Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Bộ GĐ&ĐT muốn đa dạng ngày hôm nay hóa SGK tránh độc quyền.

Dự thảo cũng đặt ra lịch trình cụ thể

Bộ GĐ&ĐT muốn đa dạng hóa SGK tránh độc quyền

Bắt đầu thí điểm Đồng thời từ các lớp đầu cấp học (lớp 1.

Không còn giữ tình trạng một chương trình. Một bộ sách mà vẫn một chương trình nhưng nhiều bộ sách được ban hành để phá bỏ thế độc quyền của 1 nhà xuất bản và tạo cơ chế cạnh tranh nhằm nâng cao chất lượng SGK. Giám định và phê duyệt dùng SGK trong các cơ sở giáo dục. Ở Hàn Quốc. Phát hành SGK trừ một số môn trong đó có môn tiếng Hàn.

Bộ sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 do NXB Giáo dục phát hành năm 2003 phát hiện có nhiều “sạn” như sử dụng chữ viết hoa tùy tiện.

Theo đó việc thực hành đề án sẽ bắt đầu từ năm 2014. Bộ Giáo dục giao quyền cho các công ty tư nhân tổ chức biên soạn và in ấn.

Song hầu hết chỉ là chỉnh sửa về nội dung còn vẫn giữ nguyên một bộ sách chính thống trong khi sách tham khảo thì quá đa dạng dẫn đến loạn nội dung và chất lượng. Tuy nhiên SGK sẽ không tổ chức thay nhất tề mà chỉ ứng dụng thực hành ở những nơi đã có đủ điều kiện bảo đảm còn những nơi chưa đủ các điều kiện thì phải tích cực chuẩn bị để khai triển.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ. Lớp 6 và lớp 10. Theo Bộ GD&ĐT. Song song Bộ sẽ trao quyền cho các địa phương xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy học hạp với đặc điểm của địa phương đó nhưng những tài liệu này phải được hội đồng thẩm định cấp địa phương và Bộ thông qua.

Ở nhiều nước trên thế giới SGK không phải là tài liệu độc nhất mà có thể có nhiều bộ khác nhau để giúp đay đả và học trò có thể tham khảo từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau.

Lớp 6 và lớp 10). Để thực hành đề án này. Tuy nhiên việc này cũng cần phải được tiến hành theo từng bước. Trước đó. Ý kiến này được coi là khá mới mẻ đối với Bộ GD&ĐT bởi ngành giáo dục nước nhà đã sang trọng rất nhiều cuộc cải cách đi kèm với đó là những bộ SGK cũng liên tục đổi mới. Trong tuổi 2014-2015. Xếp đặt kế hoạch. Bộ GD-ĐT sẽ phải hoàn tất được việc xây dựng chương trình thí nghiệm tổng thể.

Năm 2003. Sự cải cách trong ý kiến giáo dục này cũng đã được một số nước ở châu Á thực hành thành công. Ở mỗi vùng kinh tế - xã hội sẽ chọn một số tỉnh thành đại diện rồi chọn một số trường phổ quát đại diện để tham gia thử nghiệm.

Các trường có quyền bố trí. Phương thức thể nghiệm là cuốn chiếu theo cấp học. Ngoại giả. Từng môn học và hoàn thiện việc biên soạn SGK thí điểm các môn học lớp 1.

Lỗi trong cấu trúc câu…Điều đáng nói là bộ SGK này đã được áp dựng hơn 10 năm nhưng những sai sót trên vẫn chưa được chỉnh sửa khiến nhiều phụ huynh lo âu.

Mẫu thử nghiệm có khoảng 2% số trường phổ quát của cả nước. Nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng giáo dục. Bổ sung một số nội dung học tập thích hợp với đặc điểm cụ thể của từng trường. Bộ GD&ĐT cho biết sẽ công khai các yêu cầu và tiêu chí đánh giá SGK để làm căn cứ cho việc soạn. Bộ phải lên kế hoạch thí điểm chương trình – SGK.

Trung Quốc đã tiến hành canh tân chương trình SGK lịch sử. Nay phải áp dụng nhiều bộ SGK thì sẽ tạo ra sự cạnh tranh và giúp nâng cao chất lượng SGK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét