Nhưng cả hai cách này đều cho ảnh không đạt chất lượng tốt lắm
8 5. Và dí ống kính sát chủ thể để tạo sự cong méo ngộ nghỉnh! Mod tinhte - Nikon 16mm f/2. Bài này chia sẻ một đôi cách chụp với loại ống kính này. 8 4Chính hiệu ứng đặc biệt của hệ thấu kính tạo khung ảnh rất đẹp và sinh động. Chẳng thể phóng to thu nhỏ khung ảnh như ống kính zoom. Hoàng hôn Saigon - Nikon FE 16mm f/2. Rồi sau đó cắt xén lại theo ý muốn thì hiệu ứng cong méo sẽ giảm thiểu tối đa
Người ta sẽ tránh tình trạng cong méo ảnh. Hai đối tượng có khoảnh cách nhau. Góc chụp lạ. Đặt máy góc thấp
Ống kính fisheye có thể nói là một ống kính nên sở hữu.
Chiêu "Hất ngược lên và cúi xuống" Trong nhiều cảnh huống phong cảnh. 8 Xe đạp thồ hàng ở Chợ Lầu - Nikon 16mm f/2. Đưa chân mây cắt ngang giữa khung để giảm cong méo
Cây cao. Càng nhiều. Nó là ống kính một tiêu cự. Đưa đường chân trời xuống sát cạnh dưới của khung ảnh tạo hiệu ứng cong
Vừa lấy được đường dẫn cát và crop bố cục hậu kỳ.8 Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt - Canon FE 8-15mm Bảo tàng lịch sử Saigon - Sigma 4. Để cảm hứng "cái cong cong" luôn hấp dẫn. 8 Đời cát - FE Nikon 16mm f/2
Cột điện. Phải hoặc trên. 5 f/2. Thậm chí là siêu rộng trong thể loại ảnh phong cảnh
Trong thực tại. Hiệu ứng đặc thù của ống kính fisheye mô tả tùy thuộc vào ý tưởng của người cầm máy. Lái Diều Vũng Tàu - Nikon 16mm f/2. Góc ảnh và tỉ lệ ảnh sẽ bị thay đổi và tạo ra hiệu ứng lạ mắt
8 Cừu về chuồng - Nikon 16mm f/2. Đó là khi đưa đường chân mây ra mép dưới khung ảnh. Rất thích chụp cận cảnh với Fisheye. 5mm f/2
Bản thân mình chụp rất nhiều ống FE tại đây nhưng tấm này là chấp nhận nhất.Mừng sinh nhật SGPT - Sigma 4. Tấm thứ hai là Trường CĐSP Đà Lạt. Chụp trần nhà hoặc khung ảnh có trần nhà là một thế mạnh mà khó có ống kính góc rộng nào cạnh tranh được
Rất huých. Đối tượng đường thẳng như nhà cửa. Thì ống kính ảnh được dùng như một ống kính góc rộng rất tốt. Mỗi một độ xoay là một bức ảnh hoàn toàn khác lạ
8 Bát phố - Canon FE 8-15mm f/4 Lễ Cưới - Nex7 + FE Samyang 8mm f/2. Đối tượng được dí sát và đối tượng xa kia sẽ có sự chênh lệch kích tấc lạ mắt.Bạn di chuyển khung ảnh làm sao đưa đường chân mây hoặc đối tượng vào gần cạnh trái. Mình thấy có nhiều bạn quan tâm và dùng ống kính này
Đặt máy lên bụng chụp ngửa lên. Chả hạn tấm Chùa Thiên Mụ sau đây. Con diều bé tí và khoảng cách dây diều như ngắn lại rất nhiều. Chiêu "dí sát chủ thể" Dẫu bạn chụp ảnh thương nghiệp
Khẩn hoang loại ảnh này. Chúc các bạn mê fisheye tìm được ống kính như ý. 8 Vũ điệu K'ho - Canon FE 8-15 f/4 2. 7
"Ngắn - dài" trong nhiếp ảnh. Tìm điểm chiếu trung tâm dưới nền nhà và bấm máy. Cầm fisheye là người ta chụp ngay tấm cong chân trời! Cần lưu ý khi chụp loại ảnh này. Đời thường
Chiêu " cong chân trời" Đây là loại ảnh rất phổ biến. 8 Ngoài việc cỡ những góc ảnh sáng tạo. Mình đưa máy cao khỏi đầu để giảm độ cong méo chân trời. 8
Thứ ba hiệu ứng chênh lệch giữa chủ đề với các chi tiết phụ khác rất tốt. Thứ hai đảm bảo độ nét. Bởi vậy ánh sáng phải đi qua thêm một số thấu kính.
Bầu Trắng Phan Thiết - Nikon FE16mm f/2
Cảng Nha Trang - Film F100 + FE16mm f/2. Về - Nikon FE 16mm f/2. 8 9. Sắm lens FE thì việc gắn chồng phía trước ống kính (thay vì chỉ chụp ống FE như máy ảnh)
Lưu ý là đường chân mây đặt vào giữa khung ảnh. Càng sát mép khung ảnh thì hiệu ứng cong méo càng hiệu quả.
Tuy vậy. Hay chụp cho đời thêm vui
Ngoài ý tưởng khởi đầu. Tạo một ấn tượng riêng với thể loại ảnh chụp bằng ống này. Gần đây. 8 (nhà thờ Gò Vấp) Lễ Ramuwan - Canon FE 8-15mm f/4 (Phan Rang) 8Sự linh hoạt trong góc chụp là điều kiện. Với một trần nhà có kiến trúc đối xứng. Kiến trúc công trình Thường chụp công trình kiến trúc góc rộng. Tuy nhiên ống kính fisheye vẫn được ưa chuộng khi chụp loại thể ảnh này
Lấy được trần nhà tạo hiệu ứng lạ cho khung ảnh. 8 thành tựu gốm Bắc Bình - Nikon FE 16mm f/2. 8 6. Bạn có thể nằm sát mặt đất hất máy chụp lên
Một số ảnh khác: cá nhân chủ nghĩa mình khi đi chụp sân khấu. 8 Đại Nội Huế - Nikon FE16mm f/2. 8 Lăng Khải Định - Nikon FE 16mm f/2.Đó là đặc thù của ống kính này
Trụ đèn. Mình dùng phần mềm hậu kỳ lật ảnh tạo cảm giác như quả trái đất. Phong cảnh mà bạn chụp không được có những cấu trúc.Chiêu "góc rộng cảnh quan" Ống kính fisheye chụp là phải cong? Chưa hẳn! Đôi khi
Con diều này dài đến 12 mét và đang ở độ cao khoảng 60m. Chiêu "lệch kích tấc" Fisheye là ống kính tót vời để biểu hiện sự tương phản "nhỏ - lớn".
Dưới của khung ảnh. 8 Đứng trên xe máy và chúc máy xuống tạo hiệu ứng cây cầu
Các tấm ảnh sau mình để máy sát mặt đất. Lấy hết cả khuôn viên sân trường và cả tòa nhà mà liền chân mây thì chỉ có Canon FE 8-15mm f/2.
8 Thác Damb'ri toàn cảnh - FE 16mm f/2. Chụp ở tiêu cự 8mm tận dụng hiệu ứng circular và cho chân trời vào giữa đường kính
Thứ nhất là hiệu ứng góc rộng rất tốt. 8 - Tấm này mình nằm sát mặt cát. Thì nó sẽ thẳng ngang khung ảnh mà không có hiệu ứng cong. Bạn dùng nó thì phải "zoom bằng chân" tiến sát đối tượng chụp và điều chỉnh góc chụp sao cho có hiệu ứng như ý
1. Khung ảnh lấy được hết hàng cột tiền sảnh mà vị trí đứng chụp khó có ống wide nào lấy hết. Nếu bạn đặt đường chân trời tại giữa khung ảnh. Chọn vị trí để có khung ảnh và cách sắp xếp vị trí các đối tượng trước khi bấm máy là điều quan yếu
Hoặc chụp tập thể người. Tuy nhiên. Phóng sự. Các đối tượng ở xa nhỏ hẳn đi và các đối tượng gần nổi bật lên
Góc chụp cao ở sân thượng của ngôi nhà ở Saigon. 8 Rock Storm - 16mm f/2. Cho nên. Lễ về - Nex7 Samyang FE 8mm f/2
Co ro sát đường rày xe lửa hay bề mặt nền nhà. 8 Nex7 + Samyang FE 8mm f/2. Chiêu "tóm trần nhà" Với ống kính fisheye.
Dịch vụ. Mà ít bị cong méo ảnh. Mình đưa sát ống kính vào tay người lái diều để tạo độ chênh lệch kích tấc với con diều. Còn sau đây là một số tấm góc cao. Chân của bạn có thể lọt vào khung. App thì cho ảnh không có độ nét căng và hình như dùng thuật toán bẻ cong bìa hình mà thôi. Fisheye cho Smartphone Có hai cách: Cài đặt app fisheye hoặc sắm fisheye lens. Apsara Cung Đình Huế - Festival Rock Storm - 16mm f/2.
Thêm một lưu ý nữa. Ống kính fisheye là thiết bị giúp người chụp ảnh có thêm cảm ứng sáng tác nhiều khung ảnh với ý tưởng phong phú vô tận. Sau đó. Mình đưa đường chân trời sát mép cạnh của khung. Bạn có thể dùng ống kính fisheye - mắt cá - như một ống kính góc rộng. Bức ảnh sau. Sự tương phản lớn - nhỏ và xa - gần bị đảo ngược rất hay. Lượng sáng suy giảm nên tuy có hiệu ứng cong mà vẫn không ấn tượng.
Nguyê tắc là đối tượng ở gần sẽ to ra và xa "tí hon hóa". 8 Hai tấm này cũng vậy! Tạo độ lệch kích thước và khoảng cách lớn nhất giữa các đối tượng khác vị trí trong khung ảnh. Hãy đặt ống fisheye ở vị trí thấp nhất có thể để tận dung góc rộng hoặc siêu rộng cùng hiệu ứng của loại ống này. Chùa Thiên Mụ Huế - 16mm f/2.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét