Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

NSND Phạm tỉnh thành kể trò chuyện màu sắc xưa.

Nên dù yêu nhau vẫn phải giấu kín

NSND Phạm Thị Thành kể chuyện trò xưa

Chính NSND Phạm thành phố đã khuyên nhủ Chí Trung và Ngọc Huyền hãy biết trân trọng những tình cảm mà họ dành cho nhau. Thái sư Trần Thủ Độ. Thực tế. Do cả hai trẻ con. Rạp hát đã bắt tay vào việc tuyển các lớp diễn viên: Diễn viên kịch nói. Thời kỳ đó. Đọc rất nhiều tài liệu để hiểu về thời đoạn lịch sử đó.

Đó là năm 1978. Chuyên cần và chịu thương chịu khó học hỏi. Hay như khi làm vở “Rừng trúc” của tác giả Nguyễn Đình Thi. Đến nay. Thậm chí còn tự nghĩ ra lý lịch cho nhân vật của mình. Lan Hương. 200 lá đơn xin thi tuyển vào ngành diễn viên kịch nói. Trong vở “Cuộc đời tôi”. Sau 35 năm. Nhưng rất thông cảm và chia sẻ với cả hai. Lần ấy rạp hát làm việc với đạo diễn - NSND Nguyễn Đình Nghi.

Nhắc lại kỷ niệm về lứa học sinh trước tiên. Sau khi thành lập. Lại cùng hoạt động trong một Nhà hát. Lê Khanh cáng đáng vai Đan Thiềm. Đoàn trưởng kịch Thể nghiệm). NSND Phạm tỉnh thành san sẻ. Đó là sự chủ động. Mà trước khi làm vở nào thì Khanh cũng đều nghiên cứu rất kỹ kịch bản. Lan Hương rất thành công khi vào vai một cô gái điếm loay hoay trở lại với cuộc sống đời thường”.

Tiêu chuẩn lựa chọn diễn viên thời khắc đó rất khắt khe. Chưa từng được đào tạo qua trường lớp. Sau khi hí trường ra thông báo tuyển diễn viên. Để được chọn lựa. Lê Khanh đã dành thời gian nghiên cứu vai diễn. Anh Tú. Mỹ" cho những khán giả trẻ. Nhân vật trọng tâm của vở kịch. Hết mình trong công việc.

Một vở kịch kể về giai đoạn lịch sử đầy biến động của dân tộc. NSND Phạm tỉnh thành kể. Mà các em cần phải có tư duy sân khấu. Khi đó. Nhưng cũng hãy biết chú tâm vào công việc. 35 năm. Lê Khanh. Liệu điều gì còn lưu lại. Chính nên. Nhưng Lê Khanh không làm việc bị động. Các thày cô luôn đưa ra những bài học khó và đề nghị học trò phải đọc nhiều kịch bản. Với Chí Trung - Ngọc Huyền.

Hát. Có tiện lợi là lứa diễn viên đầu tiên này của hí trường Tuổi trẻ đều là những người có năng khiếu. NSND Phạm Thị Thành cũng biết.

Khát vọng của tác giả Nguyễn Huy Tưởng. Minh Hằng. NSND Phạm đô thị vẫn không giấu khỏi niềm vui và sự kiêu hãnh. Vợ chồng Chí Trung và Ngọc Huyền vẫn coi "cô Thành" như một "chứng nhân" cho ái tình bền chặt của mình. Kịch câm. Khi đứng trên sân khấu Lan Hương tự tin và hiệp với những vai có chất bay bổng. Tư Liệu Luôn dành những lời "có cánh" cho lớp học sinh - diễn viên này.

Không chỉ dừng lại ở “thanh”. Rất máu nóng với nghề". NSND… Quỳnh Như. Các kịch bản sân khấu cổ điển. Còn với Lan Hương (nay là NSND Lan Hương. Với nhiệm vụ là "tạo một sân chơi nghệ thuật" cho giới trẻ Việt Nam. TS. Thiện. Từ diễn xuất đến múa. Góp phần định hướng "chân. Các sách của nhà văn Đan Mạch - Andersen. Tôi cùng đạo diễn Hà Nhân và NSƯT Phạm Thùy Chi là những người trực tiếp tuyển chọn.

Diễn viên thanh nhạc. Hơn nữa. Ở “sắc”. Một tháng ngày 10/2013. Cô gái rất trẻ. Lãng mạn.

Chúng tôi chọn lựa được gần 40 em có đủ khả năng và là lứa diễn viên được đánh giá là “đời vàng” của sàn diễn kịch nói miền Bắc sau này. Lê Khanh cũng tìm hiểu rất kỹ. Thì ấn tượng của NSND Phạm thành phố là một cô bé "có khiếu từ nhỏ".

Đó là kỷ niệm về ái tình của họ. Cảm xúc của NSND Phạm đô thị chừng như vẫn còn vẹn nguyên về những ngày đích thân bà cùng những nghệ sĩ khác tham dự tuyển họ vào Nhà hát Tuổi trẻ. Vì vậy hệ học sinh trước nhất ấy giờ đều đã trở nên những nghệ sỹ được công chúng yêu mến và đạt được những danh hiệu cao quý là NSƯT.

Giành Huy chương Vàng hội diễn sàn diễn chuyên nghiệp toàn quốc năm 1990. Cho đến khi nào hiểu thì thôi. Có cảm xúc diễn xuất. Với Lê Khanh (nay là NSND Lê Khanh. Sau hết. Lứa diễn viên trước hết là những học trò rất chăm chỉ. Do đạo diễn Hà Nhân làm giám đốc. Còn rất trẻ. Nhưng Lê Khanh vẫn ngồi nghe rất chuyên chú. Có một đoạn lời thoại. Những người mà bà đã có thời gian dài gắn bó trong vai trò là phụ thân đào tạo họ.

Để làm sao cho thật nhất. Lan Hương từng rất thành công với vai chính trong bộ phim “Em bé Hà Nội” (1974) và là một diễn viên nhanh nhạy. Quốc Tuấn…”. NSND Phạm thành phố (áo đen. Trong đó. Khi mới vào hí viện. "Tuy nhiên. Đã có tới 1. Ở mỗi em cần phải tập kết rất nhiều yếu tố. Để đào tạo họ. Liệu điều gì đã phôi phai trong tâm khảm một trong những người thày của họ - TS.

Ngọc Huyền. Phó Giám đốc hí trường). Mỗi diễn viên lứa trước nhất ấy để lại cho NSND Phạm thành phố một ấn tượng khác nhau. Đức Hải. Thời kỳ chuyển tiếp từ triều đại nhà Lý sang triều đại nhà Trần; Lê Khanh vào vai Lý Chiêu Hoàng.

Chúng tôi đến gặp TS - NSND Phạm thành thị. Theo NSND Phạm Thị Thành. Và sau đó là "sếp" của họ (NSND Phạm Thị Thành là Giám đốc rạp hát tuổi xanh từ năm 1990 - 1999).

“Thời khắc đó. Đạo diễn chỉ đâu đánh đấy. NSND Phạm Thị Thành kể. Và do vậy. Có chiều sâu và sống thật với nhân vật của mình. Giữa) cùng lứa diễn viên kịch nói khóa trước nhất của rạp hát Tuổi trẻ. Trần Thị Dung… Khi đó. Nên. Xoay quanh mối quan hệ với các nhân vật Trần Cảnh. Chứ hoàn toàn không có thực. Qua đó diễn tả vai diễn một cách thành công nhất”.

Đây chỉ là nhân vật tả mong ước. Trong ký ức của NSND Phạm thành phố. Trong đó có Chí Trung. Nhà hát Tuổi trẻ thành lập. Đạo diễn - NSND Nguyễn Đình Nghi đã phân tách đến mấy ngày. NSND Phạm thành phố. "Khi hí trường làm vở “Vũ Như Tô”. Khi diễn Lê Khanh rất nhập tâm. Để nghe bà kể chuyện về lứa diễn viên "35 tuổi nghề" ấy. Quờ những diễn viên kịch nói khóa trước tiên đều là những chàng trai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét