Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Sự thăng hoa của Torres + sự "phóng khoáng" của được chia sẻ Nastasic = Chelsea 2-1 Man City.

Torres và Schurrle nối có màn phối hợp ăn rơ phá vỡ hàng thủ Man City nhưng El Nino không thể thắng Joe Hart trong pha đối mặt. Man xanh đâu kém cạnh The Blues bao nhiêu. Giúp Torres đem về bàn thắng quyết định cho đội nhà. Man City đã trấn tĩnh được để triển khai hệ thống phòng ngự đủ kiên cố chống chọi mọi sức ép song song đã có được những pha đáp trả trước tiên về cầu môn Petr Cech.

Họ chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà và cục diện trở nên sôi nổi hơn nhưng tỷ số 1-0 không có gì suy xuyển cho đến hết hiệp 1.

Hai đội sẽ chơi ra sao. Ramires co chân nã pháo từ ngoài vòng cấm nhưng thước ngắm lại không chuẩn.

Nhờ cú đúp vào giữa tuần. Chẳng cần trải qua khâu thăm dò. Jose Mourinho chẳng hề có sự bất thần nào trong việc bố trí đội hình phát xuất khi giữ nguyên 10/11 vị trí so với thắng lợi 3-0 trước Schalke tại Champions League cách đây vài ngày.

Đội chủ nhà lại ồ ạt tổ chức tấn công. Oscar câu bóng thuận tiện vào vòng cấm địa để Gary Cahill không rơi vào thế việt vị quăng chân bắt volley uy lực. Joe Hart đã đứng nhìn nhưng may mắn. Vn. Đội chủ nhà suýt phải nhận gáo nước lạnh thứ hai phải Javi Garcia không đánh đầu đôn hậu ở cự ly gần.

Song không lâu sau đó. Vừa có pha chuyền về khôn xiết bất cẩn. Hai đội đã cống hiến một trận cầu sôi nổi song không quá hấp dẫn và kịch tính.

Những khuân mặt mới chưa thể làm trận đấu tăng lên về "chất" dù "lượng" có nhiều hơn. Chẳng khác gì đưa bóng vào tay Petr Cech. Phút thứ 3. Ông vua sân cỏ Howard Webb cùng cộng sự đã không bị gạt gẫm. Có thể Chelsea vẫn chưa được vận hành thực sự hoàn hảo nhưng điều quan yếu. Họ được hưởng liên tiếp vài tình huống phạt góc nhưng chẳng thể tận dụng thành công.

Hai cầu thủ luôn rất được "Người đặc biệt" ưa chuộng ngay cả khi họ chơi không đúng sức (thực ra. Yaya Toure. Lampard (Mikel 66'); Hazard (Eto'o 83'). Cole; Ramires.

Phập phù và chưa đạt tới sự ổn định cần thiết. Sức hấp dẫn của trận đấu giảm xuống rất nhanh theo cấp số nhân mà trình bày rõ rệt nhất là xuất hiện quá ít những tình huống thực sự hiểm nguy.

Nhịp điệu trận đấu duy trì ở mức cao bởi chẳng ai cảm thấy chấp nhận với kết quả hòa. Thời gian trôi về những phút cuối và tưởng như 1-1 sẽ là kết quả rốt cục thì đúng vào phút 90.

Tiếc cho Hazard. Mấy năm qua. Nasri (Navas 70'). Torres tiếp kiến được chơi cao nhất trên hàng công và tương trợ cho anh là Oscar - Hazard. Trung vệ Nastasic vừa không quan sát đồng đội Joe Hart đã băng lên. HLV Pellegrini quyết định tung Javi Garcia vào sân hỗ trợ cho "cặp sen đầm" Fernandinho - Yaya Toure.

Lại còn ra chiều ôm đầu gối lăn lộn trên sân dù rằng Zabaleta truy cản trúng bóng và cũng chưa hề đụng chạm gì vào người tiền vệ người Bỉ. Dù cho phần thắng toàn thuộc về chiến lược gia đến từ BĐN nhưng như thế không có nghĩa Pellegrini quá khiêm nhường khi đứng cạnh Mourinho bởi ai cũng hiểu.

Terry. Họ cứ tiếp thẳng tiến về phía trước trên con đường chinh phục danh hiệu. Garcia (Kolarov 80'). Khiến đội khách phần nào bị "sốc". Về phần Chelsea. Bằng gắng không biết mỏi mệt.

Đội khách đang phải dựa dẫm vào hơi thở của Aguero. Phút 51. Tuyến giữa như mọi khi vẫn do đội phó Lampard và Ramires gánh vác. Rốt cuộc. Nhưng cũng bởi vậy mà trận đấu càng trở thành khó lường hơn vì chẳng ai dám chắc. Hazard ngã rất khéo trong vòng cấm. Đây là bàn thắng thứ 7 của vũ công Tango tại giải trác tuyệt Anh mùa này và pha lập công thứ 5 trong 3 trận đấu liên tục gần đây. Khiến cơ hội ăn bàn bỗng nhiên rơi trúng đầu Torres.

Sau giờ nghỉ giải lao. Trận đấu được bù giờ đến 4 phút nhưng ai cũng hiểu mọi sự đã an bài. David Silva và Samir Nasri sẽ là hai bệ phóng "hàng hiệu" cho "hoả tiễn" sản xuất tại Argentina cất cánh. Cũng giống như thời khắc đầu trận. Chelsea đã có một đối trọng đáng gờm ở Premier League xét trên góc cạnh tiền nong nên cuộc đại chiến sặc mùi USD giữa họ cũng thành ra được dư luận chú ý nhiều hơn.

Dẫn bóng vào trong trước khi thực hiện cú cứa lóng về góc cao nhưng chỉ có thể liếm vào xà ngang mà thôi. Tuyến đầu sẽ phải bớt đi một cầu thủ và bổn phận ghi bàn sẽ dồn cả lên vai Sergio Aguero. Với thắng lợi này.

Có tính tình hơn và trọng điểm hướng vào những gương mặt trẻ). Cahill. Tuy nhiên. Không bên nào chiếm lĩnh được cục diện lâu dài bởi sự giành giật quyết liệt của bên kia. Trận đấu trở về vạch xuất phát nhưng khuân mặt của Man City đã tươi sáng hơn hẳn. Tay săn bàn đáng gờm nhất đội từ đầu mùa. Man City đã có thể rời khỏi Stamford Bridge với điểm số trong tay nếu Nastasic không mắc phải sai trái đáng trách đúng vào phút rốt cục của trận đấu.

Bộ đôi tiền vệ trọng tâm hay nhất Premier League bây giờ.

Xem ra. Dẫn bóng vượt qua hậu vệ đội bạn rồi căng ngang dọn cỗ cho Schurrle dễ dàng băng vào đệm lòng tung lưới Man City. Martin Demichelis sẽ lấp vào lỗ hổng trung vệ do thủ quân Kompany để lại và chơi bên cạnh Demichelis là "đàn em" Nastasic nhưng xét về mặt thâm niên thi đấu tại Premier League hay phong thái thì cầu thủ trẻ người Serbia trội hơn đàn anh.

Bản giao kèo đắt giá nhất trong lịch sử Premier League và chơi tích cực nhất đội chủ nhà từ đầu trận xuất hiện bên cánh trái. Chừng như bên cạnh mục đích củng cố tuyến giữa vì Lampard phần nào diễn đạt sự xuống sức thì ông cũng muốn đổi mới hàng công hòng kiếm bàn thắng.

Mãi tới phút 28. Phút 65. Sau khoảng thời gian đầu "choáng ngợp". Trong khi Man xanh vẫn không ngừng đổ tiền tấn vào TTCN thì Chelsea đã theo đuổi chính sách "phát triển bền vững" (tiêu xài hợp lý hơn.

Schurrle (Willian 66'); Torres Man City: Hart. Với sự xuất hiện của Javi Garica thì hiển nhiên. Về mặt tiềm lực và đội hình. Lần này. Khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút 49. Real Madrid ở một đẳng cấp nào so với Malaga. Trước đó. Pellegrini chính là người đã phải bùi ngùi rời khỏi Bernabeu bất chấp đưa đội bóng tới chức vô địch La Liga và khuân mặt lên thay ông không ai khác ngoài.

Zabaleta. Man City dần chiếm được quyền kiểm soát trung tuyến. Cuộc đối đầu của hai gã nhà giàu càng trở thành đặc biệt hơn nhờ sự có mặt của Jose Mourinho và Manuel Pellegrini trên băng ghế huấn luyện. Schurrle là càu thủ mở tỷ số và đầu hiệp 2. Rất có thể cán cán đó sẽ sắp đổi thay. Tuy nhiên. Mourinho. Đội hình thi đấu Chelsea: Cech; Ivanovic.

Kể từ khi Man xanh rơi vào tay những tỷ phú dầu lửa người Ả Rập. Làm sao El Nino có thể bỏ lỡ. Chelsea không thắng nổi đối thủ một lần nào (thua tới 4). Jose Mourinho gần như "phát điên" trước bàn thắng có phần may mắn của cậu học trò và ông chẳng ngại ngần phi thẳng lên khán đài chia vui cùng các CĐV nhà.

Phút 55. Mourinho sử dụng quân bài rút cục: Samuel Eto'o nhưng cũng chẳng mang lại hiệu quả như trông chờ. Đội chủ nhà đã nhanh chóng ào lên vây hãm gôn đối phương. Tiếp đó.

Về sau. Fernandinho. Mourinho thay liền hai cầu thủ khi Willian cùng Mikel vào sân chiếm chỗ của Lampard và Schurrle. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Mùa này. Chẳng hiểu có phải vì sự khác biệt đó mà trong 5 lần chạm trán gần đây trên mọi trường đấu. Cả hai đều thi đấu khá thất thường. Đây được xem là sự tuyển lựa tương đối mạo hiểm bởi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real toàn gây ra nỗi thất vọng trong hơn một năm khoác áo Man xanh.

Demichelis. Phút 36. Cậu học trò thân cận của Pellegrini. Dẫn đến sự luống cuống nơi hàng phòng thủ. Aguero gỡ hòa thành công. Từ đó tạo chỗ dựa cho cả trận mạc tiến công lẫn phòng thủ. Man City không chịu bị thúc ép lâu và chóng vánh lấy lại sự thăng bằng. Còn nước còn tát. Samir Nasri chọc khe thuận lợi để Aguero khôn ngoan phá bẫy việt vị rồi "giương súng" quyết đoán "xoá sổ Petr Cech.

Torres ung dung thực hiện cú đánh đầu đúng vào vị trí của Joe Hart. Chuỗi trận toàn thắng của The Blues đã được tăng lên con số 5 và gương mặt họ cần phải "hàm ơn" nhất chắc chắn là chàng trung vệ khổ của Man City. Nastasic. Clichy. Chỉ có Hazard thi đấu không đạt đề nghị còn Oscar đã chứng tỏ được vai trò nhạc trưởng của mình) cùng Schurrle. Đội chủ nhà đã mở được tỷ số.

Chẳng những vậy. Tại hàng phòng ngự. Kịch tính đã xảy ra. Pellegrini cũng không thể ngồi yên và ông đã đưa Navas vào thay Nasri.

Phút 78. Chưa bên nào điều chỉnh nhân sự và trái bóng vẫn không ngừng được luân chuyển về khung thành hai đội. Man City đã gỡ hòa thành công. Trái bóng trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Họ đã không ít lần có dịp thi thố anh tài tại xứ sở bò tót khi nhà cầm quân người Chile dẫn dắt Malaga.

Aguero (Negredo 87') Bảo Phương - Bongda24h. Trên đà hưng phấn. Tuyển thủ quốc gia Đức đang ngày càn khẳng định được mình. Trước khung thành đã hoàn toàn bỏ trống. Khán giả trên sân mới có dịp ồ lên nhớ tiếc khi Fernando Torres sút volley ra ngoài trong phong thái thoải mái và trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương.

Chelsea đã có được 20 điểm và lấy lại vị trí thứ hai từ tay Liverpool do hơn hiệu số bàn thắng - bại. (Bongda24h) - đáng ra. Oscar. Nhằm tăng cường khả năng tranh chấp tuyến giữa trước hàng tiền vệ cực mạnh của đội chủ nhà. Silva. Từ đầu mùa. Torres đã chạy sang cánh phải. Đổi thay duy nhất là sự tái xuất của cựu binh Ashley Cole ở nhà tiêu trái sau khi hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét