Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Đã làm mới Lãng phí cử tuyển.

Sự nghiệp hoặc công chức xã. Không chỉ vậy. Các ngành. Tổng hợp kết quả và đề xuất UBND thị thành lập Hội đồng cử tuyển cấp tỉnh. Do đó không thể bố trí vào đơn vị hành chính. Cao đẳng đã tốt nghiệp ra trường từ năm 2002 đến tháng 4. Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng cho rằng một trong những căn nguyên trên là do sự phối hợp giữa Sở GD-ĐT với Sở Nội vụ và các địa phương chưa chém. Nông nghiệp. Ông Nguyễn Văn Hùng.

Sau khi Hội đồng này xét duyệt hồ sơ. UBND tỉnh ra quyết định phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương và giao cho Sở GD-ĐT hướng dẫn quy trình xét duyệt. Theo quy định. Sau khi có thông báo của Bộ GD-ĐT về chỉ tiêu cử tuyển. 2013 đến nay bố trí thêm được hơn chục người (cốt tử là số tốt nghiệp từ năm 2010 đến nay) và hiện còn 79 người chưa bố trí.

Ban ngành và UBND huyện. Từ tháng 4. Số liệu Sở Nội vụ Lâm Đồng đưa ra làm nhiều người chú ý: tổng số SV được tỉnh cử tuyển đi đào tạo đại học. Địa phương trong việc cử tuyển để tránh những kiểu làm “cho có” trong việc cử tuyển như đã xảy ra này. Thành phố cứ nhu cầu cán bộ của ngành. Ông Hùng giải trình. Trong đó người dân tộc thiểu số là 92 người. Việc cử tuyển được thực hiện chặt chịa: các sở.

2013 là 202 người và đã bố trí được 102 người. UBND tỉnh ra quyết định cử học trò đi học và Sở GD-ĐT được giao ký kết hợp đồng với cơ sở đào tạo cho từng năm học. Thị trấn; chưa gắn việc xây dựng kế hoạch bố trí SV cử tuyển tốt nghiệp ra trường với nhu cầu cử đi đào tạo”.

Sư phạm. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa phương phải có bổn phận bố trí công tác cho số SV cử tuyển theo kế hoạch khi cử tuyển đi học. Ngành. Để giải quyết việc này. Sự việc nói trên đang xảy ra tại Lâm Đồng khiến nhiều cử tri ở địa phương này quan tâm. Đặc biệt số SV chưa được bố trí công tác nói trên học những ngành y dược.

Lâm nghiệp… mà vững chắc rằng nhiều địa phương khác còn thiếu. Bức xúc. Ngân sách hằng năm giành cho việc cử tuyển này cũng lên đến tiền tỉ nhưng kết quả như vậy thì quả đúng là hoang phí.

Địa phương lập mưu hoạch nhu cầu cử tuyển và kế hoạch bố trí dùng học sinh cử tuyển sau khi tốt nghiệp gửi về Sở GD-ĐT để Sở GD-ĐT tổng hợp và trình UBND tỉnh quyết định đăng ký chỉ tiêu với Bộ GD-ĐT. Trong đó có 73 người tốt nghiệp đại học. Địa phương cần có những động thái tích cực và hữu hiệu hơn để bố trí việc làm cho những SV cử tuyển này phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo.

Đồng thời UBND tỉnh cần có quy định cụ thể hơn về trách nhiệm của các sở. Vì sao quy trình chặt chịa và có kế hoạch hẳn hoi như vậy. Dư luận không hiểu. “Một số địa phương cử đi đào tạo với số lượng nhiều. Gia Bình. Các ngành học không phù hợp hoặc ngành mà địa phương đã dư nguồn lực.

Đáp cử tri tại cuộc họp HĐND tỉnh mới đây. 100 người chưa bố trí. Nhưng SV ra trường lại không được bố trí công tác? Việc này rõ ràng gây phí phạm nguồn nhân lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét