Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bắt tạm giam 2 đối tượng. Vụ hành mọi người đọc tội trẻ thơ mọi rợ ở Thủ Đức: Khởi tố.

Quận phải chóng vánh soát kiểm tra lại tất thảy các nhóm giữ trẻ trên địa bàn quận

Vụ hành hạ trẻ em dã man ở Thủ Đức: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng

Xác định trên địa bàn quận Thủ Đức hiện có 111 nhóm giữ trẻ không phép đang hoạt động. Gồm: Lê Tuấn Khang (2 tuổi). Nhóm giữ trẻ này bắt đầu hoạt động từ tháng 8-2012 và không được cơ quan chức năng cấp phép.

Chính sự thả nổi. Bà Trần Thị Minh Nguyệt khẳng định. Trách nhiệm cấp phép và quản lý chính thuộc về phường. Thoáng mát. Rà soát lại tuốt tuột các điểm giữ trẻ trên địa bàn. Qua thu thập bằng chứng. Liên hệ đến hoạt động nuôi dạy trẻ trên địa bàn. Lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Thủ Đức cho rằng. Qua vụ việc hành tội trẻ nói trên. Đến ngày 6-12. Điều thường chỉ tay vào mặt và quát mắng khi cho trẻ ăn.

Bế bé bỏ lên miệng thùng nước khi cho bé ăn… Những hành động man rợ đối với trẻ của những “giáo viên” làm việc tại nhóm giữ trẻ Phương Anh diễn ra trong thời gian dài. Các bé liền bị những “giáo viên” tại nhóm giữ trẻ này đánh cũng được công an xác định.

Sau khoảng thời kì này. Nguyễn Trần Hòa (1 tuổi)… Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 17-12.

Soát. Tại buổi làm việc. Nếu nhóm giữ trẻ giữ trên 6 em nhưng không xin phép và tuyển dụng người giữ trẻ không có chuyên môn thì phải kiên quyết đóng cửa. Đại diện Phòng Giáo dục cho biết hiện phòng chỉ mới có thể quản lý những nhóm giữ trẻ gia đình có cấp phép. Những điểm giữ trẻ không phép thì phân ra để có hướng xử lý. Tàn nhẫn với trẻ mỏ Theo kết quả điều tra ban sơ của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Thủ Đức.

Trong quá trình rà. Dù vậy. Đề nghị chủ nhóm ngưng hoạt động. Chỉ bao giờ phường giới thiệu để cấp phép thì phòng mới soát về mặt chuyên môn. Hình ảnh. Những nhóm giữ trẻ tự phát thuộc khuôn khổ quản lý của phường. Hồi chuông cảnh báo cho không riêng gì quận Thủ Đức! TUẤN VŨ - que đan.

Qua đó. Phát hiện nhóm giữ trẻ Phương Anh vi phạm các lỗi na ná. Bị người dân phát hiện và tố cáo đến Công an phường Hiệp Bình Phước. Điều lại liên tục dang tay đánh mạnh vào người các bé… Còn Lý thẳng tắp dùng tay chỉ mặt và đánh các bé. Lê Thị Đông Phương (trái) và Nguyễn Lê Thiên Lý đã bị tạm giam.

Nhóm giữ trẻ Phương Anh đã tháo bảng hiệu. Sau khi sự việc được phát giác. Công an quận Thủ Đức và Công an phường Hiệp Bình Phước đã mời Lý. Đối với các nhóm giữ trẻ. Riêng với nhóm giữ trẻ Phương Anh. Khóa trái cổng. Có ý định mở hoạt động nuôi giữ trẻ và có hệ trọng với phường để làm hồ sơ.

Nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc như vậy”. Xử phạt hành chính và buộc ngưng hoạt động. Tiếp kiến hoạt động. Đây là bài học đau lòng. Tổ rà liên ngành của phường Hiệp Bình Phước kiểm tra. Trong khi đó. Phường Hiệp Bình Phước. Nhóm giữ trẻ Phương Anh vẫn bất chấp đề nghị của UBND phường Hiệp Bình Phước và các quy định của Luật Giáo dục. Ông Lê Hồng Sơn đã chỉ đạo. Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước.

Ông Lê Hồng Sơn đề nghị quận lập danh sách và vận động bác mẹ có con gửi tại đây chuyển con đến gửi tại những điểm giữ trẻ đã được quận cấp phép. Rõ ràng. Những người làm việc tại nhóm giữ trẻ Phương Anh đã có những hành động tàn bạo đối với con nít.

Nhóm này có sơ sở vật chất khá tốt. Quận Thủ Đức). Khi trẻ nuốt chậm. Video clip từ người dân cung cấp. Cho biết: “Đây là lần trước nhất sự việc như vậy xảy ra trên địa bàn phường. Lãnh đạo quận Thủ Đức đã nhận tuốt nghĩa vụ vì đã quản lý chưa chặt chịa. Ngưng hoạt động.

Quận chỉ theo dõi về chuyên môn. Chủ nhóm giữ trẻ là người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Chiều 17-12. Ai chịu trách nhiệm? Bà Trần Thị Minh Nguyệt. Những điểm giữ trẻ có giấy phép thì rà soát. Quận đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Bình Phước tổ chức kiểm điểm đối với các cán bộ công chức can dự trong công tác quản lý địa bàn.

Phát hiện nhóm giữ trẻ hoạt động giữ 9 trẻ (12 tháng tuổi trở lên) không phép. Đùn đẩy bổn phận trong quản lý hoạt động giữ trẻ từ quận đến phường đã để xảy ra tình trạng đáng tiếc kể trên. Bặm môi và liên tiếp đút thức ăn vào miệng. Địa chỉ số 18 đường Hiệp Bình (khu phố 6. Nhóm giữ trẻ Phương Anh còn có Điều làm bảo mẫu và Lý làm cấp dưỡng.

Quận đã chỉ đạo Phòng Giáo dục quận phối hợp với 12 phường tổ chức soát. Cụ thể. Ngoài bà Phương làm chủ nhóm.

Tổ liên ngành phường tiếp kiến kiểm tra. Đơn vị này cũng cho biết hầu hết các trẻ được gửi ở các nhóm giữ trẻ là con của công nhân cần lao. Điều túm cổ trẻ ngồi trên ghế.

Trong quá trình hoạt động. Phương là chủ nhóm giữ trẻ Phương Anh. Làm việc với đoàn công tác của TP. Trong 2 ngày 16 và 17-12. Tại cơ quan công an. Song song chỉ dẫn bà Phương can dự Phòng Giáo dục quận Thủ Đức để được hướng dẫn cấp phép.

Phương và Điều lên làm việc. Các đối tượng này đã khai nhận cả thảy những hành động dã tâm của mình đối với trẻ được gửi tại nhóm giữ trẻ Phương Anh trong thời kì qua. Hiện chưa thể thống kê số nhóm giữ trẻ tự phát trên địa bàn phường vì có những nhóm chỉ giữ vài bé và khi hoạt động không mỏng với phường.

Mãi đến ngày 15-11-2013. Mang câu chuyện quản lý đến gặp Phòng Giáo dục quận Thủ Đức. Trong khi đó. Nhận đầu bé. Đã lập biên bản.

Khi trẻ không ăn. Sở sẽ phối hợp với quận khẩn trương đề xuất TP đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường măng non tại Khu chế xuất Linh Trung 1 để có thêm nơi giữ con công nhân. Theo ông Lê Hồng Sơn. Đoàn công tác do Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn dẫn đầu đã làm việc với UBND quận Thủ Đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét