Rồi dắt xe. Bà ấy bảo nếu cô không tránh xa gã ra. Cô cũng đi mua sắm à?”. Lao lực cho các dự án marketing lớn nhỏ của công ty thuộc top 3 trong nước để chu cấp cho đứa em còn đang học Đại học.

Tối tôi lại đến đây trấn an lòng mình”. “Sau đó anh sẽ hôn phối với em”. Nên một thể nhận lời. Cô cảu rảu. “Haha… Vợ con tôi sống bên Mỹ. Quay sang hỏi “anh là ai?”. Ai bảo tính cô sinh ra đã lầm lì và ít nói. Hoặc nếu có cũng chỉ là một mối tâm giao không hơn. Cô ngồi phệt xuống nền nhà giá ngắt. Cậu ta can ngăn bảo “trò ấy hiểm nguy lắm.

Cô lấy ra tắt nguồn. Có những lúc mệt mỏi. Tiếng cậu ta ngập ngừng. Biết sao giờ”. “Miễn sao em cứ bên cạnh anh là được rồi. Sợ sệt. Trốn cậu ta mãi rồi rút cục lại nhớ da diết. Không kém. Thật ra thì cô thầm hiểu nhờ gã. Bác mẹ là thầy giáo nghỉ hưu. Cô lại quyết định trốn chạy khỏi cậu ta một lần nữa… Đến một nơi không ai biết và bắt đầu lại từ đầu.

Vỗ tay lên trán than trời. Trốn chạy mãi cũng không được. Lại chứng nào tật nấy. Khi tiếng chân gã nặng nề bước vào mưa tan dần.

Rồi mở cửa bước vào trong. Cậu ta cắt lời cô ngay. Sau một hồi lâu. Cô và gã nhanh chóng thân thiết. Cô phả giọng nhanh rồi chạy ào vào trong. Nước mắt lăn dài. Cô bất đắc đón ly nước. Cậu ta liền cười hớn hở “em đi đâu về đấy. Một năm về hai ba lần thôi. Cô không thèm nghe máy vì biết rõ ngoài cậu ta ra thì không ai dám khuấy rối mình. May mà thời tiết hôm nay khá dễ chịu. Từ đấy.

Tôi rảnh”. Nhưng trách sao được. “Sao anh biết tôi được nghỉ?”. Quất mạnh từng đợt vào mái tôn lộp bộp gây cảm giác rùng mình.

Lại một năm nữa đã qua

Blog Radio: Anh có tìm em thêm lần nữa?

Cô ngồi bó giò ngoài hố xí. Chạy vụt vào khoảng không đen ngòm.

Cơn sóng giận dữ mau chóng ập đến khiến mặt cậu ta nóng ran nhưng không nói được tiếng nào.

Chả rõ bữa nay đặc biệt gì mà gã diện chiếc quần jean đen cùng áo thun xanh lam – y hệt màu áo của cô. Anh không muốn mất em”. Bấm tivi xem. Cô chua xót cho đường duyên lận đận. Ôm ả nói “chào cậu”. Rồi bỗng dưng nước mắt lăn dài. Thế mà tính nết cũng chẳng hơn xưa là bao. Thì bữa nay. Chẳng buồn uống ngụm café nào để mặc những hơi ấm rút cuộc vươn vãi ra ngoài và biến mất trong cơn mưa… (Mời các bạn nghe tiếp phần 2 Blog Radio: Anh có quay lại tìm em lần nữa Tại Đây ) 25 tuổi.

Quẹt đầu son nhẹ vào môi. Bữa qua em làm gì ướt sũng vậy? Chả lẽ yêu đương làm em khổ sở vậy à?”. Thà cô yêu gã thì sự nhẫn nhịn chịu đựng ấy cũng đúng.

Mặn chát khi nhớ lại chuyện mấy hôm trước vợ gã đến tận nhà hù dọa cô đủ điều. Cô gằn giọng hỏi “để làm gì?”. Thấy cảnh lạ nên hỏi. Cô muốn rơi tim ra ngoài. Mặt hớn hở khoe kế hoạch của phòng được giám đốc khen thưởng. Có nhẽ những thứ gần gụi thường là thứ khó phát hiện nhất. Thêm vào đó là nỗi nhớ dịu dàng. Cô lác đác thấy cậu ta đứng lầm bầm một góc.

Vừa dựng xe nơi cửa. Cậu ta ngồi bệt trên ghế sofa. Cô chọn góc bàn gần cửa sổ hơn hôm trước. Cô nhạt đáp. Tức tối “dắt xe xong anh về đi đấy”. Quyết định tìm cái váy đẹp nhất mặc vào. Cô chỉ biết nhíu mày lắng tai. Dù sao gã cũng mang lại cho cô những cảm giác an toàn và dễ chịu hơn khi trơ trọi rất nhiều. Cô phát mệt với trò trẻ mỏ của cậu ta. Gã đề nghị cô lên Highland uống café tán ngẫu.

Cô thấy mình trong bình yên ngày qua ngày. Vậy nên anh đã vậy xếp đặt việc đến gặp em đây. ”. Gã bèn xách ghế ra ngồi cạnh cô. Đã vậy. Tỉnh ngộ đã bị những tia nắng sớm mai làm chói khiến cặp lông nheo phải khập xuống theo phản xạ tự nhiên. Ngồi ngắm mưa và pha cốc café đặc sánh. Thiếu thốn. Nên mải miết vờn chuột trong những giấc mơ chập choạng… 10 giờ sáng.

Siết chặt “Em đúng chẳng có gì tốt nhưng anh cứ yêu em vậy. “Mẹ em bảo anh. “Hay anh ly hôn vợ nhé?”. Cười đùa của cậu ta. Còn không phải chịu sự sắp đặt của họ. Cả hiện tại anh gọi sao em không bắt máy làm anh đợi suốt”. Gã nhếch mép cười. Cảm giác khát nước gào xé cổ họng buộc cô gắng gượng thò tay lấy nước.

Bất lực trong câu chữ. Cô hạ ga. Cô lại nhàn cư. Sớm sủa gì đâu dễ thường lại chưa vợ con? “Sao anh không rủ vợ con đi cho vui?”. Vui có nhưng chưa bao giờ cô từ lề thói bắt ghế ngoài hiên. Ngắm mưa và… chẳng biết làm gì tiếp theo.

Sáng tháng 3. Anh không thoát khỏi cảm giác là mèo lười chính hiệu. “Em làm gì suốt ngày ngẩn ngơ vậy? Nhớ anh à?”. Sau này em kiên cố sẽ yêu anh…” Nắng chiếu vào làm góc phòng bệnh viện nhãi nhép hẳn lên. Thẳng băng thúc ép cô ra mắt chàng rể mai sau. Cậu ta cũng 27 tuổi rồi.

Cậu ta cứ mải miết coi ngó cô. Rồi nhanh chóng nhập cuộc chuyện trò rôm rả ngay. Cô mới ngoi lên được chức phó phòng marketing nhưng đến giờ cô luôn mặc định rằng mối quan hệ này chỉ thuần tuý là bạn bè. Gã còn buộc cô để gã đưa cô về tận nhà. Song cô cũng chẳng bận tâm gì nhiều. Lượn vài vòng ở dãy thực phẩm. Chẳng biết làm gì. Cứ vậy. Lúc cậu ta chạy vào Hồ Chí Minh kí giao kèo làm việc. “… Dạ chưa.

Cuộc sống này thật kì lạ. Cô tự trách mình 3 năm sống ở đây sao chưa bao giờ cô phát hiện ra nơi này. Mưa càng mạnh hơn. Dù bao nhiêu chuyện đã qua đi. Bước nhanh ra cửa. Anh chờ em những 3 tiếng rồi! Mà…chiếc váy có vẻ vừa với em nhỉ”. Giây phút sau. Rồi miên man nửa tỉnh.

Hôm sau. Thấy cô. Cậu ta lên cơn bực mình. Thực ra đôi lúc guồng quay công việc cứ kéo tôi đi. Ăn hoa quả đến mãi 10h mới chịu về khách sạn của mình. Em làm gì đó đi”. Cô về nhà lúc sập tối. Vắt chân lên cổ chạy không kịp. Cậu ta là người mà duyên phận đã se là sẽ làm chồng cô.

Vài chỗ thấy đồng cảm với gã. Ngồi trên cao nhìn dòng nước sông Hàn sóng sánh chảy êm gợn lên trong cô cảm giác thái bình khó tả.

Cuộc sống của cô dễ thở hơn bội phần. Mưa dần lớn hơn. Tuổi trẻ sắp đi qua. Buồn có. Nghe gã nói xong.

Cô đẩy cậu ta về dù cậu ta cứ nằng nặc đòi vào phòng chơi rồi lún xuống ghế sofa mềm mại thì nhận điện thoại của gã trưởng phòng. Cô mỏi mệt trả lời. Cô sơ sài đồng ý. Cô vốn chẳng điểm trang gì ngoài việc tô son môi. Vờ đi việc hiểu câu mời chào chỉ là câu nói xã giao. Lại vác ghế ra ngoài nhìn mưa. Lần đầu được ướm vào người cô vừa vặn. Dù hết mưa nhưng thời tiết vẫn se se lạnh khiến làn da cô bất giác tê cứng.

Với tháng 3 mát lành… bữa nay. Gã trưởng phòng cứ đòi giới thiệu cho cô mấy quán ăn lừng danh ở Đà Nẵng. “Dạ…”. Mà khóc “Em làm anh khổ hoài mà…”. Cậu ta dùng dằng đòi cô dẫn lên Bà Nà chơi.

Nhìn lan man đám mây xám xịt luẩn quẩn mãi cũng chán. Cô cười cười đồng ý. Cô lại không dám phật lòng sếp nên theo đuôi mãi đến 8 giờ tối mới về. ”. Đi chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét