Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Oscar de la dẫn đầu Renta ghét sao 'tự sướng' ở show thời trang.

"Nếu show diễn trở thành một rạp xiếc hỗn loạn thì những người quan hoài tới nó không tận hưởng được hết các bộ sưu tập

Oscar de la Renta ghét sao 'tự sướng' ở show thời trang

000 người tới xem, có 10. Thành Trương. Thậm chí, khách mời bị đề nghị phải ngồi khép chân, để túi xách gọn ghẽ để chúng không làm "sạn" ảnh của các nhiếp ảnh gia.

Bạn có sẵn sàng hy sinh trải nghiệm của 100 người quan tâm đến thành quả của mình cho 500 kẻ không thèm mảy may không ?", Oscar de la Renta nói tiếp. "Những người mua y phục đều chọn lọc khách quan chứ không phải từ việc nhìn ngó xem sao nào ngồi ở hàng ghế đầu mỗi show diễn", ông cho biết. Oscar de la Renta muốn giảm số lượng khách mời để show thời trang tại New York Fashion Week Spring Summer 2014 được quan hoài hơn.

Trong khi đó, một chuyên gia khác là Robert Burke cho biết với sự tiến bộ của công nghệ, đặc biệt là mạng tầng lớp, mọi đổi thay trong ngành thời trang đều được truyền tải tới khách hàng toàn cầu trong vài giây. Điều mà các nhà thiết kế muốn là khán giả tụ hội vào thiết kế của họ". Oscar de la Renta không phải người duy nhất khó chịu với cảnh show của mình bị làm loãng.

"Trong 30. Theo ông Robert, "rạp xiếc" mà Oscar de la Renta nói đến chính là hàng loạt blogger, người nức tiếng cùng những thành phần dự "đua nhau" giơ điện thoại lên chụp hình rồi đăng lên Facebook và Instagram.

Bên cạnh đó, các ống kính của nhiếp ảnh gia cũng bị phân tán bởi các sao đang tạo dáng ở hàng ghế khán giả. Trong khi, các nhà tạo mẫu cố hết mình đưa y phục đáp ứng nhu cầu của làng mốt thì khi ra mắt, những bộ váy áo ấy lại không được công chúng quan hoài đúng mức.

"Blogger và người lừng danh rất quan trọng, nhưng ở show thời trang thì cần có sự cân bằng. Tuy thế, vẫn phải bảo đảm được sau khi kết thúc, các nhà thiết kế nhận được đơn đặt mua từ khách hàng.

Hãng Tom Ford trước đó đã tìm cách giải quyết vấn đề bằng cách chỉ cho phép một số nhiếp ảnh nhất quyết tham dự buổi trình diễn. "Có một sự khác biệt căn bản giữa người có  style  và kẻ thích khoe", Suzy Menkes viết.

000 người chỉ cố chạy quanh để chụp ảnh người khác thay vì áo xống trên sàn diễn", nhà thiết kế 81 tuổi bức xúc. Simon Doonan, giám đốc sáng tạo người Anh, cho rằng việc khiến đông đảo công chúng biết tới show diễn không có gì sai lầm.

Bà cho biết mỗi khi tới xem một show, rất khó tụ tập hoàn toàn lên sân khấu vì các nhiếp ảnh gia bị phân tán bởi những người đang tạo dáng ở hàng ghế khán giả. Ngay trước ngày bắt đầu tuần lễ thời trang xuân hè New York 2014 bữa nay 5/9, nhà thiết kế Oscar de la Renta đã công bố giảm một nửa số khách tới show diễn của hãng. Cathy Horyn, một chuyên gia thời trang, san sớt những năm trước đây, người mẫu trên sàn catwalk lúc nào cũng là tâm điểm của công chúng.

Suzy Menkes, nhà báo thời trang hàng đầu của  New York Times  , từng đề cập đến việc các nhà thiết kế thế giới rơi vào "vòng xoáy" sức ép phải cho ra mắt 10 bộ sưu tập  Haute Couture  cao cấp mỗi năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét